svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถาวร เสนเนียม" ย้ำ "บิ๊กตู่" ถ้ายังไม่ปฏิรูปก็พอกันที

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ถาวร เสนเนียม" สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดีเรียบร้อย พร้อมแนะ กกต.ออกกฎเหล็กให้เคร่งครัด ย้ำหาก "ประยุทธ์" ไม่ปฏิรูปก็พอกันที ลั่นไม่จับมือกับพรรคใด พร้อมสู้ทุกสูตรเลือกตั้ง แย้ม 23 ต.ค.จัดประชุมใหญ่ระดมทุนสู้เลือกตั้ง

29 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายถาวร เสนเนียม" อดีตรมช.คมนาคม ได้เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดี ในตำแหน่งประธานพรรค เมื่อเวลา 09.09 น. โดยมี "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรค และคณะ ต้อนรับ 

 

"ถาวร เสนเนียม" ย้ำ "บิ๊กตู่" ถ้ายังไม่ปฏิรูปก็พอกันที

 

โดยนายถาวร กล่าวถึงการสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่นั้น ถ้าไม่มีการปฏิรูป ไม่ปราบปรามการทุจริต พอกันที

 

ส่วนกฎเหล็กของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ช่วง 180 วัน ตนต้องการให้มีกฎเหล็กที่เข้มข้นกว่านี้ พร้อมเรียกร้องให้ กกต. ออกกฎเหล็กและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หากไม่เคร่งครัดตนจะเป็นผู้เอา กกต. ชุดนี้เข้าคุกอีกครั้ง 

นายถาวร กล่าวต่อว่า ส่วนในวันพรุ่งนี้ (30ก.ย.) ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะลงมติวินิจฉัยกรณีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีนั้น ไม่กังวลความเคลื่อนไหวของกลุ่มใด เพราะเชื่อว่ามีกฎหมายและเจ้าหน้าที่รักษาความสงบดูแล ที่สำคัญผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก

 

"ถาวร เสนเนียม" ย้ำ "บิ๊กตู่" ถ้ายังไม่ปฏิรูปก็พอกันที

 

"การใช้ความเป็นพลเมืองเรียกร้องถือเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ และขณะเดียวกันภาครัฐต้องใช้เหตุและผลในการดูแล การเรียกร้องเป็นสิทธิของพลเมือง แต่ควรอยู่ในกรอบ หากใครต้องการล้มล้างสถาบันต้องสู้กับพรรคไทยภักดีแน่นอน" นายถาวร ระบุ 

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ขณะนี้หลายพรรคมีการเจรจาควบรวมกัน เนื่องจากต้องสู้กับสูตรหาร 100 ส่วนตัวขอย้ำว่า ไม่ว่าจะหารแบบใด พรรคไทยภักดีสู้หมด ขณะนี้พรรคยังไม่ควบรวมกับใคร และขอยืนด้วยใจที่แข็งแกร่ง

 

"ถาวร เสนเนียม" ย้ำ "บิ๊กตู่" ถ้ายังไม่ปฏิรูปก็พอกันที

 

สำหรับในวันที่ 23 ต.ค.นี้ พรรคไทยภักดีจะจัดระดมทุนครั้งใหญ่เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง ที่ห้องจูบิลี่ เมืองทองธานี โดยจะจำหน่ายบัตร ใบละ 10,000 บาท สำหรับผู้ที่อยากจะบริจาคให้พรรค ส่วนประชาชนทั่วไปใบละ 1,000 บาท

logoline