svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อุกอาจ! บุกเดี่ยวชิงทองห้างฯดัง ตกใจรปภ.ทำปืนหล่นไว้เป็นหลักฐาน(ชมคลิป)

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวชิงทอง ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านคลอง 4 ตกใจ รปภ.ทำปืนหล่นไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจเร่งไล่ล่า

29 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ ( 28 ก.ย.) พ.ต.ท.บุญเรือง พันธนู สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านค้าทอง ภายในห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส คลองสี่ ธัญบุรี ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม รองผกก.สอบสวนสภ.ธัญบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อาสาสมัครร่วมกตัญญู ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านค้าทองอยู่บริเวณ ชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า โดยพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ พบแผงที่ใส่ทองบนตู้โชว์ มีสร้อยคอหายไปจำนวนหนึ่ง

 

ขณะที่ บริเวณช่องบันไดเลื่อน พบอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนสีดำตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียด

 

บุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดัง

น.ส.วันวิสาข์ รักผ้า พนักงานเคาน์เตอร์ร้านค้าทอง ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ อยู่ระหว่างจะเก็บทองเข้าตู้เซฟ เพราะร้านกำลังจะเตรียมปิด ซึ่งมีพนักงานอยู่ 3 คน ต่อมามีผู้ชายเข้ามาท่าทางแปลกๆ จึงได้บอกให้ทุกคนในร้านทราบ โดยชาย คนดังกล่าว สวมไอ้โม่งใส่หมวกกันน็อคและสวมแว่น เดินจเข้ามาที่หน้าเคาน์เตอร์แล้วชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ ทุกคนจึงเข้าไปหลบอยู่หลังร้าน ก่อนที่คนร้ายจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไปหยิบเอาทองในตู้โชว์ และ วิ่งหนี ไปขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

 

ขณะเดียวกัน พยานระบุว่า เจ้าหน้าที่ รปภ.ซึ่งดูแลความเรียบร้อยบริเวณประตูทางเข้า พบความผิดปกติของชายดังกล่าว จึงเดินเข้าไปหาและให้ชายดังกล่าวถอดหมวกกันน็อค แต่ชายดังกล่าวไม่ยอมถอด ก่อนที่ชายดังกล่าวจะเดินขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ชั้น 2 โดย รปภ.ก็คอยติดตามไป และเป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายขึ้นไปก่อเหตุเสร็จ เมื่อเห็นรปภ.จึงชักอาวุธปืนออกมา รปภ.จึงตกใจ และตกบันไดเลื่อนจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายกระโดดจากบันไดเลื่อนอีกฝั่งหนึ่งมาอีกฝั่งหนึ่ง ทำให้อาวุธปืนตกลงไปกระแทกพื้นบริเวณข้างช่องบันไดเลื่อน จนลำเลื่อนหลุดออกจากตัวปืน ก่อนจะวิ่งไปที่จักรยานยนต์ สีดำ ที่จอดอยู่ช่องจอดรถยนต์หลบหนีไป

 

คนร้ายชิงทองกลางห้างดัง

น.ส.นัชชา (ขอสงวนนามสกุล)  ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้ฝนตก คนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์เข้ามาจอดที่ลานจอดรถ ก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้า และ วิ่งออกมาซึ่งใช้เวลาไม่นาน โดยมีพนักงานร้านค้าทองวิ่งตามมาบอกโจรๆ และคนร้ายก็วิ่งไปขึ้นจักรยานยนต์ก่อนที่จะขี่ออกไป ซึ่งมีพลเมืองดีขับตามไป แต่คลาดเคลื่อนกัน ซึ่งตน จำได้ว่าคนร้ายแต่งตัวรัดกุมปิดบังใบหน้าและสวมใส่ชุดสีดำทั้งตัว

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชาย 1คน สวมเสื้อแขนยาวสีดำขีดส้ม กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ เดินขึ้นมาจากบันไดเลื่อนก่อนจะชักอาวุธปืนข่มขู่พนักงานหน้าเคาน์เตอร์และกระโดดข้ามเคาน์เตอร์แล้วไปหยิบสร้อยคอทองคำที่ตู้โชว์ก่อนหลบหนีไปทางบันไดเลื่อน

 

ด้านพ.ต.ท.บุญเรือง พันธนู สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะขี่จักรยานยนต์ผ่าน พร้อมทั้งสอบปากคำพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า คนร้าย ได้สร้อยคอทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 18 เส้น รวมน้ำหนัก 36 บาท

คนร้ายตกใจรปภ.ทำปืนหล่นไว้เป็นหลักฐาน

 

ผู้เห็นเหตุการณ์

 

 

logoline