svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาวชี้จุด หลังหางานทางโซเชียล แต่ถูกหลอกไปขืนใจ

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาววัย 19 ปี ชี้จุดเกิดเหตุ หลังหางานทางโซเชียล แต่ถูกหลอกไปขืนใจที่บ้านพักในสุเหร่า โต๊ะอิหม่ามลั่นผิดกฎศาสนาร้ายแรงต้องขับออกจากชุมชน

ความคืบหน้ากรณีที่ มีหญิงสาวชาวลาว วัย 19 ปี และพี่ชาย เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก เพจสายไหมต้องรอด หลังถูกชายผู้ก่อเหตุสวมรอย อ้างตัวเป็นเจ้าของร้านข้าวมันไก่ ย่านตลาดพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลอกให้พบ เพื่อรับสมัครทำงานทำ แต่กลับถูกอุบาย พานั่งรถไปที่พักในซอยสุเหร่าโรงกระโจม ก่อนใช้อาวุธบังคับขืนใจ จนสำเร็จความใคร่ โดยหญิงสาวผู้เสียหาย ได้แอบใช้โทรศัพท์ ขอความช่วยเหลือจากพี่ชาย นำตำรวจมาช่วยเหลือ ออกจากบ้านผู้ก่อเหตุ ได้เมื่อกลางดึก วันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.ย.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ พร้อมพาหญิงสาวชาวลาววัย 19 ปี ลงพื้นที่ ชี้จุดเกิดเหตุที่บริเวณตลาดพิมลราช ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุ นัดหมายเจอกับผู้เสียหาย ก่อนจะออกอุบายพาไปใช้กำลังบังคับขืนใจ ที่บ้านพักภายในซอยสุเหร่าโรงกระโจม​ มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย

 

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาวชี้จุด หลังหางานทางโซเชียล แต่ถูกหลอกไปขืนใจ

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาวชี้จุด หลังหางานทางโซเชียล แต่ถูกหลอกไปขืนใจ
 

นายวัชรินทร์​  แสงวิมาน​ สท​. เทศบาลเมืองพิมลราช​ กล่าวว่า​ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อกลางดึก​วัน​ที่​ 26​ ก.ย. ที่ผ่านมา มีตำรวจ สภ.บางบัวทอง มาที่บ้านหลังนี้ เพื่อช่วยเหลือนำตัวหญิงสาวชาวลาว ออกมาจากบ้าน ก่อนนำตัวไปที่ สภ.บางบัวทอง แต่ในตอนนั้น หญิงสาวชาวลาว ไม่สามารถให้การได้ เพราะไม่สามารถพูดภาษาไทย​ได้​

 

แต่มารู้ทีหลังว่า หญิงสาวผู้เสียหาย ถูกลูกชายเจ้าของบ้าน ก่อเหตุพามาขืนใจภายในบ้าน ซึ่งถือเป็นความผิดร้ายแรง ตามหลักศาสนาอิสลาม โดยผู้ก่อเหตุรายนี้ ไม่ใช่พ่อค้าร้านข้าวมันไก่ ตามที่กล่าวอ้าง แต่เป็นพ่อค้ารถเร่ ขายผลไม้ตามฤดูกาล ไม่ได้มีหน้าร้านหรือเปิดร้าน จนต้องรับสมัครคนงาน

 

นายบุญมี​ หรือ นายฮัจยีวัง​ นาทอง​ อายุ​ 67​ ปี​ โต๊ะอิหม่าม สุเหร่าโรงกระโจม​ กล่าวว่า ที่ผ่านมาชุมชนอิสลามแห่งนี้ ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ทุกคนในชุมชนรู้กฎระเบียบ ข้อห้าม ข้อปฎิบัติ กันเป็นอย่างดี การกระทำดังกล่าว ถือเป็นความผิดร้ายแรงมาก ซึ่งทางคณะกรรมชุนชม จะประชุมหารือบทลงโทษกันต่อไป หากทำผิดจริงตามถูกกล่าวหา ผู้ก่อเหตุจะต้องถูกขับออกจากชุมชนแห่งนี้

 

 

นายวัชรินทร์​  แสงวิมาน​ สท​.เทศบาลเมืองพิมลราช (เสื้อเหลือง)

นายบุญมี​ หรือ นายฮัจยีวัง​ นาทอง​ อายุ​ 67​ ปี​ โต๊ะอิหม่ามสุเหร่าโรงกระโจม

จากนั้นเวลา 15.30 น. นายเอกภพ ได้พาหญิงสาวผู้เสียหาย พร้อมพี่ชาย เดินทางไปที่บ้านเกิดเหตุ เพื่อชี้ห้องที่ถูกใช้กำลังบังคับขืนใจ และพบกับพ่อผู้ก่อเหตุ ซึ่งอ้างว่า ในคืนที่เกิดเหตุ ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังนี้ จึงไม่ทราบว่าลูกชาย ไปพาผู้เสียหายมาขืนใจ และขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับลูกชายได้

 

หลังจากทำการชี้จุดบ้านที่เกิดเหตุ นายเอกภพ ได้พาผู้เสียหาย เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี พร้อมกับพยานหลักฐาน เป็นภาพถ่ายในห้อง ที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ได้ หลังถูกพามาก่อเหตุ 

 

จากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ ​นายปัญญา​  อับดุลลา อายุ​  34​ ปี​ ซึ่งตำรวจเตรียมทำเรื่องขอศาล อนุมัติหมายจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป
 

 

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาวชี้จุด หลังหางานทางโซเชียล แต่ถูกหลอกไปขืนใจ

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาวชี้จุด หลังหางานทางโซเชียล แต่ถูกหลอกไปขืนใจ

logoline