svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เขตรัฐ-เอกนัฏ"ผสานเสียงปัดเตรียมควบรวมพรรคทำการเมือง

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์"ยัน"รวมพลัง"ไม่คิดควบรวมกับ"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ย้ำทำอะไรต้องคำนึงถึงสมาชิกที่ลงคะแนนให้ตอนเลือกตั้ง ขณะที่ "เอกนัฏ" โพสต์เฟซย้ำ ไม่เป็นความจริง

28 กันยายน 2565 "นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรครวมพลัง ชี้แจงกรณีกระแสข่าวพรรคจะไปควบรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี "นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" เป็นหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นเลขาธิการพรรค ว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ผ่านมา ยังมีมติว่าให้พรรคดำเนินการหาสมาชิกพรรคและตั้งสาขาพรรคเพิ่มเติม

 

ทั้งนี้ ขอย้ำว่าพรรครวมพลัง ยังเคลื่อนไหวและจัดกิจกรรมทางการเมืองของพรรค รวมถึงยังมีแนวคิดที่จะสร้างโรงเรียนการเมือง เพื่อสร้างความเข้าให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมกับพรรค และสมาชิกของพรรค เพื่อให้ความรู้ทางการเมืองและให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมถึงอุดมการณ์และแนวทางของพรรค

อย่างไรก็ตาม เข้าใจว่าการที่สูตรคำนวณเลือกตั้งจากหาร 500 เปลี่ยนเป็นหาร 100 นั้น ทำให้เกิดข่าวลือไปต่างๆ รวมถึงปรากฎการณ์เกิดพรรคใหม่ขึ้นหลายพรรคที่รวมตัวกัน แต่ยืนยันว่าพรรครวมพลังยังไม่มีแนวคิดที่จะควบรวมกับใคร

 

นายเขตรัฐ กล่าวด้วยว่า พรรครวมพลัง (อดีตรวมพลังประชาชาติไทย) ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 ผู้ก่อตั้งที่ได้ช่วยกันระดมทุนเป็นเงินก้อนแรกให้แก่พรรคในการทำงานกว่า 600 ท่านๆละ 50,000 บาท ซึ่งถือเป็นเงินจำนวนที่สูงสุดตามที่กฎหมาย พรป. ว่าด้วยพรรคการเมืองได้กำหนดไว้ รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 30 ล้านบาทด้วยกัน แล้วยังมีค่าสมัครสมาชิกพรรคที่สมาชิกพรรคผู้ร่วมอุดมการณ์ได้ให้การสนับสนุนพรรคทั้งในรูปแบบตลอดชีพ และรายปีเป็นเงินจำนวนกว่า 13 ล้านบาท

 

ที่ถือเป็นต้นทุนในการก่อร่างสร้างตัวของพรรคเพื่อต่อยอดในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองไปจนถึงงานระดมทุนให้พรรคได้มีโอกาสเข้ามารับใช้ประเทศชาติ ด้วยจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 5 ท่าน เเละได้มีโอกาสดูแลกระทรวงแรงงาน ก่อนที่จะเปลี่ยนมารับผิดชอบดูแลกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

 

 

"สิ่งที่พรรคเเละกรรมการบริหารพรรคคำนึงถึงที่สุด คือ เสียงของผู้ร่วมก่อตั้ง สมาชิกพรรค และประชาชนทุกท่านที่ได้ลงคะแนนเสียงไว้วางใจให้พวกเราได้เข้ามาทำงาน เพราะฉะนั้นการที่เราจะไปควบรวมกับใครเรามีความจำเป็นที่ต้องคิดให้รอบคอบ และขอยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีความคิดที่จะควบรวมกับพรรคใดทั้งสิ้นตามกระแสข่าว และขอยึดในคำพูดที่ท่านหัวหน้าพรรคได้ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวาน" นายเขตรัฐ กล่าว

 

ขณะที่ "นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ุ" เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาระบุว่า 

 

ข่าวลือเรื่องที่พรรค "รวมพลัง" จะมาร่วมกับพรรค "รวมไทยสร้างชาติ" ผมขอชี้แจงว่า "ไม่เป็นความจริง" นะครับ

logoline