svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่วน! ทหารพม่าปะทะชนกลุ่มน้อย ใกล้ด่านเจดีย์สามองค์ สั่งห้ามข้ามแดน

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ทหารพม่า ปะทะชนกลุ่มน้อย ห่างจากเจดีย์สามองค์ ประมาณ 10 กิโลเมตร ล่าสุดสั่งห้ามประชาชนทั้ง 2 ฝั่งข้ามชายแดน

28 กันยายน 2565 เกิดเหตุ ทหารพม่า ปะทะ ชนกลุ่มน้อย ห่างจากเจดีย์สามองค์ 10 กม.  ขณะที่นายอำเภอสังขละบุรี พร้อมด้วยทหาร ชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า (ฉก.ลาดหญ้า)  และ ตำรวจตระเวรชายแดนที่ 13  (ตชด.13 ) เฝ้าระวังชายแดนตลอด 24 ชม. เบื้องต้นห้ามประชาชนทั้งฝั่งเข้าออกชายแดน
 
นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า รุ่งเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.44 น. ได้เกิดเหตุยิงปะทะกัน ระหว่างทหารเมียนมา กับชนกลุ่มน้อย ไม่ทราบฝ่าย โดยจุดยิงปะทะอยู่ห่างจากชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี เข้าไปในเขตกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ประมาณ 5-10 กิโลเมตร ล่าสุดเวลาประมาณ 09.30 น.เจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงได้ยินเสียงปะทะกันตลอดเวลา 
 

สุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี

เบื้องต้นคาดว่า เหตุปะทะดังกล่าว อาจจะไม่ส่งผลรุนแรง แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.134 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.หนองลู และชุด ชรบ.ร่วมกันตรวจสอบบริเวณจุดผ่านแดน (ไม้กระดกข้ามชายแดน) 

ด่วน! ทหารพม่าปะทะชนกลุ่มน้อย ใกล้ด่านเจดีย์สามองค์ สั่งห้ามข้ามแดน

รวมทั้งช่องทางเข้า-ออก ทางธรรมชาติที่มีอยู่ ซึ่งยังไม่พบสิ่งผิดปกติ และได้ขอความร่วมประชาชนทั้งฝั่งไทย และเมียนมา ห้ามข้ามไปมาระหว่างชายแดน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ด่วน! ทหารพม่าปะทะชนกลุ่มน้อย ใกล้ด่านเจดีย์สามองค์ สั่งห้ามข้ามแดน
ภาพและข่าว : สุพจน์  แก้วกาสี
สำนักข่าวเนชั่น จ.กาญจนบุรี

logoline