svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตอาจารย์ รร.ชื่อดัง คู่กรณี "หญิงไก่" โดนหมายจับ เจ้างงคดีตัวเองไม่คืบ

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดัง คู่กรณี "หญิงไก่" เข้าพบตำรวจ หลังถูกออกหมายจับ เจ้าตัวงงทีคดีตัวที่ร้องเอาผิดไฮโซดัง กลับไม่คืบ ขณะที่ทนายหญิงไก่ เตรียมดำเนินคดีอีกหลายข้อหา

วันนี้ (27 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ น.ส.ญาดาภา ลักษณัย อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดัง เข้าพบ ร.ต.ท.สหรัตน์ เสือแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังถูกศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูก นางศรัญญา หรือ หญิงไก่ อุปปาตะสันติ แจ้งความดำเนินคดี เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่่ผ่านมา หลังพนักงานสอบสวน ตรวจสอบพยานหลักฐานแล้ว ได้มีการออกหมายเรียก 2 ครั้ง เพื่อให้ น.ส.ญาดาภา เข้ามาพบแต่ทาง น.ส.ญาดาภา ไม่มาตามที่นัดหมาย จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี หลังพบพนักงานสอบสวนนานกว่า 1 ชม.  พนักงานสอบสวนจึงได้ปล่อยตัวชั่วคราว 
 

 

น.ส.ญาดาภา ลักษณัย อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดัง

น.ส.ญาดาภา กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพราะเพิ่งทราบว่า ตนโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ จึงรีบเดินทางมาเพื่อแสดงตัวว่า ไม่ได้คิดหลบหนี หรือมีเจตนาจะไม่มาพบตำรวจแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะตนไม่ทราบว่า มีการออกหมายเรียก ตนมาถึงสองครั้งแล้ว เท่าที่ตรวจสอบพบว่า หมายเรียกดังกล่าวทั้ง 2 ครั้ง ได้ส่งไปที่บ้านพักของตนในอำเภอบางกรวย แต่ตนไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวนานแล้ว จึงไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน  

 

แต่ตนสงสัยว่า ทำไมเรื่องที่ตนเคยมาแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงไก่ ไว้ก่อนหน้านี้ กลับไม่มีการดำเนินการอะไรเลย  เรื่องที่เกิดขึ้นตนยืนยันว่า ถูกหญิงไก่หลอกเอาเงิน และทรัพย์สินไปจริงหลายสิบล้านบาท ตอนนี้ก็มีการแจ้งความดำเนินคดีกันอยู่ในหลายพื้นที่ แต่กลับเป็นตนที่โดนออกหมายจับก่อนเสียเอง

 

 

น.ส.ญาดาภา ลักษณัย อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดัง

ขณะที่ นางศรัญญา หรือ หญิงไก่ กล่าวว่า หลังทราบข่าวอดีตอาจารย์คู่กรณีถูกตำรวจออกหมายจับ ในคดีที่ตนแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาหมิ่นประมาท แล้วปรากฎว่า ทางตัวอดีตอาจารย์ไม่ยอมเข้ามาพบพนักงานสอบสวน จึงถูกออกหมายจับ ตนพอใจในกระบวนการยุติธรรม หลังจากนี้ยังเหลืออีกหลายคดี ที่ตนมีการแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตอาจารย์รายนี้

 

ตนอยากฝากบอกถึงอดีตอาจารย์ท่านนี้ว่า ที่ผ่านมาคิดว่า ตนเองเที่ยวไปทำคนอื่นติดคุกได้ แจ้งความเด็กนักเรียน หรือไปร้องเรียนหน่วยงานราชการต่าง ๆ อยากขอให้หยุดการกระทำแบบนี้ได้แล้ว อายุก็เยอะ ส่วนเรื่องที่อาจารย์กล่าวหาว่า ตนโกงเงินทรัพย์สมบัติ หรืออ้างว่า ตนไปขอเป็นลูกบุญธรรมบุญธรรมนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

ด้าน นายเกียรติคุณ หรือ ทนายโป้ง ต้นยาง กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม หลังพนักงานสอบสวนได้รับการแจ้งความ กล่าวโทษร้องทุกข์ ได้มีการออกหมายเรียกไปยังผู้ถูกกล่าวหา 2 ครั้ง เพื่อให้เข้ามาพบ แต่ไม่มีการเข้าพบแต่อย่างใด จึงมีการขออนุมัติหมายจับจากศาล ส่วนคดีความก็ต้องอยู่ที่พนักงานสอบสวน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งฟ้องไปที่พนักงานอัยการต่อไป  

 

โดยหลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีกับอดีตอาจารย์ท่านนี้เพิ่มเติมอีกหลายข้อหา ไม่ว่าจะเป็นคดีหมิ่นประมาท แจ้งความเท็จ ให้การเท็จ ปลอมแปลงเอกสาร หลังจากนี้ตนจะติดตามความคืบหน้าของคดีต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากหญิงไก่ และมีการแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ว่า มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง

 

 

หญิงไก่ และ ทนายโป้ง

logoline