svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ร้องลูกถูกแทงผิดตัว หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม คนก่อเหตุยังลอยนวล

26 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่สระแก้ว ร้องยุติธรรมจังหวัด ลูกชายถูกแทงผิดตัวเสียชีวิตแทนพี่ ผวาทั้งบ้านกลัวพี่ชายถูกตามเก็บอีกราย เหตุคนร้ายยังลอยนวล

วันนี้ (26 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่คลินิกยุติธรรม สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระแก้ว ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นางต่วย ปุราชะธรรมโม อายุ 50 ปี แม่ และนางสายยนต์ การเพียร อายุ 55 ปี แม่และป้า นายพลวัฒน์ ช่างวาด อายุ 32 ปี  ชาวบ้านหนองกระทุ่ม ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรม จากกรณีที่ นายมนตรี ช่างวาด อายุ 26 ปี ลูกชาย ถูกแทงผิดตัวเสียชีวิต เมื่อวันนี้ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา 

 

นางต่วย เปิดเผยว่า นายมนตรีผู้เสียชีวิต เป็นเด็กดี มีงานมีการทำ ขณะเกิดเหตุ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปหาแม่ที่บ้าน ซึ่งใกล้จะถึงบ้านแล้ว ส่วน นายพลวัฒน์ พี่ชาย กำลังออกไปปักเบ็ดหาปลา มาทำอาหารเพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่ปรากฎว่า นายมนตรี ถูก นายลิน พาวงษ์ ผู้ต้องหา ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน และเคยมีปากเสียง กับนายพลวัฒน์ พี่ชายผู้ตาย เรื่องการส่งกบ แทงจนเสียชีวิต  

 

 

แม่ร้องลูกถูกแทงผิดตัว หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม คนก่อเหตุยังลอยนวล

นางต่วย เล่าว่า วันเกิดเหตุ นายลิน ได้ขับรถยนต์กระบะ มาดักใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย โดยคิดว่า ผู้ตาย เป็นนายพลวัฒน์ พี่ชายผู้ตาย และแทงที่บริเวณหน้าท้อง จนไส้ไหลออกมาด้านนอก ด้วยความตกใจ ตนจึงรีบนำลูกชายส่ง รพ.เขาฉกรรจ์ แต่เนื่องจากมีอาการหนัก จึงได้ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และต่อมาได้เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

 

แต่ปรากฎว่า หลังเกิดเหตุ นายลิน ผู้ต้องหา ได้รีบเดินทางมาที่ สภ.เขาฉกรรจ์ พร้อมกับแจ้งกับตำรวจว่า ได้ก่อเหตุแทงคนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับอ้างว่า เป็นเหตุทะเลาะวิวาทกัน จึงได้ใช้มีดแทงเพื่อป้องกันตัว และรับสารภาพ โดยนำมีดของกลางลักษณะคลายมีดพับ มาส่งให้ตำรวจ ทำให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการแค่ลงบันทึกปากคำไว้ และปล่อยตัวไป 
 

 

ภาพพิธีศพของผู้เสียชีวิต

ภาพพิธีศพของผู้เสียชีวิต

ขณะที่ตน ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาพบตำรวจ และแจ้งความกับ สภ.เขาฉกรรจ์ ในวันถัดไป ซึ่งพนักงานสอบสวน ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า นายมนตรี ได้เสียชีวิตแล้วเท่านั้น ทางญาติจึงคาใจ เกรงว่า ผู้ต้องหาจะไม่ถูกดำเนินคดี และไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากขณะนี้คนร้ายยังลอยนวลอยู่ กลัวว่า ลูกชายที่มีปากเสียงกับคนร้าย จะไม่ปลอดภัย กลัวผู้ต้องหาจะมาคุกคาม ข่มขู่ทำร้าย จึงนำข้อมูลทั้งหมด มาร้องขอความเป็นธรรมต่อคลินิกยุติธรรม สำนักงานยุติธรรม จังหวัดสระแก้ว
 
นางต่วย บอกด้วยว่า ตอนนี้แม่กลัวมาก กลัวลูกไปไหนมาไหนจะได้รับอันตราย กลัวจะถูกดักฆ่าอีก ตอนนี้ไปไหนมาไหนกันก็กลัว ต้องพาญาติไปด้วยทุกครั้ง ทำให้ครอบครัวหวาดกลัวไปกันหมดทั้งบ้าน ไม่ได้รับความปลอดภัยเลย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่รับรู้และเห็นใจชาวบ้านด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นางต่วย และครอบครัว ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อยุติธรรมจังหวัดแล้ว ยังได้เดินทางไปที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางคดี กับพนักงานสอบสวน โดย พ.ต.ท.อุดม อินทรประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขาฉกรรจ์ ชี้แจงว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ต้องหารายนี้แล้ว มีการสอบสวน ทำแผน และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีฐานฆ่าคนตาย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมสำนวน เพื่อเตรียมส่งฟ้องต่อศาล ขอให้ญาติของผู้เสียชีวิตสบายใจ และเจ้าหน้าที่ได้ส่งสำเนา และการแจ้งข้อกล่าวหา ให้กับแม่ผู้เสียชีวิตดูแล้ว คาดว่า จะสามารถส่งฟ้องต่อศาลได้ในเร็ว ๆ นี้
 

 

แม่ร้องลูกถูกแทงผิดตัว หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม คนก่อเหตุยังลอยนวล

แม่ร้องลูกถูกแทงผิดตัว หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม คนก่อเหตุยังลอยนวล

logoline