svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก.ตร.ไฟเขียว “พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา”กลับเข้ารับตำแหน่ง รองผบ.ตร.

26 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก.ตร.อนุมัติ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับเข้ารับตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. เหตุพิจารณาทางวินัยไม่แล้วเสร็จตามกำหนด ผบ.ตร.ไม่ห่วงม็อบชุมนุมวันวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี ขณะที่“บิ๊กป้อม”กำชับบริการประชาชน-ดูแลความสงบเรียบร้อย เร่งให้ออกกม.ลูกรองรับพ.ร.บ.ตำรวจใหม่

26 กันยายน 2565 ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 9/2565 ซึ่งมีคณะกรรมการก.ตร., ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะอนุกรรมการ ก.ตร.วินัย คณะอนุกรรมการ ก.ตร. ร้องทุกข์ และคณะอนุกรรมการก.ตร. บริหารทรัพยากรบุคคล เข้าร่วมประชุม มีวาระการประชุมฯ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล เงินเดือน และ เงินตอบแทนพิเศษ รวมถึงการพิจารณาจัดทำแนวทางในการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจ ตามประมวล จริยธรรมของข้าราชการตำรวจ เป็นต้น ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง 

โดย พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ที่ประชุม ก.ตร. ได้คืนตำแหน่ง ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงและถูกสำรองราชการ ก่อนหน้านี้ กลับเข้ารับตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) 
 

ก.ตร.ไฟเขียว “พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา”กลับเข้ารับตำแหน่ง รองผบ.ตร.

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้มีการประชุมก.ตร.ประจำเดือนกันยายน พ.ศ. 2565 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณนี้ มีรายละเอียดเรื่องเพื่อทราบ 4 เรื่อง เรื่องพิจารณา 7 เรื่อง ประเด็นที่สื่อมวลชนสนใจเรื่องการพิจารณาแต่งตั้ง ทางประธานก.ตร.ได้ชี้แจงไปแล้ว 

ก.ตร.ไฟเขียว “พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา”กลับเข้ารับตำแหน่ง รองผบ.ตร.

เมื่อถามถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดี “นายกฯ 8 ปี” ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะมีการชุมนุมด้วยนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบทางผู้ชุมนุมได้มีการประกาศอยู่แล้วว่า จะมีการชุมนุม ซึ่งทางตำรวจไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ก็ดูแลเหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา คิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร

 

ทั้งนี้ในที่ประชุม ทางด้าน พล.อ.ประวิตร ได้กำชับในเรื่องการให้บริการประชาชน เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยในอำนาจหน้าที่ของตำรวจ กำชับเรื่องของการพิจารณาถ้าจำเป็นต้องออกกฎ กติกาใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับกฎหมายตำรวจใหม่ก็ให้ทาง ก.ตร.ไปเร่งรัด 

logoline