svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบนายจ้างหลอกเด็กต่างด้าวทำงานแม่บ้านก่อนพาเข้าโรงแรม พบทำมาแล้วหลายราย

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงพม่าร้อง "ปวีณา" ลูกสาวถูกนายจ้างล่อลวง ออกอุบายประกาศรับสมัครแม่บ้าน รายได้ดี พอตกลงทำงานกลับพาเข้าโรงแรม ตร.รวบตัวทันควันพบประวัติโชกโชนก่อเหตุมาแล้วหลายราย

สืบเนื่องจากวันที่ 22 ก.ย. 65 นางอิน อายุ 32 ปี ชาวเมียนมา อาศัยอยู่อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้พา ด.ญ.อ่อง อายุ 13 ปี เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ลูกสาวถูกนายจ้างล่อลวงไปกระทำอนาจารที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนจะปล่อยให้เด็กนั่งแท็กซี่กลับมาบ้านลำพัง โดยวันก่อนแม่ได้เห็นประกาศรับสมัครแม่บ้านทางเฟซบุ๊ก ให้เงินเดือน 12,000 บาท พร้อมที่พักและกินอยู่ ให้หยุดวันอาทิตย์ ทางนายจ้างที่บ้านอยู่กัน 3 คน จึงสนใจอยากให้ลูกสาวไปทำงานช่วยหาเงิน 

 

จากนั้นแม่ได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ซึ่งทางนั้นก็ให้เบอร์นายจ้างมา แม่จึงโทรติดต่อไปหานายจ้าง และนายจ้างได้นัดให้แม่พาลูกสาวไปพบที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ตอน 19.30 น. วันที่ 21 ก.ย. ก่อนที่นายจ้างจะขอรับตัวลูกสาวขึ้นรถไป ซึ่งแม่ก็ขอติดตามไปส่งลูกด้วยแต่นายจ้างไม่ยอม บอกว่าไม่ต้องห่วงเมื่อถึงบ้านแล้วจะส่งโลเคชั่นมาให้ แม่จึงต้องจำยอมปล่อยให้ลูกขึ้นรถไปกับนายจ้าง 

 

กระทั่งผ่านไป 2 ชั่วโมง ลูกสาวได้โทรมาหาพ่อบอกว่า ถูกนายจ้างพาเข้าโรงแรมพยายามจะข่มขืนแต่ลูกได้ขอร้องอย่าทำ นายจ้างจึงบังคับให้ใช้มือสำเร็จความใคร่ให้ก่อนจะยอมปล่อยตัวกลับ ขณะนี้กำลังนั่งแท็กซี่ให้พ่อช่วยบอกทางคนขับกลับบ้านด้วย เมื่อลูกมาถึงบ้านได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังพ่อกับแม่จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงว่าเป็นคนต่างด้าวแล้วจะไม่ได้รับความเป็นธรรม  

รวบนายจ้างหลอกเด็กต่างด้าวทำงานแม่บ้านก่อนพาเข้าโรงแรม พบทำมาแล้วหลายราย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง แล้วให้ผู้เสียหายไปพบเพื่อแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและสอบปากคำเบื้องต้น ขณะเดียวกันฝ่ายสืบสวนสภ.บางบัวทองได้เดินทางไปที่โรงแรมเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด และข้อมูลผู้ที่เปิดห้องพักเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้กระทำความผิด 

 

ต่อมาวันที่ 24 ก.ย. ตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.บางบัวทอง ได้นำหมายจับบุกไปจับกุมตัว นายโอม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ที่บ้านแฟนสาวในอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขณะกำลังจะหลบหนี พร้อมของกลางรถเก๋งคันที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนแจ้งข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ 

 

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำแผนประกับคำรับสารภาพยังโรงแรมม่านรูด 3 แห่งในพื้นที่อ.บางบัวทอง ที่ผู้ก่อเหตุกระทำกับด.ญ.เมียนมา อายุ 13 ปี และเหยื่อรายอื่นๆ และเตรียมคุมตัวไปฝากขังศาลในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นายโอมได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยหลอกรับสมัครงานเด็กสาวมาเป็นแม่บ้านและจะเลือกเหยื่อที่เป็นคนต่างด้าวล่อลวงมาขยี้กาม เพราะคนเหล่านี้มักจะไม่กล้าแจ้งความ  

รวบนายจ้างหลอกเด็กต่างด้าวทำงานแม่บ้านก่อนพาเข้าโรงแรม พบทำมาแล้วหลายราย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอบคุณ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทองที่ทำงานอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ขอเตือนทุกคนว่าอย่าหลงเชื่อคนในโซเชียลโดยง่าย เพราะพวกภัยสังคมมักจะแฝงตัวใช้เป็นช่องทางในการหลอกลวงเหยื่อ หากต้องการหางานต้องตรวจสอบให้ดีหรือเช็กข้อมูลกับทางกระทรวงแรงงาน     

รวบนายจ้างหลอกเด็กต่างด้าวทำงานแม่บ้านก่อนพาเข้าโรงแรม พบทำมาแล้วหลายราย

logoline