svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนติดงานแต่งหลานสาว ไม่มาร่วมประชุมเอเปคที่กรุงเทพฯ

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะไม่มาร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพราะติดงานแต่งงานของหลานสาว แต่จะส่งรองประธานาธิบดีมาแทน

สำนักข่าว AP รายงานว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะไม่เดินทางมาร่วมการประชุมเอเปค ที่กรุงเทพฯ ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากติดงานแต่งงานของ นาโอมิ ไบเดน หลานสาวคนโตที่จะจัดงานแต่งงานในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ทำเนียบขาว

รายงานระบุว่า ไบเดนจะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดจี 20 ที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซียระหว่างวันที่ 15-16 พฤศจิกายน จากนั้นจะบินตรงกลับไปยังกรุงวอชิงตัน เพื่อเตรียมตัวร่วมงานแต่งงานของหลานสาว

ไบเดนติดงานแต่งหลานสาว ไม่มาร่วมประชุมเอเปคที่กรุงเทพฯ

ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่นครนิวยอร์ก ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ขณะนี้เรื่องที่ไบเดนจะมาร่วมการประชุมเอเปคที่กรุงเทพฯ หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการประสานงาน แต่ทำเนียบขาวได้แจ้งให้กับสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงวอชิงตัน ดีซี ทราบว่ารองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส จะเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนสหรัฐฯ ในการเข้าร่วมการประชุมเอเปคที่กรุงเทพฯ แทน

logoline