svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยเฮ "ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์" เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ คว้า"นายกอบจร้อยเอ็ด"

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อไทยเฮ "ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์" เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ จากพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะเลือกตั้ง"นายกอบจ.ร้อยเอ็ด" โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอย

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 65  การเมืองท้องถิ่นคึกคักส่งสัญญาณไปถึงการเลือกตั้งระดับชาติในพื้นที่ภาคอีสาน เมื่อมีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด  (อบจ.ร้อยเอ็ด ) โดยเป็นการเลือกตั้งซ่อมแทน "นายเอกภาพ พลซื่อ" ที่ถูกศาลพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมือง พร้อมชดใช้ค่าเสียหายการเลือกตั้งให้ กกต. จากกรณีการปราศรัยหาเสียงโดยมิชอบ 

 

เศกสิทธิ์  ไวนิยมพงศ์  ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.50 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนับไปแล้ว 80 เปอร์เซนต์ ปรากฎว่า  "นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์" ผู้สมัครเลือกตั้ง นายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด หมายเลข 2 สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนนำมาเป็นอันดับ1  ด้วยคะแนน 208,631   คะแนน ตามมาด้วย "นางรัชนี พลซื่อ"  หมายเลข 1  ด้วยคะแนน 95,060 คะแนน  และ "นางจุรีพร สินธุไพร" หมายเลข 4 ด้วยคะแนน 86,614 คะแนน  

 

บรรยากาศเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ด

 

บรรยากาศเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65

 

สำหรับการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด มีผู้ลงสมัครรับการเลือกตั้ง จำนวน 4 หมายเลข ประกอบด้วย "นางรัชนี พลซื่อ"  หมายเลข 1  นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์  หมายเลข 2  ,นายโยทะกา โคตุระพันธ์ หมายเลข 3   และ  "นางจุรีพร สินธุไพร" หมายเลข 4   ซึ่งคาดว่าจะมีการนับคะแนนละประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลา 24.00 น.

 

ชัยชนะเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด (อบจ.ร้อยเอ็ด)  ของ "นายเศกสิทธิ์"ครั้งนี้ ยังส่งผลให้นักวิเคราะห์ทางการเมือง มองข้ามช็อตไปถึงการแข่งขันเลือกตั้งระดับชาติในพื้นที่ภาคอีสานอีกด้วย

 

เศกสิทธิ์  ไวนิยมพงศ์  ว่าที่นายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด

 

เนื่องจาก ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด   "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยได้ยกทัพใหญ่ มาช่วยหาเสียงให้กับ"นายเศกสิทธิ์" พร้อมกับประกาศลั่นด้วยการยึดแนวทางแลนด์สไลด์  ซึ่งผลการนับคะแนนผ่านไปแล้ว 80 เปอร์เซนต์ นายเศกสิทธิ์ ได้รับคะแนนเสียงชนะทุกอำเภอ

 

แม้เป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น แต่พื้นที่ร้อยเอ็ด มีการแข่งขันสูง เพราะตัวผู้สมัครที่ลงชิงชัย ไม่ว่าเป็น "นางรัชนี พลซื่อ" ก็ลงสมัครแทนสามี คือ "นายเอกภาพ พลซื่อ" ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง รวมถึง นาง"จุรีพร  สินธุไพร" ที่ลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี มาลงเลือกตั้งนายกฯอบจ.ร้อยเอ็ดครั้งนี้ในนามอิสระ  แต่อย่าลืมว่า ก่อนหน้านี้ ทั้ง "นางรัชนี" และ "นางจุรีพร" เคยสังกัดพรรคพลังประชารัฐมาก่อน 

 

เพื่อไทยเฮ "ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์" เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ คว้า"นายกอบจร้อยเอ็ด"

 

สำหรับพื้นที่ "จังหวัดร้อยเอ็ด" มีจำนวน 20 อำเภอ 192 ตำบล 2446 หมู่บ้าน มีหน่วยเลือกตั้ง 2,535 หน่วยผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1,050,000 คน  โดยในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562  ได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้งให้ร้อยเอ็ดมี ส.ส.ได้ถึง 7 คน  ซึ่งชัยชนะของ "เศกสิทธิ์" จึงเป็นตัวชี้วัดถึงการเลือกตั้งส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคอีสานได้ระดับหนึ่ง 

      เศกสิทธิ์  ไวนิยมพงศ์  ได้รับชัยชนะเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด (อบจ.ร้อยเอ็ด)

logoline