svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“เจ้าคณะตำบลบางเขน” ยัน “พระชาตรี” ยักยอกเงินวัดจริง เผยวีรกรรมฉาวอีกเพียบ

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เจ้าคณะตำบลบางเขน” ยืนยัน “พระชาตรี” คู่กรณี “แพรรี่” ยักยอกเงินวัดจริง ขณะเป็นรักษาการเจ้าอาวาส พร้อมเผยพฤติกรรมฉาวเพียบ (มีคลิป)

จากรณี “แพรรี่" อดีตพระไพรวัลย์ เกิดวิวาทะกับพระชาตรี หลังทั้งสองฝ่ายด่าทอกันในโลกออไลน์ ก่อนที่ แพรี่ จะออกมาแฉข้อมูลพระชาตรี  มีประวัติยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท 

 

 

“เจ้าคณะตำบลบางเขน”  ยัน “พระชาตรี” ยักยอกเงินวัดจริง เผยวีรกรรมฉาวอีกเพียบ

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดกำแพง ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามเรื่องราวจาก พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง ในฐานะเจ้าคณะตำบลบางเขน ให้ข้อมูลว่า ช่วง 6-7 ปีที่แล้ว คนที่เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา คือ พระชาตรี รูปที่วิวาท กับแพรี่ เป็นเรื่องจริง

พระครูโกศล  เล่าว่า พระชาตรี ในขณะนั้นได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาส จากการสนับสนุนของฆราวาส ในวัดที่เป็นกลุ่มเดียวกัน ต่อมา พระชาตรี อยู่ได้ไม่กี่เดือนก็มีปัญหา และที่ถูกแฉ ว่า เคย มีพฤติกรรมสั่งพระลูกวัด ทำร้ายพระรูปอื่นก็เป็นเรื่องจริง  โดยเป็นการสั่งทำร้ายพระที่ไม่อยู่ในอาณัติของพระชาตรี ซึ่ง อาตมาเป็นคนไปสอบสวนเรื่องราวในสมัยนั้น

 

“เจ้าคณะตำบลบางเขน”  ยัน “พระชาตรี” ยักยอกเงินวัดจริง เผยวีรกรรมฉาวอีกเพียบ

 

ส่วนเรื่องเงิน หลายล้าน ที่มีการเปลี่ยนถ่ายโยกย้ายบัญชี ก็เป็นความจริง โดยพระชาตรี ไปแจ้งความว่า สมุดบัญชีหาย และได้เบิกเงินออกจากธนาคาร ทั้งที่บัญชีอยู่กับ อาตมา ซึ่งหลังจากเรื่องเกิด อาตมา สั่งตรวจสอบ พยาน และบุคคลที่เกี่ยวข้องให้มาสอบปากคำมีทั้งอดีตไวยาวัจกร อดีตรักษาการเจ้าอาวาส โดยทำการฟ้องตอนนี้อยู่ในกระบวนการของศาล

ส่วนที่พระชาตรี ที่ให้สัมภาษณ์ว่า เงินดังกล่าวเคลียร์ไปหมดแล้ว เรื่องนี้คงต้องถามเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา องค์ปัจจุบันก็จะได้ข้อเท็จจริง

 

ชมคลิป

logoline