svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เดชอิศม์ ขาวทอง"ยันโพลเลือกผู้สมัครส.ส.ใต้ทำอย่างบริสุทธิ์-ยุติธรรม

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เดชอิศม์ ขาวทอง"ยันโพลเลือกคนลงส.ส.ใต้ ดำเนินการบริสุทธิ์-ยุติธรรม ปัดทำสองรอบ เผย พังงา เขต 2 ลงตัว ได้ "ราเมศ รัตนะเชวง" ลงชิงผู้แทนฯ เผยเหลือ นครศรีธรรมราช เขต4 - พัทลุง เขต 2 รอคัดเลือก คาดเปิดตัวครบ 58 เขต ได้ปลายต.ค.นี้ ย้ำไม่สู้กับใครนอกจากแข่งกับตัวเอง

24 กันยายน 2565 "นายเดชอิศม์ ขาวทอง" ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ ภาคใต้ เปิดเผยถึงผลโพลสำรวจความนิยมผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้ ที่ยังมีข้อกังขา ว่า ส่วนตัวขอให้สบายใจได้ ว่าโพลนี้มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรมที่สุด ส่วนจ.พังงา ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากโพล ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 2 คือ "นายราเมศ รัตนะเชวง" ซึ่งตนได้แจ้งให้หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรครับทราบแล้ว  

 

ส่วนที่ จ.ตรัง ได้มีการประกาศไปเรียบร้อย โดยใช้การทำโพลเพียงรอบเดียว ไม่เป็นไปตามกระแสที่มีการระบุว่าทำโพลสองรอบ ซึ่งเข้าใจว่าต้องมีคนผิดหวัง สมหวังเป็นธรรมดา แต่ต้องเดินหน้าภายใต้ความถูกต้อง สำหรับ "นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล" อดีต ส.ส.ตรัง ซึ่งเป็นหนึ่งในว่าที่ผู้สมัครที่แสดงความจำนงจะลงรับเลือกตั้ง เขต 4 นั้น ตนได้แจ้งไปแล้ว แต่หากยังไม่มั่นใจสามารถมาดูการเก็บตัวอย่างได้ เพราะเป็นผู้มีส่วนได้เสีย

นายเดชอิศม์ กล่าวต่อว่า สำหรับจังหวัดที่ยังไม่ได้ตัวผู้สมัคร คือ จ.นครศรีธรรมราช เขต 4 คาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 15 ต.ค.  และ จ.พัทลุง เขต 2 ซึ่งมีชื่ออยู่ในใจแล้ว แต่หากสรุปลงตัวไม่ได้ ก็ต้องทำโพลเช่นกัน ทั้งนี้ คาดว่า ปลายเดือน ต.ค. จะเปิดตัวได้ทั้งหมด 58 เขต ในภาคใต้ แต่ยังไม่สรุปว่าจะใช้พื้นที่ใดในการเปิดตัว

ส่วนข้อกังวลเนื่องจากหลายพรรคการเมืองมุ่งปักธงในพื้นที่พรรคใต้นั้น ส่วนตัวมั่นใจมาก เพราะในชีวิตการเมืองที่สู้ที่สุดในชีวิต คือ การเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา ใน จ.สงขลา เมื่อผ่านการชนะครั้งนั้นมาได้ สงครามอื่นก็ไม่น่าจะหนัก ส่วนจะได้กี่ที่นั่งตนยังไม่อยากพูด เพราะพูดทุกครั้งก็โดนทัวร์ลงทุกครั้ง

 

"ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์แข่งกับตัวเองมากกว่า โดยเฉพาะการปรับตัว คือ ไม่ขัดแย้งกันในแต่ละจังหวัด ผู้สมัครต้องเป็นคนที่พึ่งได้ ติดดิน อยู่กับประชาชน และแบ่งโอกาสให้คนทุกรุ่น เมื่อปรับตามนี้กระแสก็เพิ่มขึ้น" นายเดชอิศม์ ระบุ


 

logoline