svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ยกขุนพลเปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานีลุยเลือกตั้งครั้งหน้า

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์-เฉลิมชัย-นิพนธ์"ยกทัพปชป.ลุยสุราษฎร์ธานี เปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ้อนขอให้เลือกกันยกจังหวัด ขณะที่หัวหน้าพรรคย้ำประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองยั่งยืน

24 กันยายน 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย "นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน" เลขาธิการพรรค "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรค ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้ง "นายเดชอิศม์ ขาวทอง" รองหัวหน้าพรรค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และแกนนำพรรคคนสำคัญ อาทิ "นายบัญบัติ บรรทัดฐาน" แกนนำ จ.สุราษฎร์ธานี และะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 

 

ปชป.ยกขุนพลเปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานีลุยเลือกตั้งครั้งหน้า

 

โดยได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย

 

เขต 1 นายภานุ ศรีบุศยกาญจน์

 

เขต 2 นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี

 

เขต 3 น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ

 

เขต 4 นายสมชาติ ประดิษฐพร

 

เขต 5 นายสินิตย์ เลิศไกร

 

เขต 6 นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ

 

ซึ่งทั้งหมดเป็น ส.ส.เดิมของพรรคในปัจจุบัน และในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ จ.สุราษฎร์ธานี มี ส.ส.เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งพรรค ได้ส่ง น.ส.ตวงทอง ประดิษฐพร เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7  

 

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 3 พันคน ซึ่งแกนนำได้สลับกันขึ้นกล่าวปราศัยบนเวที 

ขณะที่ นายบัญญัติ ได้กล่าวขอบคุณชาวสุราษฎร์ ที่ให้โอกาสได้เป็น ส.ส. จนได้เป็นหัวหน้าพรรค และส่งต่อพรรคให้กับคนรุ่นใหม่ ร่วมสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ให้อยู่เคียงข้างชาวสุราษฎร์ต่อไป ส่วนที่พรรคอื่นมาประกาศยึด ส.ส. ยกจังหวัด ก็อย่ายอมให้ทำได้ จึงต้องอาศัยพลังของทุกคน

 

ปชป.ยกขุนพลเปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานีลุยเลือกตั้งครั้งหน้า

 

ด้านนายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณชาวสุราษฎร์ และในวันนี้ (24 ก.ย.) ไปอีก 6 วัน จะเกิดเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมือง คือ การวินิจฉัยเป็น 8 ปีนายกรัฐมนตรี ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ซึ่งไม่ว่าคำวิจฉัยจะออกมาอย่างไร บ้านเมืองมีทางออก ไม่มีทางตัน ถ้าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ พ้นตำแหน่ง ต้องมีการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่

 

ปชป.ยกขุนพลเปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานีลุยเลือกตั้งครั้งหน้า

 

"แต่ที่สำคัญวันนี้ เป็นที่วันที่ กกต. นับหนึ่ง 180 วัน ก่อนเลือกตั้ง ที่ต้องปลดป้ายหาเสียงเกินขนาด ซึ่งทยอยสั่งเก็บแล้ว และวันนี้ยังเป็นวันสำคัญ คือ มาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. สุราษฎร์ธานี ซึ่งทุกคน ยังเหนียวแน่นกับประชาธิปัตย์ และการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ชนะยกทีม จึงทำให้มีรัฐมนตรี ชื่อ สินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์  วันนี้พร้อมแล้วในการเปิดตัวทั้ง 7 เขต จึงขอพลังชาวสุราษฎร์ หนุนทีมประชาธิปัติย์ยกทีม" นายจุรินทร์ กล่าว  

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่สถาบันการเมืองที่เก่าแก่ แต่เป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืน อยู่มา 76 ปี และจะอยู่ต่อไปชั่วฟ้าดินสลาย ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นมาเพื่อรองรับคนใดคนหนึ่ง จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ที่นั่งเพิ่มขึ้น จากผลงานและนโยบาย

 

ปชป.ยกขุนพลเปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานีลุยเลือกตั้งครั้งหน้า


ขณะเดียวกัน นโยบาย กยศ. ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปปัติย์ สมัย "นายชวน หลีกภัย" เป็นนายกฯ โดยจุดยืนของพรรคประชาธิปัติย์ คือ ต้องการช่วยเหลือด้านการศึกษา โดยให้กู้ยืมและต้องคิดดอกเบี้ย เพื่อให้ผู้กู้ยืมมีวินัย เพราะหากไม่คิดดอกเบี้ย จะไม่ยุติธรรมสำหรับคนที่จ่ายดอกเบี้ยมาก่อนครบแล้ว

 

"หากใครไม่มีวินัยก็ต้องมีเบี้ยปรับ ไม่เกิน 1% แต่บางพรรคการเมืองไม่เห็นด้วย ต้องการให้ดอกเบี้ยเป็นศูนย์หมด จึงถามว่าหากไม่มีดอกเบี้ยจะเอากองทุนมาจากไหน เพราะเป็นกองทุนหมุนเวียน เช่น เดียวกับกฎหมายกัญชาเสรี พรรคประชาธิปัติย์ห่วงอนาคตเยาวชนและบ้านเมืองจึงไม่เห็นด้วย" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ


 

logoline