svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประชากรไทย"คัมแบ็ค"สุมิตร สุนทรเวช"ขอสานต่อ"โมเดล สมัคร"

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คัมแบ็ค! "พรรคประชากรไทย"เตรียมหวนคืนสนามการเมือง ยันไม่หายไปไหน ด้าน "สุมิตร สุนทรเวช" ประกาศสาน "โมเดล สมัคร" มั่นใจกวาดพื้นที่ กทม. ได้ ย้ำส่งครบทุกเขต แย้มมีคนดังเตรียมร่วมซบเพียบ ขณะที่หัวหน้าพรรคไม่หวั่นสูตรเลือกตั้งหาร 100

24 กันยายน 2565 "นายสุมิตร สุนทรเวช" ประธานพรรคประชากรไทย พร้อมด้วย "นายคณิศร สมมะลวน" หัวหน้าพรรค รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าวถึงทิศทางการเมืองของพรรค ว่า พรรคประชากรไทยเป็นพรรคเก่าแก่ รองจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีมาตรฐานค่อนข้างสูง ที่ผ่านมาพรรคไม่ได้หายไปไหน อยู่ระหว่างเตรียมตัวสู้ศึกเลือกตั้ง ส่วนการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในวันนี้ (24ก.ย.) เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา มีฐานเสียงส่วนใหญ่ใน กทม. แต่ยืนยันพรรคมีความพร้อมส่งผู้สมัครทั่วประเทศทั้ง 400 เขต ซึ่งขณะนี้วางตัวไว้แล้ว 70% ตั้งเป้า ส.ส.เขตเป็นหลัก 

 

"ประชากรไทย"คัมแบ็ค"สุมิตร สุนทรเวช"ขอสานต่อ"โมเดล สมัคร"

 

ส่วนกลยุทธ์ที่จะดึงเสียงใน กทม.นั้น พรรคมีฐานเสียงเดิมอยู่แล้ว เพราะ "นายสมัคร สุนทรเวช" อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรค เคยสร้างผลงานไว้มากมาย และทุกรัฐบาลก็นำนโยบายของนายสมัครมาใช้ จึงเชื่อว่าพรรคประชากรไทยจะกลับมาเป็นหนึ่งใน กทม. อีกครั้ง 

สำหรับการส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงชิงพื้นที่นั้น ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณแบบไหน ก็พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และพรรคมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำรัฐบาล หรือร่วมรัฐบาลกับทุกพรรค แต่ทั้งนี้ การใช้สูตรคำนวณแบบหาร 100 ที่อาจจะเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองใหญ่ ตนก็เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการแก้กฎหมาย ซึ่งทราบล่วงหน้าอยู่ว่าจะใช้สูตรนี้ แต่ไม่เคยยึดติดกับเรื่องนี้

 

"ประชากรไทย"คัมแบ็ค"สุมิตร สุนทรเวช"ขอสานต่อ"โมเดล สมัคร"

 

"ผมจึงไม่กังวลกับเรื่องสูตรคำนวณ เพราะมุ่งทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อปากท้องของประชาชน พร้อมยืนยันไม่มีการควบรวมกับพรรคอื่น มีแต่พรรคอื่นที่อยากมาควบรวมกับพรรคประชากรไทย" นายคณิศร กล่าว 

 

สำหรับจุดเด่นของพรรค คือ การทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ จะเป็นพรรคที่ไม่มีศัตรูทางการเมือง และหากได้เข้าไปบริหารประเทศ จะเน้นเรื่องการแก้ปัญหาปากท้อง วางแนวทางไว้ 3 พัฒ คือ พัฒนาอุตสาหกรรมเกษตร พัฒนาอุตสาหกรรมภาคธุรกิจ และพัฒนาการท่องเที่ยว ซึ่งย้ำว่าพรรคประชากรไทยไม่มีศัตรูทางการเมือง พร้อมเสนอตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนแรกของพรรค 

สำหรับการลงพื้นที่หลังจากนี้ พรรคจะเดินหน้าลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีการลงพื้นที่โดยตลอดอยู่แล้ว และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชน 

 

ด้านนายสุมิตร กล่าวว่า สมัยนายสมัคร เป็นนายกฯ และรมว.คมนาคม ได้ทำงานคั่งค้างไว้หลายเรื่อง อาทิ การถมทะเลบางขุนเทียน เพื่อช่วยวิกฤติปัญหาน้ำท่วม กทม. เรื่องการประสานรัฐบาลลาว ขอสูบน้ำจากปากแม่น้ำลาวลอดใต้แม่น้ำโขงมาฝั่งไทย ทำอ่างเก็บน้ำให้ประชาชนได้มีน้ำใช้ตลอดทั้งปี แนวคิดการเจรจาการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอพื้นที่ใต้ทางด่วนให้คนถูกไล่ที่มีพื้นที่ทำมาหากิน

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ คือ ตัวอย่างที่พรรคประชากรไทย จะพยามผลัดดันสานต่อให้สำเร็จตามที่นายสมัคร ตั้งใจไว้ รวมถึงยังมีแนวคิดนโยบายใหม่ๆ มาสอดรับกับปัจจุบันให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุดด้วย ยืนยันว่าพรรคประชากรไทย พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง พรรคมีกิจการที่ดีขึ้น มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น ทำตามข้อกำหนดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างครบถ้วน 

 

"ประชากรไทย"คัมแบ็ค"สุมิตร สุนทรเวช"ขอสานต่อ"โมเดล สมัคร"

 

เมื่อถามว่าแนวคิดนโยบายหลักๆ เหมือนเป็นการสานต่อรูปแบบการทำงานของนายสมัคร จะเรียกว่าเป็น “สมัคร โมเดล” เลยได้หรือไม่ นายสุมิตร ระบุว่า จะเรียกแบบนั้นก็ได้ ส่วนในอนาคตจะมีบุคคลทางการเมือง ที่มีชื่อเสียงมาร่วมงานกับพรรค แต่ขออุบไว้ก่อน ซึ่งปัจจุบันก็มีอดีต ส.ส.หลายคนร่วมพรรคอยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศแถลงข่าววันนี้ (24ก.ย.) ยังได้มีการแนะนำสมาชิกพรรค อาทิ นายแดน ดัสกร นักแสดงดาวร้ายใจดี ร่วมเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตห้วยขวาง กทม. ในนามพรรคด้วย 

 

ส่วนบรรยากาศหลังการแถลงข่าว โดยระหว่างถ่ายรูปหมู่ของบรรดาสมาชิกพรรค ได้มีการนำแมว 2 ตัวเข้าร่วมเฟรมประกอบ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของพรรคประชากรไทยที่เปรียบเสมือน "แมวเก้าชีวิต" เป็นพรรคเก่าแก่แต่ยังสามารถดำเนินกิจกรรมมาได้จนถึง 44 ปี 


 

logoline