svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

2 พี่น้องโชว์ร้องเพลงอ้อนหนุ่ม เรียกรอยยิ้มชาวโซเชียลยอดทะลุหลักล้าน

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปลูกพี่ลูกน้อง “ทับทิม-เก๋ไก๋” โชว์ร้องเพลงที่คุณน้าแต่งให้ เนื้อหาอ้อนหนุ่ม ๆ ไปเป็นเขยบ้านนอก แล้วโพสต์ลง TikTok เรียกรอยยิ้มและเสียงชื่นชมยอดคนดูกว่า 2 ล้านวิว

กลายเป็นที่ฮือฮาเมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อก ชื่อ @kluay5343377 โพสต์คลิปเด็กหญิง 2 พี่น้อง ชื่อน้องทับทิม และน้องเก๋ไก๋ ร้องเพลงชื่อว่า “อยู่นำได้บ่” หรือแปลว่า อยู่ด้วยกันไหม ความยาว 01.38 น. โดยเนื้อหาเป็นเพลงแนวอ้อนน่ารักๆ ว่ามาอยู่กับสาวบ้านนาไหม จะได้เรียนรู้อาหารท้องถิ่น ใช้ชีวิตชิลๆ ไม่ใช่เมืองศิวิไลซ์ และหากรับได้ก็จะได้เป็นเขยบ้านนอก และทั้ง 2 คนต่างร้องเพลงเสียงดีและน่ารัก ทำให้มีผู้เข้าชมคลิปดังกล่าวเกือบ 2 ล้านวิว คนกดชอบกว่า 1.6 แสนคน และแชร์กว่า 3.5 พันคน เรียกรอยยิ้ม และคอมเมนต์ของชาวโซเซียลที่มาชื่นชมถึงความสามารถ อยากส่งเสริมให้เป็นนักร้องมืออาชีพในอนาคต

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่ง อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ไปพบกับครอบครัว ด.ญ.ประกายดาว งอยกุดจิก อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 หรือ น้องทับทิม และ ด.ญ.เกณิกา ขวาไขว อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 หรือน้องเก๋ไก๋ ซึ่งทั้งคู่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน อาศัยอยู่กับตายายและน้ากับป้า

 

ด.ญ.ประกายดาว หรือน้องทับทิม เผยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เธอและน้องเก๋ไก๋ มีคนเข้ามาชมคลิปดังกล่าว และแสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก ปกติเธอกับน้องมีพื้นฐานจากครอบครัวที่เป็นศิลปินมาแต่รุ่นตารุ่นยาย จึงซึมซับและฝึกหัดร้องเพลง โดยมีน้องเก๋ไก๋ฝึกร่วมด้วย โดยมีน้าและป้าคอยสนับสนุนในเรื่องนี้ ซึ่งเพลงอยู่นำได้บ่นั้นเป็นเพลงที่น้าของเธอแต่งขึ้นเองและนำมาฝึกร้องกับน้องเก๋ไก๋ก่อนที่จะบันทึกเสียงอย่างจริงจัง

นายพงษ์พัฒน์ หอมเฮ้า น้าของเด็กหญิงทั้ง 2 กล่าวว่า เพลงดังกล่าวนั้นเป็นเพลงที่แต่งขึ้นจากแนวคิดในปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่ชอบเพลงน่ารักใสๆ ลูกทุ่งๆ โดยเฉพาะเอาวิถีชนบทมาใส่เนื้อหาลงในเพลงยิ่งจะทำให้คนสนใจมากขึ้นตอนนี้กำลังจะอัดเสียง และถ่าย MV อย่างจริงจัง ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาผลักดันให้กำลังใจน้องๆ

 

ด้านนางดาวนภา หอมเฮ้า ป้าของเด็กหญิงทั้ง 2 กล่าวว่า ดีใจอย่างมากไม่คิดว่าคลิปที่เธอโพสต์ลงไปจะกระแสดีขนาดนี้ ในฐานะผู้ดูแลหลานทั้ง 2 คน ช่วยตากับยาย ก็จะผลักดันให้เขามีอนาคตที่ดีต่อไป

logoline