svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ก่อนเผารถไม้ยาง เร่งสอบประวัติโยงป่วนใต้

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงถล่ม ก่อนเผารถไม้ยางวอดทั้งคัน เร่งสอบประวัติโยงป่วนใต้ เผยพบประวัติชอบลักเล็ก ขโมยน้อย ชอบเบี้ยวค่าไม้ ค่าผลไม้ที่ตนเองรับซื้อจากชาวบ้านในพื้นที่

24 กันยายน 2565 ความคืบหน้ากรณีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางเพลิงรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ยางพารา ในพื้นที่ บ้านบียอ ม.4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย


ล่าสุด พ.ต.อ.พรหม สนิทศรี ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดร.กฤษนล อุมาจิ สว.กก.สส.ภ.จว.ยะลานำกำลังเข้าตรวจสอบ และจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียหาย คือ นายมะตารีด บาระตายะ อายุ 33 ปี มีนิสัยชอบลักเล็ก ขโมยน้อย ชอบเบี้ยวค่าไม้ ค่าผลไม้ที่ตนเองรับซื้อจากชาวบ้านในพื้นที่ เวลาออกไปรับซื้อผลไม้ หรือไม้ นอกพื้นที่จะใช้ชื่อ "แบยา" แต่ภายในหมู่บ้าน จะใช้ชื่อ "ลีเป็ง" ซึ่งพฤติกรรมของ นายมะตารีด เป็นที่เบื่อหน่ายของคนในหมู่บ้าน

รวบผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ก่อนเผารถไม้ยาง เร่งสอบประวัติโยงป่วนใต้

เจ้าหน้าที่ ชุด EOD และ ศพฐ.10 เข้าตรวจสอบ เก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปตรวจสอบหาผู้กระทำผิดจนสามารถตรวจพบวัตถุพยาน ประกอบด้วย 

  • สารของเหลว บริเวณมือจับเปิดประตูหน้า ข้างขวา 
  • สารของเหลว บริเวณมือจับเปิดประตูหน้า ข้างซ้าย 
  • ผ้าก๊อตเช็คคราบของเหลว บริเวณคอนโซนหน้า  
  • ชิ้นส่วนลูกกระสุนปืน ปลอกกระสุน ขนาด 7.62 มม. (AK47) จำนวน 2 ปลอก 
  • ชิ้นส่วนกระสุน ปลอกกระสุน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 3 ปลอก 
  • ชิ้นส่วนลูกกระสุนปืน (ทองแดง) จำนวน 1 ชิ้น

รวบผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ก่อนเผารถไม้ยาง เร่งสอบประวัติโยงป่วนใต้

ต่อมาจากซักถามผู้เสียหาย ทำให้ทราบว่าผู้ต้องสงสัยคือ นายมะตารีด ที่คาดว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ ได้สนธิกำลังเข้าไปตรวจสอบ จับกุมผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ บ้านบียอ ม.4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตาฯ เพื่อนำมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

รวบผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ก่อนเผารถไม้ยาง เร่งสอบประวัติโยงป่วนใต้ รวบผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ก่อนเผารถไม้ยาง เร่งสอบประวัติโยงป่วนใต้ รวบผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ก่อนเผารถไม้ยาง เร่งสอบประวัติโยงป่วนใต้

 

ภาพและข่าวโดย : อับดุลเลาะ หวังหนิ สำนักข่าวเนชั่น จ.ยะลา

logoline