svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไล่ออกแล้วแก๊ง 5 นักเรียนชาย บุกขืนใจนักเรียนหญิงคาหอพัก

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไล่ออกแล้วแก๊ง 5 นักเรียนชาย บุกขืนใจนักเรียนหญิงคาหอพัก ตร.แจงความจริงทางคดีสุดอึ้ง ยืนยันผู้ต้องหาไม่ได้ก่อเหตุต่อหน้าเพื่อน 30 คน

ความคืบหน้า กรณีมีนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ถูกนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกัน บุกข่มขืนภายในหอพักหญิง ต่อหน้าเพื่อนกว่า 30 คน  ช่วงกลางดึกวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา  แต่ทางโรงเรียนได้ร้องขอ และมีการไกล่เกลี่ยให้ยอมความ โดยอ้างว่าเด็กสมยอม แต่ญาติไม่ยอมร้องเรียนไปยังกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (23 ก.ย.) ทางตำรวจเผยว่า ผู้เสียหายได้มีการแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุแค่คนเดียว พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาหลังสหวิชาชีพสอบเสร็จทันที (อ่านข่าว)

 

ขณะเดียวกันทางผู้เสียหายได้นำเรื่องเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อช่วยให้ติดตามคดี โดยวันนี้ นางปวีณา เผยว่า หลังจากที่มารดาของเหยื่อนักเรียนผู้เสียหาย ได้พาน้องอายุ 17 ปี เดินทางเข้ามาร้องเรียนกับทางมูลนิธิปวีณา เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา 
 

 

ไล่ออกแล้วแก๊ง 5 นักเรียนชาย บุกขืนใจนักเรียนหญิงคาหอพัก

นางปวีณา กล่าวว่า หลังจากที่รับเรื่องแล้ว ทางมูลนิธิปวีณา จึงได้ประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันที โดยทางกระทรวงฯ ได้จัดส่งนายธีร์ ภวังคนันท ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้รับเรื่อง พร้อมกับส่งทีมเฉพาะกิจเข้ามารับมารดาและน้องไปทันที เพื่อไปให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ

 

ขณะเดียวกัน ยังได้ประสาน พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุชาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้มารดากับน้อง ที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังจากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ ได้ขอข้อมูลจากทั้ง 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งพนักงาสอบสวนได้สอบถามในเบื้องต้น ก่อนส่งตัวน้อง ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมกับมีการนัดสอบปากคำในวันที่ 27 ก.ย.นี้ พร้อมกับทีมสหวิชาชีพ เพราะผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ดังนั้น ในเรื่องนี้ คงต้องรอผลการสอบสวนอีกครั้งในวันอังคารที่ 27 ที่จะถึงนี้  

 

ทราบว่า ทางโรงเรียน ยังได้ทำการไล่ออก นักเรียนชายที่ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว 5 คนด้วยกัน ส่วน ผอ.โรงเรียน ศธ. ได้มีคำสั่งย้ายไปแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นต้องขอฝากตำรวจในพื้นที่ เร่งทำความจริงให้ปรากฏ และดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา โดยให้ความเป็นธรรมกับเหยื่อนักเรียนหญิงในครั้งนี้

 

 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี
 

ด้าน พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุชาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า คดีนี้ภายหลังพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความแล้ว จึงได้สอบสวนในเบื้องต้น จนกระทั่งทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 65 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นถึง 2 ครั้งด้วยกัน

 

โดยครั้งแรกมีนักเรียนหญิง ได้ส่งสัญญาณให้นักเรียนชาย 5 คน ไปพบที่ห้องกักตัวโควิด  และเป็นเหตุที่สมยอมกัน กระทั่งวันถัดมา กลุ่มนักเรียนชายได้ไปตามสถานที่นัดหมายอีกครั้ง แต่คราวนี้ไปด้วยกัน 5 คน แต่มีการสมยอมกันเพียง 4 คน โดยมีนักเรียนหญิง 1 คน ที่ไม่สมยอม และถูกกระทำ จึงได้นำเรื่องไปบอกพ่อแม่ และเข้าร้องเรียนกับทางมูลนิธิปวีณา ในวันที่ 13 ก.ย. จากนั้นในวันที่ 15 ก.ย. จึงได้นำเรื่องเข้าแจ้งความดังกล่าว    

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากกระแสข่าวที่ได้มีการแพร่สะพัดออกไป โดยมีการระบุว่า ได้มีการกระทำต่อหน้าเพื่อนนักเรียนภายในเรือนนอน ที่มีนักเรียนหญิงอยู่ด้วยกว่า 30 คนนั้น เรื่องนี้จากการตรวจสอบแล้ว ไม่ได้เป็นการกระทำต่อหน้าเพื่อนตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการใช้ห้องที่เคยรักษาผู้ป่วยโควิด เป็นสถานที่ปฎิบัติกิจกัน
 

 

ไล่ออกแล้วแก๊ง 5 นักเรียนชาย บุกขืนใจนักเรียนหญิงคาหอพัก

ไล่ออกแล้วแก๊ง 5 นักเรียนชาย บุกขืนใจนักเรียนหญิงคาหอพัก

logoline