svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร. เผยคดี นร.ชาย บุกข่มขืน นร.หญิง ในหอพัก มีแจ้งความเอาผิดแค่คนเดียว

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เพชรบูรณ์ เผยคดี นร.ชาย บุกหอพัก นร.หญิง ข่มขืนต่อหน้าเพื่อน 30 คน มีการแจ้งความเอาผิด ผู้ก่อเหตุแค่คนเดียว พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาหลังสหวิชาชีพสอบเสร็จทันที

ความคืบหน้า กรณีมีนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ถูกนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกัน บุกข่มขืนภายในหอพักหญิง ต่อหน้าเพื่อนกว่า 30 คน  ช่วงกลางดึกวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา  แต่ทางโรงเรียนได้ร้องขอ และมีการไกล่เกลี่ยให้ยอมความ โดยอ้างว่าเด็กสมยอม แต่ญาติไม่ยอมร้องเรียนไปยังกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (23 ก.ย.) รมว.ศึกษาธิการ ได้มีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนดังกล่าวแล้ว (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ว่า คดีนี้เบื้องต้น ผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีผู้ก่อเหตุเพียง 1 คน เท่านั้น โดยทีมสหวิชาชีพจะเข้าทำการสอบสวนในวันที่ 27 ก.ย. นี้ หากมีความผิดจริง จะดำเนินการสรุป สำนวนส่งอัยการ ในวันเดียวกัน 

 

 

ตร. เผยคดี นร.ชาย บุกข่มขืน นร.หญิง ในหอพัก มีแจ้งความเอาผิดแค่คนเดียว
 

และจากกรณีที่เป็นข่าวว่า มีการก่อเหตุหลายคู่นั้น เบื้องต้นมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์เพียงรายเดียวเท่านั้น แต่ถ้าหากใครที่เป็นผู้เสียหาย จะแจ้งความร้องทุกข์ก็สามารถกระทำได้ และในกรณีที่มีการร้องขอให้นักเรียนผู้เสียหาย และผู้ปกครองปิดข่าว โดยที่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ตามกฎหมายจะเข้าข่าย 157 หรือไม่นั้น  ผู้ปกครองหรือผู้เสียหาย จะต้องทำการแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งก็จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพอาคารที่พัก เนื่องจากเกรงจะมีผลกระทบกับเด็กคนอื่น ๆ

 

 

ตร. เผยคดี นร.ชาย บุกข่มขืน นร.หญิง ในหอพัก มีแจ้งความเอาผิดแค่คนเดียว
 

สำหรับ  โรงเรียนที่เกิดเหตุ คือโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 เดิมชื่อโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2514 และเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 56 เป็นโรงเรียนประเภทอยู่ประจำกินนอนแบบสหศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อจัดการศึกษา ภาคบังคับให้แก่เด็กด้อยโอกาส ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในท้องที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และใกล้เคียง

 

ผู้เรียนในปัจจุบันประกอบด้วยผู้เรียนชาวไทยพื้นราบ ที่มีความเปราะบางทางสังคม และชาวไทยภูเขา โดยส่วนมากเป็นขาวเขาเผ่าม้ง ปัจจุบันมีการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 715 คนโดยแบ่งเป็นนักเรียนชาย 347 คน นักเรียนหญิง 364 คน

 

 

ตร. เผยคดี นร.ชาย บุกข่มขืน นร.หญิง ในหอพัก มีแจ้งความเอาผิดแค่คนเดียว
 

logoline