svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทุบเอง ซ่อมเอง นักเลงพอ สาวหล่อโคราช ทุบ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" ยันไม่ต้องการแสง

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ง้อศูนย์ สาวหล่อโคราช ทุบ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" ลั่นทุบเอง ซ่อมเอง นักเลงพอ ยันไม่ต้องการแสง แต่ขอความเป็นธรรม บอกถ้าคนไม่โดน ไม่เข้าใจความรู้สึก

ความคืบหน้ากรณี น.ส.รุ่งหทัย บุญมา อายุ 42 ปี สาวหล่อนักธุรกิจชาวโคราช ใช้ชะแลงทุบรถของตัวเองเพื่อประชดศูนย์ หลังเพิ่งซื้อด้วยเงิน 1.4 ล้าน เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา และใช้ได้เพียงแค่ 938 กิโลเมตร ก็มีปัญหาหลายอย่าง แม้ที่ผ่านมาจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยแต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยวันนี้ (23 ก.ย.) ทางบริษัท ฟอร์ด ได้แจง พร้อมรับผิดชอบเสนอรับซื้อคืน  ด้านเจ้าของรถ ระบุ อยากจบเรื่องนี้โดยเร็ว แต่ยังไม่รับหรือปฏิเสธ ขอพิจารณาก่อน (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด น.ส.รุ่งหทัย ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ว่า เริ่มแรกใช้รถเบนซ์ และรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน เป็นยานพาหนะ ในการประกอบอาชีพ ต่อมาช่วงเดือน ม.ค. 65 ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนอัดก็อปปี้ บนถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าศาลตาลคู่ ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา สภาพรถพังยับเยิน แต่ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก  ทำให้ฉุกคิดต้องการรถยนต์ที่มีระบบความปลอดภัยชั้นเยี่ยม 
 

 

ทุบเอง ซ่อมเอง นักเลงพอ สาวหล่อโคราช ทุบ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" ยันไม่ต้องการแสง

น.ส.รุ่งหทัย กล่าวว่า ต่อมาเมื่อเห็นรีวิว "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" และมีการการันตีว่า ระบบช่วงล่าง และความแข็งแกร่งของโครงสร้าง ประกอบกับ แม้จะมีรุ่นใหม่ออกช่วงปลายปี 65 ตนถือว่า รถซีรีย์นี้ได้พัฒนาถึงขีดสุดแล้ว จึงตกหลุมรัก ตัดสินใจซื้อรถป้ายแดง ด้วยเงินสด 1.47 ล้านบาท เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่หลังใช้รถไปในระยะทาง 938 กิโลเมตร หรือเวลาประมาณ 30 วัน ก็พบปัญหาดังกล่าว 

 

โดยเมื่อวันที่ 4 มี.ค. และได้นำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อใช้สิทธิระยะเวลา และระยะทางการรับประกันรถใหม่ โดยเจ้าหน้าที่รับรถ ได้แจ้งว่ารถปกติ แต่หัวหน้าช่างระบุ ปัญหาแก้ไม่ตก พร้อมกับแนะนำให้ถอดเครื่องฟอกอากาศรถยนต์ที่ติดตั้งเพิ่มออก และโดยนัดให้นำรถเข้าศูนย์ในวันที่ 9 มี.ค เพื่อตรวจซ่อมอย่างละเอียด ตั้งแต่เวลา 11.00-18.45 น. จนศูนย์ปิดทำการ ตนไม่มีรถใช้ จึงขอใช้รถก่อน

 

และจะนำเข้าศูนย์ตามนัดหมายเวลาอีกครั้ง วันที่ 10 มี.ค และได้ตัดสินใจเข้าไปร้อง สคบ.นครราชสีมา และยื่นข้อเสนอเปลี่ยนรถใหม่ หรือขอเงินคืน ซึ่งทาง สคบ. ได้นัดคู่กรณีไกล่เกลี่ย ในวันที่ 25 ก.ค. โดยมีตนในฐานะผู้ร้อง ที่ปรึกษากฎหมายศูนย์ฟอร์ดโคราช อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและผู้แทน สคบ.เป็นคนกลาง แต่ไม่สามารถหาข้อยุติได้ 
 

 

คำชี้แจงจากบริษัท ฟอร์ด

น.ส.รุ่งหทัย กล่าวว่า และได้นัดครั้งที่ 3 ในวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่บรรยากาศไกล่เกลี่ยไม่ค่อยราบรื่น ที่ปรึกษากฎหมายปฏิเสธข้อเสนอ และยืนกรานว่า จะซ่อมให้อย่างเดียว และยังกล่าวหาตนว่า แย่งกุญแจช่างในระหว่างกำลังตรวจซ่อม ทั้ง ๆ ที่ยังขันน็อตไม่เสร็จ ซึ่งเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน และกล่าวหาฝ่ายเดียว จึงตัดสินใจประชด ด้วยการทุบกระจกรถยนต์ และนำเข้าซ่อมที่อู่รถแห่งหนึ่ง

 

หลังสื่อได้นำเสนอข่าว โลกโซเซียลที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง บางรายพยายามนำทัวร์ลง ระบุต้องการรถยนต์ใหม่ หรืออยากดัง ทำให้เครียดพอสมควร ข้อเสนอขอให้ศูนย์รับซื้อรถคันนี้คืนในราคาที่เหมาะสม ซึ่งได้ตกแต่งเพิ่มเติมอีกประมาณ 8 หมื่นบาท ส่วนความรับผิดชอบ นำรถไปซ่อม เกรงปัญหาอาจไม่จบ ถ้าหมดระยะเวลาประกัน จะเป็นอย่างไรต่อไป ก่อนหน้านี้ได้เจรจาหลายครั้ง แต่ศูนย์ปฏิเสธมาตลอด ยิ่งมาเจอคำพูดครั้งล่าสุด ไม่ค่อยลื่นหูอีก คนไม่โดน ไม่เข้าใจความรู้สึกหรอก ตนนักเลงพอ ทุบเอง ซ่อมเอง ไม่ต้องการแสง แต่ขอความเป็นธรรม

 

ด้าน นายอาทิตย์ ชามขุนทด รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มงาน ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดนครราชสีมา กล่าวในฐานะเลขานุการ ศบค.นครราชสีมา ว่า รับเรื่องร้องวันที่ 10 มี.ค เข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยรวม 3 ครั้ง แต่ไม่ได้ข้อยุติ จนกระทั่งผู้ร้องนำรถมาทุบกระจกตามที่เป็นข่าว ส่วนความคืบหน้า ที่ประชุมมีมติให้ยุติเรื่อง เนื่องจากคู่กรณีไม่สามารถตกลงกันได้ ผู้ร้องขอใช้สิทธิ์ฟ้องร้องตามกระบวนการยุติธรรมศาล
 

 

ทุบเอง ซ่อมเอง นักเลงพอ สาวหล่อโคราช ทุบ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" ยันไม่ต้องการแสง

logoline