svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คุก 20 ปี ผู้โดยสารทำร้ายสจ๊วตบนเครื่องบิน (คลิป)

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้โดยสารคนหนึ่งของ American Airlines กำลังเสี่ยงที่จะติดคุกถึง 20 ปี หลังทำร้ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ในเส้นทางจากเม็กซิโกไปยังสนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส (LAX)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน 377 ของ American Airlines เมื่อวันพุธ (21 กันยายน) เมื่อผู้โดยสารวัย 33 ปี ชื่อ  Alexander Tung Cuu Lee จากเมืองเวสต์มินสเตอร์ ของอังกฤษ ถูกจับฐานต้องสงสัยว่าก่อกวนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และอาจต้องโทษจำคุกถึง 20 ปี หากพบว่ามีความผิดจริง 

 

คุก 20 ปี ผู้โดยสารทำร้ายสจ๊วตบนเครื่องบิน (คลิป)

คลิปวิดีโอที่บันทึกได้บนเที่ยวบินจาก San Jose del Cabo ไปยัง LAX on แสดงให้เห็นช่วงที่ผู้โดยสารคนนี้ ที่เริ่มสร้างปัญหาด้วยการพึมพำเรื่องไร้สาระเกี่ยวกับ ฆาตกรบนเครื่องบิน และยังบอกด้วยว่ามีนักฆ่า 10 คน บนเครื่องบิน ก่อนที่พนักงานต้อนรับจะเข้าไปเตือน แต่เมื่อเขาแสดงอาการก้าวร้าวพนักงานได้เดินหนี แต่เขาวิ่งตามไปทุบที่บริเวณต้นคอ ก่อนจะถูกตำรวจสนามบินมานำตัวลงจากเครื่องบินไป และถูกนำตัวขึ้นศาลในลอสแองเจลิสเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี 

 

คุก 20 ปี ผู้โดยสารทำร้ายสจ๊วตบนเครื่องบิน (คลิป)

Derek Walls โฆษกของ American Airlines แถลงว่า ชายคนนี้ถูกห้ามเครื่องบินของสายการบินนี้ตลอดชีวิต ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งบอกว่า ที่จริงมีพนักงานต้อนรับหญิงมาขอร้องให้ชายคนนี้นั่งลง ก่อนที่พนักงานต้อนรับชายจะเข้ามาช่วยจนเกิดการโต้เถียงกัน ซึ่ง Walls บอกว่า การแสดงพฤติกรรมที่รุนแรงต่อ "สมาชิกในทีมของเรา" เป็นสิ่งที่ไม่อาจทนรับได้สำหรับ American Airlines ผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางร่วมกับเราอีกในอนาคต และเราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ในการสืบสวนของพวกเขา

 

คุก 20 ปี ผู้โดยสารทำร้ายสจ๊วตบนเครื่องบิน (คลิป)

logoline