svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงหน่อย"ชวนปชช.ร่วมลงชื่อหนุนร่างกฎหมายรองรับสังคมสูงวัย

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์"บุกกาฬสินธุ์ประกาศคิกออฟแคมเปญพ.ร.บ.บํานาญผู้สูงอายุ 3,000 บาท ผลักดันสวัสดิการดูแลรองรับสังคมสูงวัย ชี้ได้ประโยชน์ 4 ประการ พร้อมชวนประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนกฎหมาย 

23 กันยายน 2565 "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายธนธัช ตัณฑสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค และนางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา รองเลขาธิการพรรค นำทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ ต.โนนสูง ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมต้อนรับเป็นจำนวนมาก 

 

"คุณหญิงหน่อย"ชวนปชช.ร่วมลงชื่อหนุนร่างกฎหมายรองรับสังคมสูงวัย

 

ทั้งนี้ บรรยากาศตลอดการปราศัย ประชาชนต่างส่งเสียงเชียร์ให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีของคนอีสาน และฝากความหวังให้พรรคไทยสร้างไทย ช่วยในการปลดล็อก เปลี่ยนประเทศ

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าหลังจากที่พรรคไทยสร้างไทย ได้ยื่นร่าง พ.ร.บ. บํานาญผู้สูงอายุแห่งชาติ พ.ศ. … ซึ่งสภาฯ ได้บรรจุร่าง พ.ร.บ. บํานาญผู้สูงอายุ 3,000 บาท ที่พรรคเสนอ ลงเว็บไซต์รัฐสภาแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ (23ก.ย.) พรรคไทยสร้างไทย จึงเริ่มคิกออฟแคมเปญ #บำนาญประชาชนเดือนละ3,000บาท ที่จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนกฎหมาย เพื่อผลักดันสวัสดิการดูแลผู้สูงอายุ รองรับสังคมผู้สูงวัย ซึ่งเป็นหลักนโยบายดูแลตั้งแต่ "เกิดจนแก่" ของพรรค เพื่อให้ประชาชนได้มีชีวิตที่มีคุณภาพอย่างมีศักดิ์ศรี สร้างสุขภาพให้คนไทย "แข็งแรงก่อนป่วย รวยก่อนแก่" จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนกฎหมายผ่านช่องทาง https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx

 

"คุณหญิงหน่อย"ชวนปชช.ร่วมลงชื่อหนุนร่างกฎหมายรองรับสังคมสูงวัย

 

อย่างไรก็ตาม เพราะประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกในโลก ที่เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบเต็มขั้น แต่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ "แก่ก่อนรวย" ทั้งที่ผู้สูงอายุทำคุณูปการให้กับประเทศ ดูแลครอบครัว ทำงานหนักมาตลอดชีวิต ซึ่งจะปล่อยให้ประเทศเต็มไปด้วยผู้สูงอายุที่อ่อนแอ และยากจนไม่ได้ ดังนั้นนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท จะเป็นประโยชน์ถึง 4 ประการ ดังนี้

1.ผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพสามารถดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี

 

2.เป็นการลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงานสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างเต็มที่

 

"คุณหญิงหน่อย"ชวนปชช.ร่วมลงชื่อหนุนร่างกฎหมายรองรับสังคมสูงวัย

 

3.ผู้สูงอายุที่ไม่ใช่ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้พิการ ต้องไปเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงที่ศูนย์สุขภาพที่รัฐจัดหาให้ใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ ประกอบไปด้วยโรคความดันสูง โรคไขมันอุดตัน และโรคเบาหวาน 

 

4.นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท จะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมดีตามมาอีกด้วย

logoline