svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติขอความเป็นธรรม เหตุรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนชาย 60 จี้คนขับขอขมาศพ (มีคลิป)

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติร้องขอความเป็นธรรม กรณีรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนชาย 60 ไฟลุกดับกลางแยก จี้คนขับขอขมาศพ พร้อมเยียวยาเพราะขาดเสาหลัก ขณะที่คนถ่ายคลิปยันรถพยาบาล ฝ่าไฟแดงด้วยความเร็วสูง แต่ไม่ได้เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน

ความคืบหน้า กรณีที่วานนี้ (22 ก.ย.) รถพยาบาลของโรงพยาบาลยางตลาด ขับฝ่าไฟแดงมาชน นายบุญยงค์ กายขุนทด วัย 60 ปี กลางสี่แยกอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม ก่อนเกิดไฟลุกท่วม เสียชีวิตไฟ ซึ่งภายจากกล้องหน้ารถผู้เห็นเหตุการณ์สามารถบันทึกไว้ได้อย่างชัดเจน (อ่านข่าว)

 

ญาติขอความเป็นธรรม เหตุรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนชาย 60 จี้คนขับขอขมาศพ (มีคลิป)

 

 

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.ย.) นายกิตติพจน์ ฤทธิ์ทรงเมือง อายุ 51 ปี เจ้าของคลิปเล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ รถของตนเองจอดติดไฟแดงอยู่ที่แยกเชียงยืน โดยรถของตนและผู้เสียชีวิตมาจากทาง อ.โกสุมพิสัย มุ่งหน้า อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จอดติดไฟแดงได้ประมาณ 30 วินาที ก็ไฟเขียว หลังจากนั้น รถ จยย.ของผู้เสียชีวิตก็ค่อย ๆ เคลื่อนตัวออกรถไป โดยที่ไม่ได้มองซ้ายมองขวา เพราะอาจจะเห็นว่า ไฟเขียวแล้ว จังหวะนั้น ตนเห็นรถพยาบาลมาจากทางด้านขวาโดยที่ไม่ได้ชลอความเร็วเลย และไม่ได้เปิดสัญญาณไซเรน พุ่งชนเข้าไปเต็ม ๆ แล้วเกิดไฟลุกขึ้น และมาทราบภายหลังว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิต 
 

 

นายกิตติพจน์ ฤทธิ์ทรงเมือง คนถ่ายคลิป รถพยาบาลฝ่าไฟแดง

วันเดียวกันที่ วัดโพธิ์ศรีสว่าง บ้านหนองศิริราษฏร์ ต.เชียงยืน ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีศพ นายบุญยงค์ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านมาช่วยกันเตรียมงาน นายลำดวน กายขุนทด พี่ชายผู้เสียชีวิต อายุ 68 ปี กล่าวว่า ทราบข่าวตอนช่วงประมาณ 9 โมงกว่า ๆ ทาง รพ.ให้ญาติไปดู พอเข้าไปดูในห้องฉุกเฉิน หมอให้ยืนยันว่า ใช่นายบุญยงค์หรือไม่ เท่าที่ดูสภาพภายนอกจำไม่ได้เลย แต่มาเห็นแผลเป็นที่ชายโครงด้านขวาก็จำได้ 

 

เท่าที่หมอเล่าให้ฟังคือ ไฟลวกทั้งตัวเกินกว่า 50%  ซี่โครงขวาหักทั้งแถบ สมองได้รับการกระทบเทือน หมอก็ปั๊มหัวใจจนมีสัญญาณชีพ  พอจะส่งตัวต่อที่ไปยัง รพ.ในขอนแก่น ขึ้นรถได้ไม่ถึงนาที ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว

 


ด้านนางสมจิตร แสนคำ ญาติ เล่าว่า เห็นคลิปแล้ว ตอนแรกไม่รู้ว่าญาติตัวเอง พอมารู้ก็ถึงกับช็อก ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว วานนี้ทางโรงพยาบาลยางตลาด ก็ส่งตัวแทนมานำพวงหรีดมามอบให้ และมีการพูดคุยเบื้องต้น บอกว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนช่วงเย็นวันนี้ จะมาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ซึ่งก็อยากให้คนขับรถมาขอขมาศพ 
 

 

ญาติขอความเป็นธรรม เหตุรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนชาย 60 จี้คนขับขอขมาศพ (มีคลิป)

ญาติขอความเป็นธรรม เหตุรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนชาย 60 จี้คนขับขอขมาศพ (มีคลิป)

นางสาวยุพา อินเสนา อายุ 59 ปี ภรรยานายบุญยงค์ กล่าวว่า นายบุญยงค์เป็นคนขยัน เป็นเสาหลักของบ้าน เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ ขยันขันแข็ง เป็นที่รักของทุกคน ตนเองได้ดูคลิปแล้วไฟเขียวขึ้นนานแล้วถึงจะออกรถ นายบุญยงค์เป็นคนที่ระวังที่สุด ไม่เคยขับรถเร็วเป็นคนตรงต่อเวลา เมื่อวานตนก็เอะใจ อยู่เพราะปกติเวลา 08.00 น. ต้องกลับเข้าบ้านแล้ว แต่เมื่อวาน 08.30 น. ก็ยังไม่เข้าบ้าน ก็เลยไปเรียกน้อง เพื่อที่จะพากันออกไปตามหา พอดีกับตำรวจโทรมาหาน้อง ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านก็เลยได้ทราบข่าว
ตนก็อยากขอความเป็นธรรมให้กับสามี อยากให้คนที่ขับรถชนมาขอขมา เพื่อที่จะอโหสิกรรมให้กัน ก่อนที่จะถึงวันเผา จะได้ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ต้องไปจองเวรกัน และไม่มีอะไรติดค้างกัน อยากขอความเป็นธรรมให้ตนด้วย

 

เมื่อวานมีตัวแทนมาก็ได้มีการพูดคุยกัน ก็มีการถามว่า จะเอาเรื่องอะไรไหม ตนก็ตอบไปว่า สามีเป็นเสาหลักของบ้าน ขาดสามีไปแล้วก็ไม่มีคนให้พึ่งพา เพราะตนก็เป็นแค่ชาวไร่ชาวนาธรรมดา เข้าใจอยู่ว่า เป็นอุบัติเหตุ แต่อยากจะให้เยียวยาเพราะว่า ตอนนี้ไม่มีผู้ให้อาศัยพึ่งพิงแล้ว 

 

ด้านนายนราสิทธิ์ กายขุนทด อายุ 44 ปี ลูกชาย กล่าวว่า พ่อได้มีครอบครัวใหม่มากว่า 20 ปี แล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน ตนกับแม่เลี้ยงก็ไปมาหาสู่กันตามปกติ ไปมาหากันตลอด พ่อจะเป็นคนห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเอง ทุกอย่างในบ้านพ่อจะดูแลตลอด ตอนนี้เสียเสาหลักไปแล้ว ไม่มีพ่อ แม่เลี้ยงก็เคว้ง
จากคลิปที่ปรากฎ ก็เกิดดราม่า เรื่องบีบแตรไล่พ่อ ก็มองว่า ก็ผิดเหมือนกันนะ แต่จะว่าไปก็ไฟเขียวนานแล้ว

 

ตามคลิป ก็เห็นพ่อหันหลังกลับมามองอยู่ แต่ก็ไฟเขียวแล้วพ่อเลยค่อย ๆ ออกรถไปรถโรงพยาบาลก็มาชน แต่อีกใจก็มองว่า เป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จะไปโทษเขาก็ไม่ได้เพราะว่า มันไฟเขียวแล้ว ถ้าจะอยู่ก็เดี๋ยวจะติดไฟแดงอีก  ส่วนเรื่องเยียวยาก็ให้แม่เลี้ยง ได้คุยกับทางโรงพยาบาลว่า จะเอาอย่างไรต่อไป

 

 

ลูกชายและภรรยาของผู้ตาย

 

 

ชมคลิปเหตุการณ์

logoline