svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจ “คนขับรถเมล์” พร้อม “หนุ่มไรเดอร์” ปมทะเลาะเดือดกลางถนน

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ “คนขับรถเมล์” พร้อม “หนุ่มไรเดอร์” ปมทะเลาะเดือดกลางถนน ขณะขนส่งสั่งปรับคนขับรถเมล์ 1,000 บาท พักใบอนุญาต 1 เดือน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณทะเลาะวิวาทกันระหว่าง “คนขับรถเมล์ สาย 3”  กับ “คนขับรถจักรยานยนต์” ซึ่งเกิดขึ้นกลางถนนจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว) 

 

ชมคลิป

 

วันนี้ (23 ก.ย.65) นายคริส โปตระนันท์ ประธารมูลนิธิเส้นด้าย ได้เชิญคู่กรณี ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ และคนขับรถประจำทางสาย 3 มา พูดคุยเปิดใจต่อสื่อมวลชน กลับกรณีที่มีการทะเลาะวิวาทกันบนท้องถนน จนถึงขั้น ฝ่ายคนขับรถประจำทางลงไปทำร้ายร่างกายคนขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ตามที่มีคลิปภาพปรากฏในโลกโซเชียล

 

นายหนึ่ง คนขับรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนกำแพงเพชร โดยขับชะลอชิดซ้าย เพราะดูออร์เดอร์ลูกค้าเพื่อไปรับอาหารที่ย่านสวนจตุจักร ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงรถประจำทางบีบแตรไล่หลายครั้ง โดยฝ่ายคนขับรถประจำทางได้ตะโกนต่อว่า แสดงท่าทางที่ไม่สุภาพ แล้วขับรถประจำทางเบียดรถจักรยานยนต์ของตนจนเสียหลักล้ม ก่อนจะลงมาทำร้ายตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งตนเองเห็นว่าเข้าข่ายความผิดข้อหาพยายามฆ่า มีจุดประสงค์ให้เกิดอันตรายถึงชีวิตและทรัพย์สินทั้งนี้ ยอมรับว่าได้เขวี้ยงรองเท้าใส่รถเมล์จริง

 

จากนั้นทั้ง 2 ได้ไปเจรจากันที่ สน.บางซื่อ และมีปากเสียงกันต่อ  ซึ่งนายหนึ่งยอมรับว่า ได้เข้าไปชกหน้าคนขับรถประจำทาง เพราะควบคุมตัวเองไม่ได้ เนื่องจากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

เปิดใจ “คนขับรถเมล์”  พร้อม “หนุ่มไรเดอร์” ปมทะเลาะเดือดกลางถนน

ซึ่งนายหนึ่งก็ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับตน อยากให้เป็นอุทธาหรณ์ว่าอย่าใช้อารมณ์บนท้องถนน อย่างไรก็ตาม ยังทำใจไม่ได้ที่จะให้อภัย

 

และยอมจับมือกับคนขับรถประจำทาง เพราะมองว่าอีกฝ่ายให้การกับตำรวจไม่ตรงกับการแถลงข่าวในวันนี้ และยังพูดความจริงไม่หมด และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ฝ่ายนายอภิสิทธิ์  สุรินทร์ทอง คนขับรถประจำทางคู่กรณี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกจากสถานีกลางบางซื่อ ขนาดจะเลี้ยวซ้ายออกมาก็มาพบคนขับรถจักรยานยนต์คู่กรณีขับแทรกซ้ายเข้ามา จึงบีบแตรเตือน  และต่อว่าไป ระหว่างทางก็ได้มีการตะโกนด่าทอกัน จนต้องจอดรถลงไปมีปากเสียงกัน จากนั้นก็ขึ้นมาขับรถต่อ แต่ระหว่างทางคู่กรณียังตามตะโกนด่าไปตลอดทาง และขว้างของใส่รถ จึงตัดสินใจหักรถจอดจนเกิดการเฉี่ยวชน พอเห็นว่าคู่กรณีจะลุกขึ้นมา จึงลงมือทำร้ายก่อน

 

นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะหักรถจงใจชนคู่กรณี แต่ก็ขอโทษและยอมรับผิดที่ใจเย็นไม่พอ จนทำให้องค์กรเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย

 

เปิดใจ “คนขับรถเมล์”  พร้อม “หนุ่มไรเดอร์” ปมทะเลาะเดือดกลางถนน

 

ด้านนางสาวเพียร บวรสิทธิไพบูลย์ ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 8 เปิดเผยว่า ในส่วนขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถโดยสาร เป็นเวลา 1 เดือน และกรมการขนส่งทางบกสั่ง ปรับ 1,000 บาท ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่พนักงานขับรถ ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งจากนี้จะกำกับดูแล และอบรมพนักงานในสังกัด ไอ้อย่างมีจิตสำนึกในการให้บริการมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

สำหรับกรณีดังกล่าว ในโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปคนขับรถประจำทาง กำลังทำร้ายคนขี่รถจักรยานยนต์ เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถหน้าปั๊มน้ำมัน บนถนนกำแพงเพชร 2 มุ่งหน้าสวนจตุจักร เมื่อวันที่ 21 กันยานยนที่ผ่านมา ท่ามกลางสายตาประชาชน จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการเกิดอุบัติเหตุของทั้ง 2 ฝ่าย แต่คนขี่รถจักรยานยนต์หัวร้อน ด่าให้ของลับคนขับรถประจำทางจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนรถชนกัน และเสียงคนทะเลาะกัน พอออกมาดูก็เห็นคนขับรถเมล์ และชายที่ขี่รถจักรยานยนต์กำลังชกต่อยกัน โดยมีหญิงพนักงานเก็บเงินประจำรถ หรือกระเป๋ารถเมล์ยืนอยู่ข้าง ๆ ก่อนจะมีพลเมืองดีเข้าไปช่วยห้ามไว้ ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถก็รีบวิ่งออกจากรถจากนั้นประมาณ 10 นาทีหลังเกิดเหตุ ตำรวจก็เดินทางมาถึง และจับทั้งคู่แยกกัน โดยพนักงานเก็บเงินให้การกับตำรวจว่าชายที่ทำร้าย ไม่พอใจการขับรถของคนขับ และด่าให้ของลับ พอมาถึงจุดกลับรถก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นเบื้องต้นตำรวจ สน.บางซื่อ เตรียมเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยเจรจากัน และพิจารณาแจ้งข้อหาแก่คนขับรถประจำทางต่อไป

logoline