svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด้งฟ้าผ่า ! “ผอ.รร.” เซ่น “นร.ชาย” บุกหอขยี้กาม “นร.หญิง” ต่อหน้าเพื่อน 30 คน

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ตรีนุช” สั่งเด้งฟ้าผ่า “ผอ.โรงเรียนดังเพชรบูรณ์” เซ่นปม “นร.ชาย” บุกหอพักขยี้กาม “นร.หญิง” ต่อหน้าเพื่อน 30 คน

จากรณีมีนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าถูกนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกันบุกข่มขืนภายในหอพักหญิงช่วงกลางดึกวันที่ 24 ส.ค.2565 แต่ทางโรงเรียนได้ร้องขอและมีการไกล่เกลี่ยให้ยอมความ แต่ญาติไม่ยอมได้ร้องเรียนไปยังกระทรวงศึกษาธิการพร้อมทั้งเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

เด้งฟ้าผ่า ! “ผอ.รร.”  เซ่น “นร.ชาย” บุกหอขยี้กาม “นร.หญิง” ต่อหน้าเพื่อน 30 คน

ซึ่งต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียนยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลเนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบแก่นักเรียนทั้ง 2 ฝ่าย แต่ทั้งนี้ได้รายงานเหตุการณ์ให้กระทรวงได้รับทราบแล้ว ในด้านกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดหมายกับทีมสหวิชาชีพเพื่อทำการสอบสวนผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุในวันที่ 27 ก.ย.2565 นี้

 

เด้งฟ้าผ่า ! “ผอ.รร.”  เซ่น “นร.ชาย” บุกหอขยี้กาม “นร.หญิง” ต่อหน้าเพื่อน 30 คน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ย. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งตนได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้วไล่ตั้งแต่ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูเวรประจำวัน ครูประจำหอพักนอน ว่าที่มาที่ไปเรื่องนี้เป็นอย่างไร และสาเหตุใดถึงมีความหละหลวมต่อมาตรการหอพักนักเรียนจนเกิดเหตุการณ์กับนักเรียนหญิงขึ้น ซึ่งตนได้สั่งให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนไปปปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่เขตพื้นที่แล้ว เพื่อให้การสอบสวนมีความเป็นธรรมเกิดขึ้น

 

เด้งฟ้าผ่า ! “ผอ.รร.”  เซ่น “นร.ชาย” บุกหอขยี้กาม “นร.หญิง” ต่อหน้าเพื่อน 30 คน

 

รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยต่อไปว่า นอกจากนี้ได้ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจของนักเรียน รวมถึงดูแลเรื่องการจัดการศึกษา ซึ่งตนจะไม่ทิ้งเด็กนักเรียนอย่างแน่นอน เด็กจะต้องได้รับการศึกษาต่อ โดยขอให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และพร้อมดูแลสภาพจิตใจนักเรียนอย่างเต็มที่ และนักเรียนจะต้องได้รับความเป็นธรรม เพราะเท่าที่รับรายงานเบื้องต้นเป็นมาตรการของโรงเรียนที่หละหลวม ดังนั้นต่อจากนี้ไปโรงเรียนในสังกัดศธ.ที่เป็นโรงเรียนประจำลักษณะพักนอนจะต้องมีกฎระเบียบการจัดครูเวรดูแลนักเรียนหญิงและชายให้มีความปลอดภัย และจะต้องไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด

logoline