svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด หนูน้อยวัย 7 ขวบ พลาดตกลงในร่องน้ำบริเวณหน้าห้องเรียนเสียชีวิต

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด หนูน้อยวัย 7 ขวบ พลาดตกลงในร่องน้ำบริเวณหน้าห้องเรียนเสียชีวิต หลังขออนุญาตออกมาล้างหน้า แล้วล้มในร่องน้ำ แต่ให้ไม่สามารถดึงร่างขึ้นมาได้เนื่องจากมีรูปร่างใหญ่

วันนี้ (22 ก.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด จังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตะโหมด เข้าตรวจสอบภายหลังที่เกิดเหตุ ภายหลัง "น้องมุ" นักเรียนหญิงชั้น ป.1 วัย 7 ขวบ พลัดคว่ำหน้าในร่องระบายน้ำ ภายในโรงเรียนเสียชีวิต

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบร่องระบายน้ำดังกล่าว เป็นร่องระบายน้ำซีเมนต์แบบตัววี ขนาดกว้างด้านบน 49 ซม. ลึก 30 ซม. และขนาดกว้างฐานร่องระบาย 18 ซม. ร่องระบายน้ำจุดเกิดเหตุ อยู่หน้าห้องเรียนชั้น ป. 1 ห่างจากอาคารห้องเรียนประมาณ 30 เมตร ภายในร่องน้ำมีน้ำอยู่เล็กน้อย เป็นน้ำที่ไหลจากก๊อกน้ำ ที่นักเรียนใช้ล้างมือ ล้างหน้า ก่อนเข้าห้องเรียนในตอนเช้า 
 

 

สลด หนูน้อยวัย 7 ขวบ พลาดตกลงในร่องน้ำบริเวณหน้าห้องเรียนเสียชีวิต

ครูพี่ณา อายุ 45ปี เป็นครูประจำชั้นของ "น้องมุ" บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ "น้องมุ" ได้ขออนุญาตออกมาล้างหน้า ที่ก๊อกน้ำหน้าอาคารเรียน ตนก็อนุญาต เพราะเห็นว่า "น้องมุ" เป็นเด็กที่มีร่างกายอ้วนน้ำหนัก 70 กิโล จึงร้อนบ่อย และปกติน้องก็ขออนุญาต ครูไปล้างหน้า บ่อยครั้ง 

 

หลังจาก "น้องมุ" หายไปสักครู่ ก็มีเด็กนักเรียนอีกห้อง ในอาคารเดียวกันวิ่งมาบอกว่า "น้องมุ" ล้มในร่องระบายน้ำ จึงรีบวิ่งออกไปดู เห็น "น้องมุ" ร่างคว่ำหน้าอยู่ในร่องระบายน้ำ จึงรีบเข้าช่วยเหลือ พร้อมด้วยเพื่อนครูในโรงเรียนอีก 2 คน

 

โดยพยายามยกหน้า "น้องมุ" ให้พ้นน้ำที่อยู่ก้นร่องน้ำ แต่ด้วยความอ้วนของน้อง ทำให้ร่างน้องติดอยู่กับร่องน้ำไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เพื่อนครู จึงโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือ พร้อมเร่งนำส่ง รพ. ตะโหมด แต่น้องก็เสียชีวิตแล้ว
 

 

น้อง มุ ผู้เสียชีวิต

ครูพี่ณา บอกกับทีมข่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ปกติ "น้องมุ" จะเป็นเด็กน่ารัก ร่าเริง ซึ่ง "น้องมุ" ไม่ใช่แค่ศิษย์แต่ยังเป็นญาติ ของ ตน ด้วย รู้สึกเสียใจ และรู้สึกไม่ดีเลยที่ไม่สามารถช่วยเหลือน้องได้ เห็นน้องจากไปต่อหน้าต่อตา ครูพี่ณา บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตน และเพื่อนครูในโรงเรียนได้ช่วยกันเต็มที่แล้ว แต่ร่างน้องอัดแน่นกับร่องระบายน้ำ ทำให้ไม่สามารถดึงร่างน้องขึ้นมาจากร่องน้ำได้

 

นายโกวิท ลือกิจณา ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ทางโรงเรียน และคณะครู ต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นทางคณะครู และทางตัวแทนเขตพื้นที่การศึกษาได้เดินทางที่บ้านของ "น้องมุ" เพื่อแสดงถึงความเสียใจ พร้อมทั้งให้กำลังใจครอบครัวของน้องมุ นอกจากนั้นทางโรงเรียน และทางเขตพื้นที่ การศึกษาได้มีการมอบเงินช่วยเหลือและให้กำลังใจกับครอบครัว "น้องมุ" ไปแล้วส่วนหนึ่งด้วย
 

 

สลด หนูน้อยวัย 7 ขวบ พลาดตกลงในร่องน้ำบริเวณหน้าห้องเรียนเสียชีวิต

logoline