svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม"ฟันธงยุบสภาก่อนเลือกตั้งมั่นใจกวาด 30 เก้าอี้ส.ส.ใต้

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม สาวนายน"เชื่อยุบสภาก่อนเลือกตั้ง ยันพรรคตั้งเป้าภาคใต้กวาด 30 ที่นั่ง ลั่นเปิดตัว "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" กระแสสร้างอนาคตไทยพุ่ง พร้อมเตือนสมาชิกระวังหลัง 24 ก.ย.นี้ หวั่นผิดกฎหมายเลือกตั้ง

22 กันยายน 2565 "นายอุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยถึงความพร้อมหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศโรดแมปเลือกตั้ง ในเดือน พ.ค. 2566 ในกรณีที่อยู่ครบวาระ ว่า เป็นการเตรียมการของ กกต. ตามหน้าที่ ถ้าสภาอยู่ครบวาระ ส่วนพรรคการเมือง ต้องดูว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในบ้าง จะครบวาระหรือจะมีเหตุการณ์ยุบสภา สามารถเกิดได้เหมือนกัน ดังนั้น ในทางการเมือง พรรคการเมือง มองประกาศ กกต.อาจเป็นการส่งสัญญาณไปสู่โหมดการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมพร้อมเต็มที่ไว้ก่อนอยู่แล้ว

 

"เราพร้อมอยู่แล้ว เพราะไม่รู้ว่าจะมีหรือไม่มีอุบัติเหตุ ต้องเร่งเต็มที่ แต่คิดว่ามีความเป็นเป็นไปได้ที่จะยุบสภาก่อน เพราะการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้" นายอุตตม กล่าว

ส่วนการเดินสายของพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเวลานี้ ซึ่งอาจใช้เครื่องมือของรัฐหรือบุคลากรเพื่อชิงความได้เปรียบทางการเมือง ส่วนตัวไม่เป็นห่วงตรงนั้น แต่อยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปตามครรลองที่ถูกต้อง ใสสะอาด ไม่มีการใช้อำนาจหรือเครื่องมือของรัฐมาช่วย

 

สำหรับความคาดหวังพื้นที่ภาคใต้ โดยทุกพรรคตั้งเป้าเจาะลงไปที่พื้นที่ภาคใต้ นายอุตตม กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้อย่างมาก โดยพรรคได้ไปจัดสัมมนาครั้งแรกที่อันดามัน คือ จ.ภูเก็ต และอาจจะมีไปซ้ำ เห็นได้ว่าพรรคให้ความสำคัญแน่นอน และจะไปทุกพื้นที่ไม่เฉพาะภาคใต้ โดยในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ จะลงพื้นที่ทางอีสาน แม้ภาคใต้จะต่อสู้กันรุนแรง แต่พรรคมั่นใจ เพราะทำงานมานานพอสมควร และเชื่อว่ามีโอกาส

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในภาคใต้ยังคาดหวังจะได้ ส.ส.ถึง 30 ที่นั่งตามที่วางไว้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า พรรคทำงานเต็มที่ การเมืองเปลี่ยนแปลงตลอด และพยายามดูบุคลากรที่มีศักยภาพ และเชื่อว่าจะเป็นตามเป้าที่วางไว้

 

อย่างไรก็ดี หลังจากเปิดตัว "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เป็นประธานพรรค กระแสดีขึ้น ทั้งการลงพื้นที่ภาคใต้ และ กทม. ส่วนนายสมคิดจะลงพื้นที่อื่นๆด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ได้จัดแผนไว้แล้ว หากมีการสัมมนานายสมคิด ก็จะร่วมลงพื้นที่ไปด้วย โดยจะดูเป็นงานๆไป ขณะที่เวลานี้มีส.ส.และผู้สนใจ ที่จะมาร่วมงาน โดยจะทยอยเปิดตัวเป็นระยะ

 

สำหรับกรณีที่ กกต. ประกาศแนวทางปฏิบัติของพรรคการเมืองหลังวันที่ 24 ก.ย.นี้ ซึ่งพรรคได้แจ้งไปยังผู้สมัครและบุคลากรของพรรคทั่วประเทศ ถึงการปฏิบัติตัว ให้ระมัดระวัง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในช่วงน้ำท่วม การมอบสิ่งของหลังวันที่ 24 ก.ย. คงทำไม่ได้ และต้องดูรายละเอียดที่ กกต.จะมีประกาศออกมาเพิ่ม

logoline