svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส.ส.เต้ ลั่นหากเป็นแม่แตงโม จะไม่รับเงินเยียวยาจากแก๊งเพื่อนบนสปีดโบ๊ท

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ลั่นหากเป็นแม่แตงโม จะไม่รับเงินเยียวยาจากแก๊งเพื่อนบนสปีดโบ๊ท แต่ก็เคารพการตัดสินใจของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องสู้กับอะไรหลายอย่าง

ยังคงเป็นประเด็นร้อนให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีการเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่วานนี้ (21 ก.ย.) ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดคุ้มครองสิทธิ และสอบคำให้การคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา กับจำเลยในคดีทั้ง 6 คน ที่สรุปได้มีการไกล่เกลี่ยกับ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม ในฐานะผู้เสียหาย โดยวางเงินสดพร้อมแคชเชียร์เช็ค 2 ล้าน และทำสัญญาจ่ายเงินให้คุณแม่เดือนละ 30,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี คิดเป็นจำนวนเบ็ดเสร็จ 9.2 ล้านบาท (อ่านข่าว) 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ย.) ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ใยฐานะอดีตทีมกฎหมายของ คุณแม่ภนิดา ได้กล่าวถึงผลการเจรจาไกล่เกลี่ยดังกล่าวว่า ในส่วนการเจรจาตนไม่ก้าวล่วง เพราะเป็นดุลยพินิจผู้เสียหาย และสิทธิ์ที่จะทำได้ 

 

แต่ส่วนตัวตนมองว่า ถ้าเป็นลูกสาว หรือญาติพี่น้องของตน ตนคงไม่รับเงิน และจะยอมเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ นำสืบในส่วนพยานหลักฐาน ที่เป็นส่วนสำคัญในส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถเบิกความต่อศาลได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ และผู้ที่พอจะเป็นพยานเพิ่มเติมได้ 

 

 

นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม
 

“ทั้งนี้ ในการเสียหายทางแพ่ง คุณแม่สามารถฟ้องได้โดยตรง เงินจำนวนนี้ถือว่าน้อยมาก ถ้าเทียบกับตอนที่คุณแตงโมยังทำงานได้ ช่วงก่อนโควิด-19 แต่ตนก็เคารพการตัดสินใจของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องสู้กับอะไรหลาย ๆ อย่าง ทำให้ตนเสนอร่างกฎหมายเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม 3 ฉบับ”

 

 

นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม
 

logoline