svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่วน! ใบแดง นายกหมู เทศบาลสงขลาตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปี ชดใช้ค่าเลือกตั้ง 2 ล.

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอุทธรณ์ภาค 9 ตัดสินให้ "ศรัญ" หรือ "นายกฯหมู" พ้นตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมให้จัดเลือกตั้งใหม่ ภายใน 60 วัน และชดใช้ค่าเสียหายจากการเลือกตั้งเป็นเงิน 2 ล้าน กรณีปราศัยหาเสียงโจมตีคู่แข่งเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564

22 กันยายน 2565 กรณีคณะกรรมการเลือกตั้ง ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 9 เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของนายศรัญ นิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กรณีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ปราศรัยใส่ร้ายผู้สมัครที่เป็นคู่แข่งนั้น

 

ใบแดง นายศรัญ นิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ย.) ที่จังหวัดสงขลา ศาลอุทธรณ์ภาค 9 ได้นัดฟังคำพิพากษา กรณีที่นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลาถูกร้องนั้นเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. โดย นายศรัญ ได้ขึ้นปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งและถ่ายทอดสดผ่านโซเชียลมีเดียกล่าวถึง นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ซึ่งขณะนั้นเป็นคู่แข่งในการเลือกตั้ง เกี่ยวกับเรื่องการรื้อที่ดินและรื้อถอนอาคารเพื่อหารายได้โดยทุจริต

 

นายเกรียงไกร คมขำ อดีตเลขานุการนายกเทศบาลนครสงขลา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ศาลได้นัดฟังคำพิพากษานายศรัญ บิลพัฒน์ หรือนายกหมู ผลปรากฎว่าศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี พร้อมชดใช้ค่าเสียหายจากการเลือกตั้งเป็นจำนวนเงินโดยประมาณ2ล้าน 1 หมื่นบาท พร้อมสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกเทศบาลนครสงขลาใหม่ภายใน 60 วันนับแต่วันที่ศาลมีคำสั่งพิพากษาให้

นายเกรียงไกร คมขำ อดีตเลขานุการนายกเทศบาลนครสงขลา

 

"เราเคารพในคำตัดสินของศาลฯ หลังจากนี้ทีมนครสงขลาก้าวหน้า ก็จะต้องมีการพูดคุยกันก่อนเพื่อวางแผนว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยวันนี้ท่านอดีตนายกฯ ก็มีกำลังใจที่ดี และยินดีทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน แม้ไม่ได้เป็นนายกเทศบาลนครสงขลาต่อก็ตาม" อดีตเลขานุการนายกเทศบาลเมืองสงขลา กล่าว

 

ขณะที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของทีมนครสงขลาก้าวหน้า ได้มีการโพสต์ข้อความว่า "ขอบพระคุณทุกกำลังใจผมยังคงเข้มแข็งและจะตั้งใจทำงานเพื่อสังคมต่อไปในฐานะ “ประชาชน”" นายศรัญ บิลพัฒน์ อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา

 

วิกันดา ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น รายงานจากจ.สงขลา

 

logoline