svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดปูม"ส.ว.อุปกิต" ก่อนมีชื่อโยงสัมพันธ์นักค้าอาวุธชาวเมียนมา

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดประวัติ “ส.ว. อุปกิต ปาจรียางกูร”  อดีตสามี เอ๋ ปารีณา หลังถูกโยงสัมพันธ์ นักค้าอาวุธชาวเมียนมา พบเคยเป็นหุ้นส่วนโรงแรมในท่าขี้เหล็ก

จากกรณีที่ "ป.ป.ส." สนธิกำลัง ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 กว่า 100 นาย บุกจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ 5 เป้าหมาย โดยหนึ่งในนั้น คือ "Mr.Tun Min Latt"  หรือ "นายตัน มิน แลท" นักธุรกิจสัญชาติเมียนมาชื่อดัง เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้ง ยังพบความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจกับชาวไทย โดยมีชื่อ "นายอุปกิต ปาจรียางกูร" สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นอดีตสามี ของอดีต ส.ส.ราชบุรี รวมอยู่ด้วย

 

สำหรับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร  หรือ เสี่ยอุปกิต สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)  นักธุรกิจชื่อดัง อดีตเคยสมรสกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ หรือ เอ๋ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  และมีบุตรด้วยกัน 3 คน

 

เปิดปูม"ส.ว.อุปกิต" ก่อนมีชื่อโยงสัมพันธ์นักค้าอาวุธชาวเมียนมา

นายอุปกิต เกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2504  จบปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตรบัณฑิต Skidmore College Saratoga Springs นิวยอร์ก และปริญญาโทด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม จากประเทศเบลเยียม

 

ทั้งนี้นายอุปกิต เคยปรากฏเป็นข่าวฮือฮาเมื่อหลายปีก่อน เพราะเป็นนักธุรกิจชาวไทยในฝั่งท่าขี้เหล็ก มีชื่อเป็นกรรมการผู้จัดการ "บริษัท Myanmar UPA"  ตั้งอยู่ในกรุงเนปิดอว์ จดทะเบียนในปี 2559 

 

โดยก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา ในวันที่ 24 พ.ค. 2562 ได้ยื่นลาออกจากบอร์ด บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA ขายล้างพอร์ตหุ้น 600 ล้านบาท รวมทั้งขายโรงแรม Allure Resort Hotel ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ให้กับนักธุรกิจสัญชาติไทยรายหนึ่งในราคา 8,150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยกว่า 251 ล้าน เพราะหวั่นถูกครหาก่อนเข้ารับตำแหน่ง ส.ว.

 

เปิดปูม"ส.ว.อุปกิต" ก่อนมีชื่อโยงสัมพันธ์นักค้าอาวุธชาวเมียนมา

 

 

 

จากการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน ของนายอุปกิต  มีทรัพย์สินกว่า 1.7 พันล้านบาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 48,468,415 บาท มีรายได้รวม 566,954,720 บาท มีรายจ่ายรวม 6.4 ล้านบาท เคยขายพระเครื่อง 1 องค์ ให้กับเซียนพระในราคา 30 ล้านบาท ก่อนถูกขายต่อให้กับ เจ้าสัววิชัย คิงเพาเวอร์  ในเวลาต่อมา

logoline