svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่แทรกแซงค่าเงินบาท ระบุ เลือกตั้งเป็นเรื่องอนาคต

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประวิตร ยัน ไม่แทรกแซงค่าเงินบาท โยนทีมเศรษฐกิจดู กกต.วางไทม์ไลน์ เลือกตั้ง 7 พ.ค. 66 บอก เป็นเรื่องของอนาคต

22 กันยายน 2565 จากรณีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมแผนการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งครบวาระ ในวันที่ 23 มี.ค. 2566 โดยเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 102 ที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน นับแต่วันที่สภาผู้แทนราษฎรสิ้นอายุ โดยเบื้องต้นกำหนดให้วันที่ 7 พ.ค. 66 เป็นวันเลือกตั้งทั่วไป พร้อมเปิดรับสมัครในวันที่ 3-7 เม.ย. 66 (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

บิ๊กป้อม ยันไม่แทรกแซงค่าเงินบาท

จากกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเห็น พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี​  ว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ พลเอกประวิตร​ ได้แต่เพียงส่ายหน้า และระบุสั้นๆว่า เป็นเรื่องของอนาคต​

 

ยันไม่แทรกแซงค่าเงินบาท

ขณะเดียวกันพลเอกประวิตร ยังปฏิเสธ ตอบคำถามกรณีการสั่งการให้ฝ่ายเศรษฐกิจดำเนินการเรื่องค่าเงินบาทผันผวน โดยระบุว่า​ ขอให้ไปถามทีมเศรษฐกิจดู​ ให้เขาดู​ ให้เขาดูเฉยๆ​ ไม่ได้มีการแทรกแทรงเรื่องค่าเงินบาทแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ได้กล่าวถึงกรณีค่าเงินบาทที่กำลังอ่อนตัวในขณะนี้ โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไปหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ​ ธปท. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะเห็นว่าปล่อยให้ลอยตัวผันผวนแบบนี้ไม่ได้ (อ่านรายละเอียดที่นี่)

logoline