svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจ “หนุ่มสู้ชีวิต” ฝ่าฟันจาก “รปภ.” สู่ “ปลัดอำเภอ”

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรงบันดาลใจ “หนุ่มสู้ชีวิต” เปิดใจพลิกผันจาก “รปภ.” สู่ “ปลัดอำเภอ” เผยเคยตกต่ำที่สุดในชีวิต กัดฟันสู้ทีละก้าว ทำตามฝันจนประสบความสำเร็จ

จากกรณีโลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวของหนุ่ม “รปภ.”  สู้ชีวิตจนได้รับตำแหน่ง  “ปลัดอำเภอ”  ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจให้หลายคนเป็นอย่างมาก ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังที่ทำการอำเภอท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรีเพื่อเข้าพบกับ นายพชรดนัย สิทธิพิพัฒนกิจ ตำแหน่งปัจจุบันปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน สำนักงานที่ว่าการอำเภอท่าใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวปรากฏในโลกโซเชียลว่าปลัดอำเภอหนุ่มรายนี้ได้ฝ่าฟันชีวิต ถึงขั้นตกต่ำสุดจนกระทั่งสุดท้ายไปเป็น รปภ. สุดท้ายประสบความสำเร็จในชีวิตสามารถสอบเป็นปลัดอำเภอได้จนสร้างความฮือฮาและเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในยุคเศรษฐกิจแบบนี้

 

เปิดใจ “หนุ่มสู้ชีวิต” ฝ่าฟันจาก “รปภ.”  สู่ “ปลัดอำเภอ”

ปลัดอำเภอใหม่รายนี้ได้เล่าประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาให้ฟังแบบคร่าวๆพร้อมกับเล่าประวัติส่วนตัวโดมีใจความว่า “ผมเคยอยู่ในจุดตกต่ำของชีวิตที่ต้องเดินเตะฝุ่นหางาน ที่แล้วที่เล่า ชีวิตที่ต้องกินต้องใช้ทุกวันทำให้เท้าเราไม่หยุดเดิน การเดินนั้นก็ค่อยๆก้าวเท้าทีละก้าว กินข้าวทีละคำ ทำทีละอย่าง ไปทีละสเต็ปสุดท้ายแล้วมองขึ้นไปอีกที เราก็เดินมาไกล จนถึงจุดหมายปลายทางที่ใฝ่ฝัน มื่อมองหันหลังกลับไปก็เป็นภาพแห่งความทรงจำและเรื่องราวที่เอาไว้บอกเล่าให้คนรุ่นหลังที่เกิดมา ที่อาจจะมีชีวิตเช่นเดียวกับเรา ให้เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้ จบม.6 ไม่มีเงินเรียน ทำงานไป เรียนไป ที่ ม.รามคำแหง ทำงานสารพัดอาชีพเพื่อปากท้องและค่อยๆก้าวเดินตามความฝัน จนสอบติดและบรรจุปลัดอำเภอ เมื่อ 18 กรกฎาคม 2565”

 

เปิดใจ “หนุ่มสู้ชีวิต” ฝ่าฟันจาก “รปภ.”  สู่ “ปลัดอำเภอ”

สำหรับประสบการณ์ทำงานของ “ปลัดอำเภอคนใหม่” มีดังนี้

 

2554 - เข้าศึกษาคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมกับเข้าทำงานเซเว่นอีเลฟเว่น

2555 - ทำงานเป็นช่างประกอบเฟอร์นิเจอร์ที่ IKEA บางนา

2556 - ทำงานโรงงานผลิตรถยนต์ บริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์ ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง

2559 - ทำงานเป็นช่างซ่อมบำรุงที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียน

 

เปิดใจ “หนุ่มสู้ชีวิต” ฝ่าฟันจาก “รปภ.”  สู่ “ปลัดอำเภอ”

logoline