svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา (มีคลิป)

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงท่วมซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง "ถนนพัทยาใต้" ถนนหลักเมืองพัทยา มีน้ำเอ่อขึ้นท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ระดับความสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ส่งผลการสัญจรยากลำบากและติดขัด

22 กันยายน 2565 ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
 

ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้มีปริมาณน้ำ เอ่อขึ้นท่วมขังสูงขึ้น อย่างรวดเร็ว และมีความสูงตั้งแต่ 20 เซ็นติเมตร ถึง 1 เมตร โดยจุดที่ท่วมขังนั้น ยังคงเป็นที่เดิม คือ บนถนนพัทยาใต้ ถนนซอยบัวขาว ถนนสาสาม แยกมุมอร่อย ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ หน้าสถานีตำรวจทางหลวงเก่า ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโลถึงซอยวัดธรรมสามัคคี และถนนเลียบชายหาดพัทยา

ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา

ปริมาณน้ำที่เอ่อขึ้นท่วมขัง บนถนนเส้นต่างๆ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่มีประชาชนสัญจรไปมา และเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว เป็นจำนวนมากด้วย พบว่ามวลน้ำที่ไหลบ่าท่วมขังถนนนั้น ส่งผลกระทบต่อระบบการคมนาคม เนื่องจากทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ 


สำหรับรถยนต์ที่ฝ่าฝืนฝ่ากระแสน้ำไป รวมถึงบางคันที่หลบมวลน้ำที่มาอย่างรวดเร็วไม่ทัน ต้องได้รับความเสียหาย จอดเสียเป็นจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา

นอกจากนี้ยังพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่เข้าใช้บริการบาร์เบียร์ เมื่อเห็นฝนตกลงมาอย่างหนัก ก็พากันออกมาเต้น กลางสายฝน ตามจังหวะดนตรี อย่างสนุกสนาน สร้างสีสัน รอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็น ในวันที่ฝนตกอีกด้วย

 

ชมคลิป >> ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา

 

ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา ซ้ำซาก! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ถนนหลักเมืองพัทยา
ภาพและข่าว : เอกชัย สุขวัฒนะ, ทิวากร กฤษมณี 
สำนักข่าวเนชั่น พัทยา จ.ชลบุรี

logoline