svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดือด กลุ่มเจ้าหนี้บุกตบลูกหนี้ กลางไปรษณีย์พระสมุทรเจดีย์ (มีคลิป)

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือด กลุ่มเจ้าหนี้บุกตบลูกหนี้ กลางที่ทำการไปรษณีย์พระสมุทรเจดีย์ ท่ามกลางสายตาผู้ใช้บริการจำนวนมาก ตำรวจมาถึงทั้งสองฝ่ายอ้างเฉย บอกเคลียร์กันแล้ว

เป็นคลิปที่แชร์และวิจารณ์อย่างมากในโซเชียล กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิป กลุ่มเจ้าหนี้บุกตบลูกหนี้กลางที่ทำการไปรษณีย์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในช่วงกลางวันแสก ๆ ที่ในคลิปจะเห็น หญิงผมสั้น สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น ถูกกระชากศีรษะออกมาหน้าที่ทำการไปรษณีย์ จากนั้นก็ถูกทำร้าย ทั้งตบ ตี และ เตะ ท่ามกลางสายตาผู้ใช้บริการไปรษณีย์จำนวนมาก แต่ก็ไม่มีใครเข้าห้ามปราม เพราะถูกกลุ่มคนที่มาด้วยกันขวางไว้ บอกต้องการเคลียร์ปัญหากัน

 

โดยในคลิปทั้งหมดจับใจความได้ว่า หญิงที่ถูกรุมทำร้าย ได้กู้ยืมเงินจากอีกฝ่ายจำนวนหลายแสนบาท แล้วไม่มีการติดต่อมาเลย เมื่อเจ้าหนี้ทราบว่า หญิงคนดังกล่าว มาทำธุระที่ไปรษณีย์ จึงได้นำพวกมาดักรอ และเข้าไปทำร้ายตามภาพในคลิป

 

 

เดือด กลุ่มเจ้าหนี้บุกตบลูกหนี้ กลางไปรษณีย์พระสมุทรเจดีย์ (มีคลิป)
 

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่ไปรษณีย์ สาขาพระสมุทรเจดีย์ ที่เกิดเหตุ โดยพบ นาย สุวรรณ วรกุลไพศาล ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์ สาขาพระสมุทรเจดีย์ รักษาการหัวหน้าไปรษณีย์ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

โดยได้รับรายงานจากพนักงานว่า มีกลุ่มหญิงเข้ามาทำร้ายร่างกายกัน บริเวณด้านหน้าสำนักงาน ก่อนที่จะลากออกไปตบตีกันบริเวณทางลงบันไดนานกว่า 20 นาที ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ และประชาชนได้ช่วยกันเข้าห้ามปราม ก่อนที่จะเดินไปเคลียร์กันต่อที่บริเวณประตูทางเข้า ที่ทำการไปรษณีย์ และแยกย้ายกันไป ส่วนเรื่องที่เข้ามาทำร้ายกันนั้นไม่ยังไม่ทราบเหตุ 

 

 

นาย สุวรรณ วรกุลไพศาล ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์ สาขาพระสมุทรเจดีย์

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ โดย พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า วันดังกล่าวได้รับรายงานจากตำรวจ ประจำตู้ยามสามแยกพระสมุทรเจดีย์ว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายกัน ที่ไปรษณีย์สามแยกพระสมุทรเจดีย์ เมื่อตำรวจไปถึงพบว่า กลุ่มคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ได้ยืนคุยกันบริเวณฟุตปาธด้านหน้าแล้ว เมื่อสอบถามกฌได้รับคำตอบว่า ได้เคลียร์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทำการปรับทำความเข้าใจกัน 

 

เบื้องต้น ตำรวจไม่ทราบว่าทั้ง 2 ฝ่าย ทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร แต่ได้ยินพูดกันว่า ได้กู้ยืมเงินกันแต่ยังไม่แน่ชัด จึงได้แนะนำให้ไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อไกล่เกลี่ย แต่ทั้ง 2 ฝ่ายบอกว่า ไม่เป็นไรไม่ต้องการจะแจ้งความอะไร ซึ่งฝ่ายที่ก่อเหตุได้ขับรถออกไป ส่วนฝ่ายผู้เสียหายได้เข้าไปติดต่อไปรษณีย์เหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งในขณะนี้ทางตำรวจกำลังประสานทั้งผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าไม่ประสงค์จะเดินทางมาสถานีตำรวจ

 

พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร กล่าวเพิ่มเติมว่า ดูคลิปแล้วเป็นการทำร้ายร่างกายกัน แต่ไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมาแจ้งความ ก็ยังไม่สามารถดำเนินการทางคดีได้ แต่ถ้าทำร้ายร่างกายกันในเรื่องเงินกู้ หรือการทวงหนี้ผิดกฏหมาย ต้องเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งได้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามทั้งผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุแล้วเพื่อนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป 

 

พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์
 

 

ชมคลิปเหตุการณ์

logoline