svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รุมประชาทัณฑ์ โชเฟอร์เมาซิ่งหกล้อพุ่งชน จยย. เด็กวัย 5 ขวบดับ อ้างเบรคแตก

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ โชเฟอร์เมาแล้วขับหกล้อขนคนงาน พุ่งชน จยย.กลางแยกพร้อมศรี 1 สุขุมวิท 39 ดับ 2 ราย มีเด็กหญิง วัย 5 ขวบเสียชีวิตด้วย เจ้าตัวอ้างเบรคแตก ขณะที่วิน จยย.เล่าแย้งข้อเท็จจริง ด้าน ผกก.สน.ทองหล่อ เผย ตรวจแอลกอฮอล์ไม่พบเกินกำหนด รอผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย

วันที่ 21 กันยายน 2565 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลทองหล่อ แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณซอยสุขุมวิท 39 (แยกพร้อมศรี1) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

 

โดยที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อ ลักษณะดัดแปลงเป็นรถรับ - ส่งคนงาน ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า สภาพไฟหน้ารถด้านซ้ายได้รับความเสียหาย จอดเบียดกับต้นไม้ริมกำแพง ตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถมี รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ถูกชนในสภาพพังยับเยิน ส่งผลให้ นายวันดี ตงสาลี และเด็กหญิง วัย 5 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ด้านหลังรถบรรทุกคันดังกล่าว 

รุมประชาทัณฑ์ โชเฟอร์เมาซิ่งหกล้อพุ่งชน จยย. เด็กวัย 5 ขวบดับ อ้างเบรคแตก รุมประชาทัณฑ์ โชเฟอร์เมาซิ่งหกล้อพุ่งชน จยย. เด็กวัย 5 ขวบดับ อ้างเบรคแตก

 

นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำ-แดง ได้รับความเสียหาย มี น.ส.รุจิรา นิกาจิ๊ และนายประสิทธิ์ จอมทะรัก ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลคามิลเลียน

สำหรับรถบรรทุกคนงานดังกล่าว มี นายพงษ์กรณ์ กระต่ายทอง เป็นผู้ขับขี่ โดยชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุระบุว่า ได้กลิ่นแอลกอฮอลล์ออกจากตัวคนขับรถ ทำใหัเกิดความไม่พอใจ และรุมประชาทัณฑ์ คนขับรถบรรทุกจนชุลมุนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำตัวคนขับรถบรรทุกออกจากที่เกิดเหตุโดยทันที

รุมประชาทัณฑ์ โชเฟอร์เมาซิ่งหกล้อพุ่งชน จยย. เด็กวัย 5 ขวบดับ อ้างเบรคแตก

รุมประชาทัณฑ์ โชเฟอร์เมาซิ่งหกล้อพุ่งชน จยย. เด็กวัย 5 ขวบดับ อ้างเบรคแตก

รุมประชาทัณฑ์ โชเฟอร์เมาซิ่งหกล้อพุ่งชน จยย. เด็กวัย 5 ขวบดับ อ้างเบรคแตก

ด้าน วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ได้ขับมาจอดติดไฟแดงอยู่ โดยมีรถบรรทุกคันดังกล่าวขับตามหลังมา แต่ไม่ยอมเบรค กลับขับพุ่งชนไปทันที ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นคนขับรถบรรทุกลงมาจากรถ พบว่าได้กลิ่นแอลกอออล์ชัดเจน ก่อนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัว ส่วนตัวแล้วเหตุการณ์นี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะจุดเกิดเหตุเป็นซอยแคบ จึงอยากบอกผู้ก่อเหตุ หากจะเมาแล้วไม่ควรจะขับรถ ทำให้ผุ้อื่นได้รับความเดือดร้อน

รุมประชาทัณฑ์ โชเฟอร์เมาซิ่งหกล้อพุ่งชน จยย. เด็กวัย 5 ขวบดับ อ้างเบรคแตก

ขณะที่ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับแจังเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์พร้อมกับนำตัวคนขับรถบรรทุกตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ต่อหน้าญาติผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอลล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้นำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย

 

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุขับรถมาจาก ย่านพระราม9 เพื่อมารับคนงานบริเวณดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกคนงานมากว่า 50 คน เต็มคันรถ เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงตรงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเบรคแตกทำให้พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่จอดติดไปแดงอยู่ด้านหน้า จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบรถบรรทุกว่าเบรคแตกจริงหรือไม่ก่อนจะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

logoline