svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขออนุมัติศาล "ออกหมายจับ" 3 ผู้ต้องหา แก๊งชิงเงิน 3.4 ล้าน

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบ้านบึง เตรียมขออนุมัติศาล ออกหมายจับ 3 คนร้าย แก๊งชิงเงิน 3.4 ล้านบาท โรงงานเฟอรนิเจอร์ หลังพบความเชื่อมโยง เป็นญาติเสมียนหญิง และพบจยย.ที่ใช้ก่อเหตุนำไปจอดทิ้งในป่าอ้อย

จากกรณีคนร้าย แต่งกายเป็นพนักงานแกร็บฟู้ดส่งอาหาร ก่อเหตุชิงเงินสด จำนวน 3.4 ล้าน จากเหยื่อคือ นางสาวประภาพร บุญมีสนม อายุ 29 ปี (คนเบิกเงิน) และนายกฤษชภัชร์ สุรกุล อายุ 24 ปี (คนขับรถตู้)  ซึ่งเป็นพนักงานโรงงานเฟอร์นิเจอร์ แห่งหนึ่ง ที่เพิ่งเบิกเงินสดออกมาจากธนาคาร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในซอยราษฎร์อุทิศ ด้านหลังธนาคารไทยพานิชย์ เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว) 

 

ขออนุมัติศาล "ออกหมายจับ" 3 ผู้ต้องหา แก๊งชิงเงิน 3.4 ล้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (21ก.ย.) พ.ต.อ.ทวี กุดแกลง ผกก.สภ.บ้านบึง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจพบรถจักรยายนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเเล้ว โดยคนร้ายได้นำมาทิ้งไว้ที่บริเวณป่าอ้อย ซอยเชิดน้อย บ้านบึง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร ซึ่งต่อมาได้ให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่คนร้ายนำรถมาทิ้งไว้  เบื้องต้นพบว่า รถจักรยานยนต์ ที่พบนั้น ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีม่วง เเต่คนร้าย ได้ใช้สีบอร์นเงิน พ่นทับเพื่ออำพราง ก่อนนำมาก่อเหตุ

 

ขออนุมัติศาล "ออกหมายจับ" 3 ผู้ต้องหา แก๊งชิงเงิน 3.4 ล้าน

 

"ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ยังได้เก็บลายนิ้วมือ ทะเบียนรถ กระเป๋าไรเดอร์ เเละ ยังพบว่า คนร้ายใช้ผ้านวมขนาดใหญ่ มาคลุมรถจักรยายนต์ ที่นำมาจอดทิ้งไว้ ก่อนจะหลบหนีไป พร้อมกับเงินสด  จำนวน 3.4 ล้านบาท ที่ชิงมาจากคนขับรถ โดยมีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ ขับเข้ามารับตัวคนร้าย เพื่อช่วยเหลือในการหลบหนี"

พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกว่า ภายหลังทราบว่า มีระกระบะที่ช่วยเหลือพาตัวคนร้ายหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ทำการขยายผล และลงพื้นที่ทำการค้นหารถต้องสงสัย ซึ่งล่าสุดสามารถยึดรถกระบะ เอาไว้ได้เเล้วโดยพบว่า คนร้ายได้นำไปจอดทิ้งไว้ที่เมืองชลบุรี ทำให้เวลานี้ มีผู้ร่วมขบวนการ ไม่ต่ำกว่า  3 คน คือ คนวางเเผน บอกความเคลื่อนไหว คนลงมือสร้างสถานการณ์ จี้ชิงเงิน เเละคนขับรถที่พาหลบหนี โดยขณะนี้ตำรวจรู้ตัวคนร้ายทั้งหมดเเล้ว อีกทั้งยังได้นำกำลังไปค้นที่บ้านพักของคนร้ายอีกด้วย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า คนร้ายที่ปลอมเป็นไรเดอร์ มีความเชื่อมโยงกับพนักงานบริษัท โดยเป็นน้องชายของเสมียนหญิงที่ไปเบิกเงิน เเละหากได้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ก็จะเค้นสอบ เพื่อนำตัวเสมียนหญิงมาสอบปากคำ เพื่อหาความเชื่อมโยงอีกครั้ง ว่าสมรู้ร่วมคิดกันอย่างไร ส่วนคนขับรถที่เป็นชาย เชื่อว่าไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เเต่ตำรวจก็ยังสงสัยว่า ทำไมถึงไม่ยอมต่อสู้ หรือขัดขืน

 

ขออนุมัติศาล "ออกหมายจับ" 3 ผู้ต้องหา แก๊งชิงเงิน 3.4 ล้าน

 

ล่าสุด ทีมข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.ทวี  ถึงกรณีการออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุชิงเงิน 3.4 ล้านบาท โดย พ.ต.อ.ทวี  ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง กำลังเร่งรวบรวมพยาน และหลักฐานทั้งหมด ในคดีคนร้ายก่อเหตุชิงเงิน 3.4 ล้าน ซึ่งคาดว่าจะสามารถรวบรวมและขออนุมัติศาล ออกหมาขยจับ คนร้ายทั้งหมดได้ภายในวันนี้

  

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นหญิงได้แล้ว 1 ราย เบื้องต้นขณะนี้ได้นำตัวไปสอบสวนขยายผล และเตรียมที่จะขออนุมัติศาลจังหวัดชลบุรี  เพื่อออกหมายจับ บุคคลที่รวมก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีทั้งหมด 3 รายด้วยกัน 

 

คลิปเหตุการณ์

 

logoline