svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คืบเหตุบึ้มสนั่น “รพ.ไม้แก่น” จนท.ดับ 1 เจ็บ 4 ล่าสุดรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดหน้า “รพ.ไม้แก่น” จ.ปัตตานี ตร.เสียชีวิต 1 นาย เจ็บอีก 4 ล่าสุด “ผบ.ฉก.” เผย รู้เบาะแสคนร้ายแล้ว ขณะจนท.รพ.เปิดใจนาทีสุดระทึก

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ชป.20 สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ ปรากฏว่าเมื่อมาถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลไม้แก่น จ.ปัตตานี คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

 

คืบเหตุบึ้มสนั่น “รพ.ไม้แก่น” จนท.ดับ 1 เจ็บ 4 ล่าสุดรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (21 กย.65)  พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ต่อลาภ เล็งฮะ ผกก.สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูนจ์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาวัตถุพยานหลักฐาน ซึ่งจุดเกิดเหตุนั้น อยู่บริเวณเพลิงร้านค้าเก่าริมถนนติดกับกำแพง รพ.ไม้แก่น และตรงข้ามโรงเรียนไม้แก่นกิตติวิทยา ซึ่งวันนี้โรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ซึ่งแรงระเบิดทำให้เพลิงร้านค้าพังเสียหายและกระจก รพ.ไม้แก่นแตกเสียหายหลายจุด

 

คืบเหตุบึ้มสนั่น “รพ.ไม้แก่น” จนท.ดับ 1 เจ็บ 4 ล่าสุดรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว

 

ขณะที่การตรวจหาวัตถุพยานนั้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมชิ้นส่วนระเบิดบางส่วนที่กระจายบริเวณที่เกิดเหตุนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาความเชื่อมโยงว่า เหตุครั้งนี้ตรงกับพยานหลักฐานพื้นที่ใดและเชื่อมโยงกับกลุ่มหรือบุคคลใด โดยคนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 15 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว นำโดย ร.ต.ท.เสถียร เชื้อประสาท รอง สวป.สภ.ไม้แก่น พร้อมพวกรวม 5 นาย ใช้รถกระบะสายตรวจเป็นพาหนะกำลังตรวจพื้นที่ต่อเนื่อง หลังจากกลับจากตรวจความเรียบร้อยร้านสะดวกซื้อ ปรากกว่าเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ทำการกดชนวนระเบิดทันที เป็นเหตุให้แรงระเบิดถูกรถกระบะที่มีเจ้าหน้าที่อยู่จนรถเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างข้างทาง และยังทำให้เจ้าหน้าที่กระเด็นตกจากรถเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ ด.ต บารี บากา อายุ 38 ปี ผบ.หมู่ ป.ถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตทันที 1 นาย ได้รับความเจ็บ 4 นาย ประกอบด้วย 1.ร.ต.ท.เสถียร เชื้อประสาท 2.ส.ต.อ.วิชัย แก้วละเอียด 3.ส.ต.อ.อาริส ดารากัย 4.ส.ต.อ.อาหมัด หะยีตาเยะ ซึ่งทั้ง 4 นายมีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดพักรักษาตัวที่ รพ.ไม้แก่น อาการปลอดภัย

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้านอาจจแผงตัวเข้ามาในโรงพยาลเพื่อทำการกดชวนระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้งหนึ่ง

 

คืบเหตุบึ้มสนั่น “รพ.ไม้แก่น” จนท.ดับ 1 เจ็บ 4 ล่าสุดรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว

 

ด้าน พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำระเบิดมาซุกไว้ในช่วงก่อนเกิดเหตุไม่เกิน 1 ชม. เนื่องจากเพลิงร้านค้าเก่าแม่ค้าได้หยุดขายมาร่วม 2 เดือนแล้ว จึงเป็นช่องว่างที่คนร้ายมีโอกาสนำระเบิดมาซุกหวังสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหาวัตถุพยานให้มากที่สุดรวมไปถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว ซึ่งขณะนี้พอทราบเบาะแสและพฤติกรรมของคนร้ายแล้ว กำลังดำเนินการรวบรวมพยานหลักซึ่งคนร้ายเป็นกลุ่มเดิม ๆ ที่เคยก่อเหตุและเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ไม้แก่น และรอยต่อ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งทางการข่าวก่อนหน้านี้แจ้งว่า กลุ่มก่อความไม่สงบมีการประกอบระเบิดในพื้นที่ 3 ลูก และระเบิดไปแล้ว 1 ลูกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนลูกที่สองจะระเบิดขึ้นครั้งนี้ อย่างไรก็ตามการก่อเหตุลอบวางระเบิดใกล้กับสถานที่ราชการ โดยเฉพาะโรงพยาบาลและโรงเรียนถือว่ารุนแรงและไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะสถานพยาบาลถือเป็นจุดให้บริการและดูแลช่วยเหลือประชาชนที่เข้ามารักษาตัว ซึ่งเหตุครั้งนี้ตนได้กำชับให้หน่วยความมั่นคงปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายและเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด

 

คืบเหตุบึ้มสนั่น “รพ.ไม้แก่น” จนท.ดับ 1 เจ็บ 4 ล่าสุดรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว

 

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหญิง เปิดเผยว่า ตนกำลังจะลงมาเข้าเวร กระทั้งได้ยินเสียงดังสนั่น โชคดีช่วงเกิดไม่มีคนเยอะ หลังระเบิดต่างคนต่างหาที่หลบ ตกใจมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ โชคดีมีเจ้าหน้าที่บางคน เสี่ยงเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บ

 

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชาย  เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นรถตำรวจผ่านหน้าโรงพยาบาลเพื่อไปร้านสะดวกซื้อ ก่อนวนกลับมา เชื่อว่าน่ะจะเข้าที่พัก เมื่อเลยโรงพยาบาลเพียงนิดเดียวก็เกิดระเบิดขึ้น รู้สึกตกใจมากกับเหตการณ์ครั้งนี้ และหดหู่มาก เพราะอยู่ติดกับโรงพยาบาลอีกทั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียน โชคดีเหตุเกิดช่วงกลางคืน ถ้าเกิดกลางวันก็ไม่รู้ชะตากรรมเด็กๆ

logoline