svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ"ประกาศไม่ลงเลือกตั้งขอสร้างนักการเมืองน้ำดีทำงานเพื่อปชช.

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กำนันสุเทพ"ดีใจพ้นข้อครหาทุจริตโรงพัก-แฟลตตำรวจ หลังศาลยกฟ้อง ย้ำขอสร้างนักการเมืองน้ำดีทำงานเพื่อประชาชน ลั่นไม่คิดลงสมัครรับเลือกตั้งอีก ชี้หนุน "ลุงตู่" ไปต่อหรือไม่ รอฟังผล 30 ก.ย.นี้

20 กันยายน 2565 "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งยกฟ้องคดีฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพัก 396 แห่ง และโครงการก่อสร้างอาคารที่พักแฟลตตำรวจ ว่า ตนต้องตกอยู่ภายใต้กระแสการโจมตีว่าเป็นคนเลว คนทุจริต เกือบ 10 ปี อดทนอดกลั้นและอาศัยความจริงเข้ามาต่อสู้ ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรู้ว่าตั้งใจทำความดีให้กับชาติบ้านเมือง และประชาชน จะได้รับการคุ้มครอง 

 

"สุเทพ"ประกาศไม่ลงเลือกตั้งขอสร้างนักการเมืองน้ำดีทำงานเพื่อปชช.

 

"ในระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจอธิปไตยแบ่งเป็นสามฝ่าย อำนาจตุลาการของศาล ยังเป็นที่พึ่งหลักของบ้านเมืองได้ คนที่ยึดมั่นในหลักการ ยึดมั่นในระบบขอให้มีกำลังใจ สำหรับผมทนทุกข์ทรมานใจมานาน ตอนนี้หมดทุกข์ หมดโศก พ้นเคราะห์ จะเดินหน้าทำงานให้กับประเทศชาติ และประชาชนตามอุดมการณ์ต่อไป ในชีวิตของผมทุ่มเททำงานให้กับบ้านเมืองและประชาชนด้วยความสุจริต ไม่มีใจที่จะคิดคตทรยศต่อแผ่นดิน ไม่ใช่คนทุจริตคอรัปชั่น ทุกอย่างได้พิสูจน์แล้ว ใครที่เคยกล่าวหาโจมตี ผมขอโหสิให้" นายสุเทพ กล่าว 

เมื่อถามว่า ได้ศักดิ์ศรีกลับคืนมาแล้ว จะดำเนินการฟ้องร้องกับผู้ทำให้เสียหายหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิด หลังจากนี่จะไปกลับไหว้ศาลหลักเมือง ไหว้พระแก้วมรกต เพราะเวลาต่อสู้คดี ตนได้ตั้งสัตย์อธิษฐาน ใช้ความจริงในการต่อสู้ ไม่ได้คิดหรือว่าโทษอะไรใครทั้งสิ้น

 

"สุเทพ"ประกาศไม่ลงเลือกตั้งขอสร้างนักการเมืองน้ำดีทำงานเพื่อปชช.

 

ส่วนต่อไปนี้จะเดินหน้าทางการเมืองอย่างไรนั้น ตนต้องการสนับสนุนพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง ตนได้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลัง ที่มี ส.ส. 5 คน และมีรัฐมนตรี 1 คน พรรคทำประโยชน์ให้กับประชาชนมามาก ช่วงที่ก่อตั้งพรรค ผมถูกโจมตีจากข้อมูลเท็จ แต่วันนี้ (20ก.ย.) ตนพ้นผิด มีกำลังใจในการเดินหน้าทางการเมืองต่อไป ยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่จะขอสร้างนักการเมืองที่ดีมาทำงานเพื่อประชาชน

"อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วย เคยลั่นสัจจะวาจาไว้แล้วตอนเดินขบวน ว่าจะไม่กลับไปยุ่งทางการเมือง ส่วนสมาชิกพรรคที่จะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง ก็ไม่ทราบว่าจะรอดหรือไม่ ต้องรอการตัดสินวันที่ 30 ก.ย. ผมไม่มีพาวเวอร์อะไร มีแต่หัวใจ ทุกอย่างที่ทำ ทำเพื่อหัวใจ หัวใจที่รักชาติ รักแผ่นดิน รักประชาชน ยืนยันผมไม่มีอำนาจอะไรที่จะไปช่วยใครได้" นายสุเทพ กล่าว 

 

"สุเทพ"ประกาศไม่ลงเลือกตั้งขอสร้างนักการเมืองน้ำดีทำงานเพื่อปชช.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จการให้สัมภาษณ์ นายสุเทพ และผู้มาให้กำลังใจ ได้เดินเท้าไปกราบสักการะศาลหลักเมือง จากนั้นได้ไปวางดอกไม้กุหลาบสีขาว แสดงความไว้อาลัยควีนเอลิซาเบธที่ 2 หน้าประตูมณีนพรัตน์ ก่อนไปกราบสักการะพระแก้วมรกต แล้วเดินทางกลับ

 

"สุเทพ"ประกาศไม่ลงเลือกตั้งขอสร้างนักการเมืองน้ำดีทำงานเพื่อปชช.

logoline