svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรแสบหลอกยายชิงกระเป๋าซิ่งจยย.หนี วอนขอเงินเก็บมาทั้งชีวิตคืน

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายวัย 89 ปี ชาว จ.นครราชสีมา วอนโจรนำเงินมาคืน หลังถูกหลอกให้ซ้อน จยย.ไปทำบัตรประชาชนใหม่ แต่กลับพาไปปล่อยทิ้ง หน้าสำนักงานท่องเที่ยว แล้วชิงเงิน 1 หมื่นบาทหลบหนีไป

วันที่ 19 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางเจือ ศรีสวัสดิ์ อายุ 89 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่ง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา กับนายสอน ศรีสวัสดิ์ อายุ 89 ปี ซึ่งเป็นสามี โดย นางเจือ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนั้นเธอได้นอนอยู่ที่ศาลาหน้าบ้าน เวลาประมาณบ่ายโมง คนร้ายซึ่งเป็นคนที่เคยอาศัยอยู่แถวนี้ได้เข้ามาพูดจากับเธอว่าจะพาไปทำบัตรประชาชนใหม่ เพราะบัตรประชาชนเก่าของเธอนั้นสภาพเลือนลาง คนร้ายจึงอาสาที่จะขับมอเตอร์ไซค์พาไปทำบัตรประชาชน โดยในระหว่างนั้นเธอก็แปลกใจว่าทำไมถึงขับมาอีกทางหนึ่ง เพราะปกติแล้วจะไปทำบัตรประชาชนที่เทศบาลฯ แต่คนร้ายกลับพามายังอำเภอแล้วก็มาจอดที่หน้าสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกับบอกว่าจะไปดำเนินการเรื่องเอกสารให้พอจะหยิบบัตรประชาชนอันเก่าให้คนร้ายก็ไม่ยอมพร้อมกับกระชากกระเป๋าของเธอไปแล้วขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไป โดยที่ในกระเป๋ามีทั้งประบัตรประชาชนและเงินสดอีกเกือบ 1 หมื่นบาท

นางเจือ กล่าวอีกว่า เธออยากได้เงินคืนเพราะเป็นเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต โดยที่ตอนนี้เธอก็ไม่มีรายได้อะไรมีเพียงเงินคนสูงอายุเท่านั้น อยากบอกคนที่เอาเงินไปว่าถ้ามีเงินก็เอามาคืน แต่ถ้าไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไรถือว่าเป็นเวรกรรม

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามชาวบ้านภายในชุมชนถึงข้อมูลของคนร้ายที่ชิงกระเป๋าของยายเจือ ทราบว่าคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35 ปี เคยมาอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้ ก่อนที่จะเลิกกับภรรยาซึ่งเป็นคนในชุมชนหลายปีก่อน ซึ่งบ้านที่คนร้ายพักอาศัยก็อยู่ข้างๆ บ้านของยายเจือ แต่หลังจากเลิกรากับภรรยาไปแล้วก็ยังคงกลับมาที่ชุมชนแห่งนี้เป็นบางครั้ง ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า คนร้ายมีพฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อยซึ่งก่อคดีในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จนชาวบ้านในบริเวณนี้เอือมระอา

 

โดยชาย อายุ 40 ปี อดีตพี่เขยของคนร้าย กล่าวว่า คนร้ายเคยมาอาศัยอยู่แม่ของเขาในฐานะน้องเขยเมื่อหลายปีมาแล้ว ซึ่งตอนนี้ได้เลิกรากับน้องสาวไปแล้ว แต่ก็ยังคงกลับมาที่ชุมชนนี้บ่อยครั้ง เมื่อครั้งมาอยู่ที่บ้านแม่ของเขา คนร้ายมีนิสัยชอบขโมยเงินของแม่ นอกจากนี้ยังเคยขโมยพวกข้าวสารที่เขากับน้องชายอีกคนซื้อเอาไว้ให้แม่ ซ้ำยังเคยทำร้ายร่างกายแม่ของเขา จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือยายเจือ โดยเบื้องต้นทาง พม.จะให้เงินเยียวยาฉุกเฉินกับยายเจือเป็นเงิน 3,000 บาท พร้อมกับประสานทางเทศบาลนครฯ ให้นำตัวยายเจือกับสามีไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อนำผลตรวจร่างกายไปขอรับบัตรคนพิการ เพราะทั้งยายเจือ และสามีหูตึง เดินไม่ค่อยสะดวก และยังได้ประสาน อสม.ในพื้นที่เข้ามาดูแลความเป็นอยู่ นอกจากนี้ทาง พม.ได้มีการสำรวจบ้านพักอาศัยของยายเจือซึ่งมีสภาพทรุดโทรมมาก เตรียมซ่อมแซมที่พักอาศัยให้ แต่ต้องหารือกับทางการรถไฟก่อนว่าจะสามารถทำได้หรือไม่อย่างไร เพราะปัจจุบันนี้บ้านของยายเจืออยู่บนที่ของการรถไฟ

 

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว กำลังอยู่ในระหว่างจับตัวมาดำเนินคดีโดยคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้เร็วๆ นี้

logoline