svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้าก๋วยจั๊บใจเด็ด กำปืนสู้คนร้ายถูกยิงใส่มือบาดเจ็บ พบเหตุจากทวงหนี้

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าก๋วยจั๊บไก่ใจเด็ด กำปืนสู้คนร้าย ถูกยิงใส่มือบาดเจ็บ ตำรวจตามรวบตัวได้ สารภาพเจ็บใจที่ไม่ยอมจ่ายหนี้ 1 หมื่นบาท

วันนี้ (19 ก.ย.) ที่ จ.สงขลา ตำรวจ สภ.คลองแงะ อ.สะเดา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 35 ถนนบุญโสภณ ต.พังลา อ.สะเดา (หลังตลาดบ้านคลองแงะ) ซึ่งเปิดเป็นร้านขายก๋วยจั๊บไก่ หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจชุดสายสืบ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงรอยเลือดหยดอยู่ตามพื้นถนน บริเวณหน้าร้านขายก๋วยจั๊บไก่ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นางสาววิภา ชัยเจริญวัฒนะ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน ถูกพลเมืองดีนำส่ง รพ.สะเดา ไปก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน
 

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดเหตุไม่มีใครเห็น น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนคนร้ายมาเพียงคนเดียว เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 55 – 56 ปี ไม่มั่นใจว่า คนร้ายขับรถ หรือ เดินมา ซึ่ง ทั้ง 2 คนรู้จักกัน แต่ไม่มั่นใจว่า  คนเจ็บถูกยิงเข้าที่บริเวณนิ้วนางมือขวา เพราะขณะที่คนร้ายชักอาวุธปืนออกมาจ่อ คนเจ็บได้ใช้มือกำไปที่ปากกระบอกปืน แล้วคนร้ายก็ลั่นไกปืนใส่มือ และวิ่งหลบหนีไป  ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะมาจากเรื่องส่วนตัว หรือ เรื่องเงินกู้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้คาดว่า อาจจะเป็นปืนปากกาซึ่งยิงได้เพียงนัดเดียว
 

 

แม่ค้าก๋วยจั๊บใจเด็ด กำปืนสู้คนร้ายถูกยิงใส่มือบาดเจ็บ พบเหตุจากทวงหนี้

แม่ค้าก๋วยจั๊บใจเด็ด กำปืนสู้คนร้ายถูกยิงใส่มือบาดเจ็บ พบเหตุจากทวงหนี้

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองแงะ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ทราบชื่อ นายวิชยุตม์ช สุทธิศักดิ์ภักดี หรือ เฮียชัย โดยจับกุมได้ ขณะเดินหนีไปตามถนนกาญจนวนิช ฝั่งขาเข้าอำเภอหาดใหญ่ และพลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทราบ และตามไปจับกุมขณะนั่งพักรอให้คนมารับอยู่บนฟุตปาธ ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 5 กิโลเมตร พร้อมของกลางปืนปากกา ที่ใช้ก่อเหตุ ลำกล้องปืน 2 อัน เหล็กคัดกระสุนค้างลำกล้อง 1 อัน เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 5 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด .22 ที่ใช้ยิงแล้ว 1 ปลอก ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง และยังมีอาวุธมีดความยาว 27 เซ็นติเมตร อยู่ในถุงพลาสติกสีขาววางอยู่ข้างตัวด้วย

 

นายวิชยุตม์ช สุทธิศักดิ์ภักดี หรือ เฮียชัย ผู้ก่อเหตุ
 

จากการสอบสวนเฮียชัย ก็ยอมรับสารภาพว่า เข้าไปยิง น.ส.วิภา จริง เนื่องจากโกรธที่ยืมเงินจำนวน 1 หมื่นบาทแล้วไม่ยอมคืน แม้ว่าจะไปทวงถามหลายครั้งแล้วก็ตาม จนช่วงเช้าเดินไปทวงเงินอีก แต่ก็ไม่จ่ายเหมือนเดิม จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนปากกาที่พกติดตัวมาออกมายิงแต่ น.ส.วิภา กำปืนทัน จึงถูกเข้าที่นิ้วนาง หลังก่อเหตุก็เดินหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุจนตำรวจตามมาจับกุมได้ 

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในตอนก่อนเกิดเหตุ เฮียชัย ได้มานั่งดักรออยู่ที่ร้านของ น.ส.วิภา อยู่ก่อนแล้ว ต่อมา น.ส.วิภา ขี่รถ จยย. มาที่ร้าน จึงได้ลงไปคุย สักพักก็มีปากเสียงกัน และยื้อยุดฉุกกระชากปืนกัน และลั่นใส่นิ้ว และรีบวิ่งหนีตายออกมา ส่วนเฮียชัยก็เดินหนีไป 

 

หลังถูกจับกุมตำรวจได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน และถูกแจ้งดำเนินคดี  5 ข้อหา คือ 1.พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก นายทะเบียน 3.พกหรือพาอาวุธปืนและเครืองกระสุนปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ชุมชนหรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 4.ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรแก่พฤติการณ์ 5. พกหรือพาอาวุธ (มีด) เข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ชุมชน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
 

 

นางสาววิภา ชัยเจริญวัฒนะ แม่ค้าก๋วยจั๊บใจเด็ด

นายวิชยุตม์ช สุทธิศักดิ์ภักดี หรือ เฮียชัย ผู้ก่อเหตุ

logoline