svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หน่วยสัสดี อ.แม่ระมาด ขี่รถลุยป่าชวนชายไทยสมัครทหารทางออนไลน์(มีคลิป)

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก-หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด ขี่จักรยานยนต์ลุยป่า เชิญชวนชายไทย สมัครทหารกองประจำการ ด้วยระบบออนไลน์ หรือ “ทหารออนไลน์” พร้อมนำ สด.35-สด. 8 ไปส่งถึงที่

ตาก - 19 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เผยแพร่ภาพการเดินทางของ ร้อยตรี วีรชาติ สิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด สวมใส่ชุดรัดกุม สะพายกระเป๋าเป้ นำรถจักยานยนต์คู่ใจ ออกเดินทางออกไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ ตำบลสามหมื่น และตำบลพระธาตุ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อประชาสัมพันธ์ รับสมัครชายไทยอายุ 18 - 20 ปี และ 22 - 29 ปี เข้าเป็นทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ หรือ “ทหารออนไลน์”ตามนโยบายของกระทรวงกลาโหม เพื่อขยายโอกาสไปยังผู้ที่มีความสนใจให้หลากหลายมากขึ้น อาทิ ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ที่ตั้งใจอยากเป็นทหาร สามารถสมัครเป็นทหารออนไลน์ได้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อเข้าประจำการในผลัดที่ 1/66 ( วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ) ก่อนดำเนินการการตรวจเลือกประจำปีตามปกติในห้วง เดือนเมษายน 2566

 

หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด ยังได้เชิญชวนและให้ข้อมูลสิทธิประโยชน์ต่าง ๆกับบุคคลที่สนใจ ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ ทำงานเพื่อประเทศชาติ ช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งการได้รับโอกาสต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพ ได้ทำงานใกล้บ้าน มีรายได้ควบคู่กับการดูแลครอบครัวและบุพการี หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จึงเปิดปฏิบัติการเชิงรุก ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าว โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล เชิญชวนชายไทยที่สนใจสมัครเป็นทหารกองประจำการทางออนไลน์ ปี 2566

 

พักเมื่อฝนตก แต่ไม่ใช่อุปสรรค

พร้อมกันนี้ยังได้นำหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร (สด.35) ผู้ที่เกิด พ.ศ.2545 (อายุ 20 ปี) ซึ่งจะต้องเข้ารับการการตรวจเลือกทหารกองเกินเป็นทหารกองประจำการ ในปี 2566 ไปมอบให้ถึงพื้นที่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางมารับที่อำเภอลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและภาระของประชาชน รวมถึงได้นำสมุดประจำตัวทหารกองหนุน (แบบ สด. 8) ไปมอบให้ทหารกองหนุน ชึ่งปลดประจำการแล้วถึงพื้นที่ และชี้แจงถึงสิทธิหน้าที่ของทหารกองหนุน พร้อมเซ็นรับเอกสารตามระเบียบปฏิบัติ

 

ในการเดินทางจะเห็นได้ว่า ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากอยู่ในในห้วงของฤดูฝน ประกอบกับหมู่บ้านมีที่ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงต้องอาศัยความชำนาญในการขับขี่รถขึ้นดอยสูง ผ่านลำน้ำ ลัดเลาะลำห้วย ทั้งลากทั้งจูงรถจักยานยนต์ที่เต็มไปด้วยโคลน และบางครั้งจำเป็นต้องนั่งพักกลางทาง เนื่องจากฝนตกหนักหรือ พักกินข้าวที่ห่อมา ซึ่งระหว่างทางได้พบปะผู้คนก็ได้ชักชวนพูดคุยประชาสัมพันธ์ภารกิจไปในตัว สำหรับการเดินทางต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง กว่าจะถึงหมู่บ้านเป้าหมาย

 

พร้อมประชาสัมพันธ์ โครงการ "ทหารออนไลน์" ตลอดเส้นทาง

การปฏิบัติภารกิจทางทหารเพื่อประชาชน และ ประชาสัมพันธ์ รับสมัครชายไทย เข้าเป็นทหารกองประจำการ โดยระบบออนไลน์ หรือ “ทหารออนไลน์” ในพื้นที่ บ้านแสมใหญ่ , บ้านห้วยขนุน , บ้านละเพ , บ้านสามหมื่น ตำบลสามหมื่น และในพื้นที่ .บ้านพระนิกี , บ้านดอยเป๊ก , บ้านตีนธาตุ, บ้านห้วยแห้ง ตำบลพระธาตุ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าปกากะญอ

 

อีกทั้ง ร้อยตรี วีรชาติ สิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด ยังได้นำอุปกรณ์การเรียน ขนม หน้ากากอนามัย ถุงเท้า ของเล่น ใส่กระเป๋าเป้ติดไปแจกจ่ายมอบให้กับเด็ก ๆชาวบ้านบนดอยสูง ในพื้นที่เส้นทางผ่านในแต่ละหมู่บ้าน พร้อมทั้งพบปะประสานงานพูดคุยกับผู้นำชุมชน ถึงปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการในพื้นที่ เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกลตามแนวชายแดน และถิ่นทุรกันดารต่อไป

 

จักรินทร์ นมนาน  รายงานจากจ.ตาก

แจ้งหมายเรียกเกณฑ์ (สด.35) ถึงตัว

 

นำส่งสด.8 ถึงที่

 

พร้อมนำของไปแจกเด็กๆ

 

logoline