svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“นักเรียน” รวมตัวร้อง จี้ย้าย “ผอ.รร.” หวั่นกลั่นแกล้งปมแจ้งความฉกมือถือ

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าไม่จบ “กลุ่มนักเรียน” “ผอ.เขต” ย้าย “ผอ.รร.” หวั่นถูกกลั่นแกล้งปมแจ้งความฉกมือถือ ด้านเขตยันเร่งตรวจสอบด่วน

จากกรณีดราม่าที่ยังไม่จบง่าย ๆ ผู้ปกครองของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อเพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีที่เมื่อวันพุธที่ 14 ก.ย.65 ที่ผ่านมา โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว้ Y12 สีน้ำเงิน ราคาประมาณ 3,500 บาท ที่แม่ซื้อให้ลูกชายเพื่อใช้เรียนออนไลน์ ค้นหาข้อมูลในบางวิชาเรียน และไว้ติดต่อกับผู้ปกครองตอนเลิกเรียนได้หายไป ขณะเสียบชาร์ตไว้ในห้องเรียน จึงให้ลูกชายไปแจ้งความ และใช้แอปพลิเคชั่นในการติดตามค้นหาตำแหน่งมือถือที่หาย พอเจอพิกัดก็แจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามให้ ขณะที่ ผอ.โรงเรียนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วแต่ปฏิเสธไม่ได้ขโมยแค่ยึดไว้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

“นักเรียน” รวมตัวร้อง จี้ย้าย “ผอ.รร.” หวั่นกลั่นแกล้งปมแจ้งความฉกมือถือ

วันนี้ (19 ก.ย.65) ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจรับเป็นคดีแล้วข้อกล่าวหา ผอ.โรงเรียนฐานลักทรัพย์ ซึ่งเป็นความอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความกันได้ ส่วนนักเรียนที่เสียหายและเพื่อนนักเรียนร่วมห้อง ต่างไม่สบายใจหากปล่อยให้สถานการณ์เงียบระหว่างรอผลทางคดี เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกกลั่นแกล้งจาก ผอ.

 

“นักเรียน” รวมตัวร้อง จี้ย้าย “ผอ.รร.” หวั่นกลั่นแกล้งปมแจ้งความฉกมือถือ

 

ล่าสุดเพื่อนร่วมห้องของ ด.ช.เอ จำนวน 10 คน จาก 12 คนในห้องเรียน เดินทางไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ พร้อมถือป้ายข้อความต่างๆ ที่กล่าวตำหนิ ผอ.โรงเรียน หลายข้อความ โดยนักเรียนชั้น ม.2 ที่เดินทางมาที่สำนักงานเขตฯ บอกว่าที่ผ่านมาโรงเรียนตึงเกินไป บางครั้งไม่มีเวลาจะกินข้าว ห้ามทุกอย่าง เช่นห้ามเอาโทรศัพท์มาโรงเรียน ซึ่งเป็นการสร้างความลำบากให้กับนักเรียน ในการสืบค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องของนักเรียนที่โทรศัพท์หายไป พบมีนักเรียนในห้องเหลือเพียง 2 คน ที่เหลือไปสำนักงานเขตการศึกษาฯหนึ่งในเพื่อน ด.ช.เอ บอกว่า ปกติถ้าใครเอาโทรศัพท์มาชาร์จไว้ จะไม่มีใครเข้ามายุ่ง ช่วงนั้นเป็นวิชาลูกเสือ ลงจากห้องเรียนไปที่สนาม เพื่อนได้ชาร์จโทรศัพท์ไว้ พร้อมเอาสมุดมาครอบโทรศัพท์เอาไว้ เมื่อกลับมาพบว่าไม่เห็นแล้ว

 

ครูสมบัติ(นามสมมุติ)หนึ่งในครูของโรงเรียนหนองสองห้องพิทยาคม บอกว่าตนเห็นข่าวทางทีวี รู้สึกตกใจ เพราะเรื่องราวไปไกลกว่าที่คิด ยอมรับว่าที่ผ่านมามีกรณีในลักษณะนี้หลายครั้ง คือการยึดของนักเรียนแล้วไม่ส่งคืน แต่ตนไม่มีอำนาจใดๆ ไปว่ากล่าว ผอ.ได้ ได้แค่รับรู้เท่านั้น

 

“นักเรียน” รวมตัวร้อง จี้ย้าย “ผอ.รร.” หวั่นกลั่นแกล้งปมแจ้งความฉกมือถือ

 

ด้านนายกฤษ ละมูลมอญ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ กล่าวว่าจริงแล้วตามหน้าที่ของ ผอ.จะต้องเข้าไปตรวจสอบทุกจุดของโรงเรียน เรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนตัวยังไม่เชื่อว่า ผอ.จะลักทรัพย์ตามที่ถูกกล่าวหา เพราะสัญชาติญาณของครู คงไม่มีแบบนั้น ทั้งนี้จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน ส่วนเรื่องทางคดี จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่ยังไม่มีการโยกย้ายใดๆ เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

สำหรับทางด้านคดี ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง อยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐาน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะเป็นคดีอาญาแผ่นดินยอมความไม่ได้

 

 

 

logoline