svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจ “เสี่ยชัยยะ” หลังทัวร์ลง ปมติดป้ายขู่จองลอตเตอรี่ ใครดึงออกมีปัญหา

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เสี่ยชัยยะ” เปิดใจหลังโซเชียลจวกยับ ปมติดป้ายจองลอตเตอรี่พร้อมคำขู่ “ใครดึงออกมีปัญหากับผมแน่” เผยขอโทษประชาชนทั้งประเทศ ยันไม่ได้มีปัญหากับใคร

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "กลุ่มคนขายหวยรายย่อย สลากดิจิทัล-เสรี2565" โพสต์ข้อความระบุว่า " วันนี้ว่าจะกดตังค์จะได้ไหม กลัวเสี่ยจัง" พร้อมแนบภาพการจองคิว โดยเป็นภาพข้อความที่เขียนด้วยลายมือใส่กระดาษ A4 ติดกับไม้แขวนเสื้อ ห้อยอยู่ที่เสาไฟฟ้าหน้าตู้ ATM ระบุว่า"จองคิวกดสลาก วันที่ 19-20 ก.ย.65 คิว 1 มี 3 บัตร ใครดึงออกมีปัญหากับผมแน่...มีวงจรปิด ลงชื่อเสี่ยชัยยะพร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้" โดยโพสต์ดังเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

เปิดใจ “เสี่ยชัยยะ” หลังทัวร์ลง ปมติดป้ายขู่จองลอตเตอรี่ ใครดึงออกมีปัญหา

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่น ๆได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์นี้ ว่าให้ทางเจ้าหน้าที่มาดึงออก ดูซิ๊ว่าจะมีปัญหาไหม, อีกรายบอกว่า งวดนี้สงสัย ได้มีฆ่ากันหน้าตู้กรุงไทยอีก กองสลากว่าไงคะ ลอตเตอรี่ไม่พอ กับโควต้า คนขาย 58-65 กองสลากอย่าทำเมินเฉย แล้วโยน ปัญหาให้คนมาทะเลาะกันหน้าตู้นะ ,ขณะที่เจ้าของโพสต์ได้เข้ามาตอบว่า"โทรแจ้งตำรวจ ตำรวจไม่กล้าไปดึงออก ว่าจะประสานเจ้าหน้าที่กรุงไทยให้ อื่ม? ...นะ"โดยภาพดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดยโสธร

วานนี้ (18 ก.ย.65)   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตู้ATM กรุงไทย ตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนวารีราชเดช ในเขตอำเภอเมืองยโสธร พบยังมีป้ายข้อความที่เขียนด้วยลายมือใส่กระดาษ A4 ติดกับไม้แขวนเสื้อ ห้อยอยู่ที่เสาไฟฟ้าหน้าตู้ ATM ระบุว่า"จองฉลากโดยมีชื่อผู้จอง4 รายเขียนติดไว้"และอีกป้ายติดบนกล่องกระดาษตั้งอยู่บนเก้าอี้ระบุว่า "ขออนุญาตจองกดลอตเตอรี่ 4 บัตร คิวที่1-2 เวลา07.30 น วันที่19-20 นอกจากนี้ยังพบกับเสี่ยชัยยะ อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดยโสธร ที่มาเฝ้าจองคิวกดลอตเตอรี่

 

 

เปิดใจ “เสี่ยชัยยะ” หลังทัวร์ลง ปมติดป้ายขู่จองลอตเตอรี่ ใครดึงออกมีปัญหา

เสี่ยชัยยะ เปิดเผยว่าปกติทุกวันที่ 20 ของทุกเดือนเวลา 07.30 น.จะต้องมากดจองฉลากไว้ขายในงวดถัดไป แต่เดิมไม่ต้องมานอนเฝ้าเอาป้ายมาติดไว้เฉยๆจะกดเวลาไหนก็ได้เพราะมีฉลากเพียงพอ แต่ปัจจุบันฉลากมีน้อยไม่พอสำหรับผู้ที่สิทธิ์ขายรายย่อยจึงจำเป็นต้องมานอนเฝ้าเพราะว่าเวลาเริ่มกดคือ 07.30 น.ไม่เกิน 07.32 น.คือฉลากหมดแล้ว ตนจึงจำเป็นต้องมานอนเฝ้าหน้าตู้ATM ทั้งวันทั้งคืนเพื่อจองคิวกดฉลาก เพราะหากตนไม่มาเงิาก็จะมีผู้ค้าฉลากรายอื่นมาดึงป้ายจองเราออก ตนอยากส่งเสียงไปถึงผู้ที่มีอำนาจว่าของให้ผู้มีสิทธิ์จำหน่ายฉลากทั่วประเทศไม่ต้องมาแย่งกันกดแย่งกันแบบนี้ จึงจะไม่เกิดการทะเลาะกันแบบนี้ขึ้น หากทุกคนมีสิทธิควรจะได้รับฉลากกันทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตามมีเพจกลุ่มหนึ่งเอารูปป้ายตนไปลงในโซเชียลมีเดียวทำให้มีทัวร์มาลงและโทรศัพท์เข้ามาด่าตนจำนวนมาก ตนจึงอยากชี้แจงและขอโทษพี่น้องทั้งประเทศว่าข้อความที่ตนเขียนติดเอาไว้อาจจะไม่ถูกใจใครหลายคน เพราะคำว่ามีปัญหาแน่คือเนื่องจากการกดครั้งที่ผ่านมาตนนำป้ายมาติดจองฉลากแล้วตนก็กลับบ้านไปอาบน้ำพอกลับมาเพื่อจะมากดลอตเตอรี่ก็มีคนมาดึงป้ายตนทิ้งจึงทำให้เกือบมีปัญหากัน รอบนี้จึงมาเขียนป้ายไว้ลักษณะดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเพราะทุกคนที่มากดก็รู้จักกันดีสามารถพูดคุยตกลงกันได้

 

เปิดใจ “เสี่ยชัยยะ” หลังทัวร์ลง ปมติดป้ายขู่จองลอตเตอรี่ ใครดึงออกมีปัญหา

 

 

logoline