svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชอ่วม! น้ำจากลำน้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวนับหมื่นไร่

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฝนตกหนักทำลำน้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวในอำเภอเมืองยาง จ.นครราชสีมา รอบ 2 ภาพมุมสูงเผยนาข้าวนับหมื่นไร่เสียหายหนัก น้ำท่วมขยายพื้นที่เป็นวงกว้าง

18 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฝนที่ตกลงมาติดต่อกันนานหลายสัปดาห์ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำมูล ในอำเภอพิมาย และ ลำน้ำลำสะแทด ในอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของเกษตรกร ในพื้นที่ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลทำให้พื้นที่นาข้าวได้รับผลกระทบใน 4 ตำบล จำนวน 25 หมู่บ้าน พื้นที่นาข้าวได้รับความเสียหายแล้วประมาณ 1 หมื่นไร่ ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำท่วมสูงและยังคงขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น

 

ซึ่งพบว่าบางจุดนาข้าวถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยน้ำท่วมขังนานหลายสัปดาห์แล้ว ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตถูกน้ำท่วมเสียหายเกือบทั้งหมด

 

โดยภาพจากมุมสูง จะเห็นว่า ปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลในอำเภอพิมาย และ ลำน้ำลำสะแทด ในอำเภอประทาย ได้ไหลทะลักท่วมนาข้าวเป็นรอบที่ 2 แล้ว ซึ่งคาดว่าปริมาณน้ำจะท่วมสูงขึ้นไปกว่านี้อีกและจะขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น หลังมีพายุลูกใหม่เข้าพื้นที่และมีฝนตกลงมาตลอดทุกสัปดาห์อยู่ในขณะนี้

โคราชอ่วม! น้ำจากลำน้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวนับหมื่นไร่ โคราชอ่วม! น้ำจากลำน้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวนับหมื่นไร่ โคราชอ่วม! น้ำจากลำน้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวนับหมื่นไร่ โคราชอ่วม! น้ำจากลำน้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวนับหมื่นไร่

ภาพ-ข่าว: ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครรราชสีมา

logoline