svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ "บังติ๊ก" ผู้ต้องสงสัย จ่อยิงกลางร้านเหล้าดัง ยึดปืน ตำรวจสอบเครียด

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ "บังติ๊ก" ผู้ต้องสงสัย จ่อยิงกลางร้านเหล้าดัง ยึดปืน - สอบเครียด พร้อมตรวจเขม่าดินปืน พบประวัติเคยก่อเหตุยิงคนบาดเจ็บในปี 2563

จากกรณี นายไกรสรณ์ ก้องสนั่น อายุ 43 ปี บ้านอยู่ ต.หนองโศน อ.เมือง จ.ตราด ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 มม. ที่บริเวณขมับขวา กระสุนทะลุคาง นอนเสียชีวิตจมกองเลือดที่ด้านหน้า ร้านเหล้าชื่อ วินเทจร่วมสมัย(สน.)โรงหนังดาราเก่า ถนนสายพัฒนาการปลายคลอง ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 18 กย.65 ที่ผ่าน และหลังเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00น. มีชาย 2 คน ขี่รถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีเขียว เข้ามายิงปืนขู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 23/7 ม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด ซึ่งเป็นบ้านของนายสัญชัย แสงศรี ญาติของนายบังอุ๊ป คู่กรณีของนายไกรสรณ์ ผู้เสียชีวิต โดยภรรยาของผู้ตาย สงสัยจะเป็นคนร้ายที่ผู้ลงมือก่อเหตุสังหารสามี หลังจากยิงปืนขู่แล้ว เวลาต่อมามีรถยนต์ สีบรอน ขับเข้ามาจอดอยู่หน้าปากซอยบ้าน ก่อนจะเปิดกระจกชักอาวุธปืน ออกมายิงรัวใส่บ้านนายสัญชัย  อีกครั้ง โดยภายในบ้านคนในครอบครัวอยู่กัน 10 คน รวมถึงบังอุ๊บ (พี่ชาย) ก็อยู่ในบ้านด้วย หลังจากยิงเสร็จ รถเก๋งก็ขับออกไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบอีกครั้ง

 

รวบ "บังติ๊ก" ผู้ต้องสงสัย จ่อยิงกลางร้านเหล้าดัง ยึดปืน ตำรวจสอบเครียด

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.นิพล คงเกียรติก้อง ผกกสภ.เมืองตราด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุยิงบ้านนายสัญชัย และบังอุ๊บแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำตัวบังอุ๊บ พร้อมญาติ มาสอบปากคำที่ สภ.เมืองตราด ขณะเดียวกันก็ทำการตรวจค้นนำตัว นายติ๊ก (นามสมมุติ) หรือ "บังติ๊ก" น้องของบังอุ๊บ มาสอบปากคำด้วย พร้อมทำการตรวจค้นอาวุธปืนได้จากบ้านเพื่อนของบังติ๊ก ที่บังติ๊กเอาไปซ่อนเอาไว้  โดยพบว่าเป็นปืนพกไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. และนำตัวนายบังติ๊ก มาสอบตรวจหาคราบเขม่าดินปืน โดยส่งผลไปตรวจที่ จ.ชลบุรี จะทราบผลในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

 

พ.ต.อ.นิพล คงเกียรติก้อง ผกกสภ.เมืองตราด

จากการสอบปากคำนายบังอุ๊ป  ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในที่เกิดเหตุกับนายไรสรณ์ ผู้ตาย พร้อมบังติ๊ก แต่นายบังติ๊กกลับไปก่อนร้านจะเลิกเล็กน้อย และคาดว่าไม่น่าจะมีส่วนรู้เห็นกับการยิงกันดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเคยมีเรื่องกับนายไกรสรณ์ มาก่อน ขณะนายบังติ๊ก ให้การปฎิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ และตั้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมกับรอผลการตรวจคราบเขม่าดินปืนอีกครั้ง

รวบ "บังติ๊ก" ผู้ต้องสงสัย จ่อยิงกลางร้านเหล้าดัง ยึดปืน ตำรวจสอบเครียด

ผกก.สภ.เมืองตราด เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบแฟ้มคดีอาชญากรรม พบว่า นายบังอุ๊บ เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติด และอาวุธปืน มาได้เพียง 3 วัน ส่วนนายบังติ๊ก เคยมีคดียิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา สำหรับคดีนี้ ผกก.สภ.เมืองตราด บอกว่า ถือเป็นความขัดแย้งกัน ระหว่างนายไกรสรณ์ และนายบังอุ๊บ ที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน จนเกิดเหตุยิงกันขึ้นอีก ซึ่งจะได้ตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดให้ละเอียดอีกครั้ง พร้อมรอผลการตรวจเขม่าดินปืนจากพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ว่ามีเขม่าดินปืนที่ "บังติ๊ก" หรือไม่

 

รวบ "บังติ๊ก" ผู้ต้องสงสัย จ่อยิงกลางร้านเหล้าดัง ยึดปืน ตำรวจสอบเครียด

ผกก.สภ.เมืองตราด บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าว คนดีไม่เดือดร้อน เพราะเป็นเรื่องของคนที่อยู่ในวงการนี้ เท่านั้น แต่เป็นเหตุการณ์อุกอาจ อุกฉกรรจ์ ที่คนร้ายกระทำการอุกอาจ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะติดตามคลี่คลายคดีนี้ เพื่อนำคนผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

logoline