svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษตั้งข้อหาชายบุกจับหีบพระบรมศพควีน ขึ้นศาล 19 ก.ย. (คลิป)

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายที่พยายามบุกเข้าไปจับหีบพระบรมศพ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ถูกตั้งข้อหาก่อกวนความสงบเรียบร้อยของปชช. รอขึ้นศาล 19 ก.ย. นี้ พร้อมเผยภาพนาทีก่อกวน

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ก.ย.) เมื่อชายคนหนึ่งแหวกฝูงชนที่กำลังเข้าแถวรอสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เข้าไปจับหีบพระบรมศพ ก่อนถูกตำรวจรวบตัวได้ทันควัน ทำให้สถานีโทรทัศน์ "บีบีซี" ที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่นั้นต้องตัดภาพไป 15 นาที


อ่านรายละเอียด รวบชายนิรนามฝ่าแถวไปจับหีบพระศพควีน


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลของอังกฤษ แถลงเมื่อวันเสาร์ (17 ก.ย.) ว่า นายมูฮัมหมัด ข่าน วัย 28 ปี ผู้กระทำการอุกอาจดังกล่าว ถูกตั้งข้อหาละเมิดมาตรา 4A แห่งพระราชบัญญัติความสงบเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งห้ามทำพฤติกรรมที่เจตนาจะก่อให้เกิดความตื่นตระหนก ก่อกวน หรือสร้างความทุกข์ใจ โดยจะถูกคุมตัวไปขึ้นศาลแขวงเวสต์มินสเตอร์ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.นี้ 
อังกฤษตั้งข้อหาชายบุกจับหีบพระบรมศพควีน ขึ้นศาล 19 ก.ย. (คลิป)

สำหรับนายมูฮัมหมัด ข่าน เป็นบุคคลที่ 2 แล้วที่ถูกจับกุมระหว่างช่วงเวลาที่ประชาชนจำนวนมากพากันหลั่งไหลมาสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 โดยชายคนแรกที่ถูกจับกุมเป็นวันรุ่นอายุ 19 ปี ที่ถูกจับจากการพยายามผลักผู้ที่เข้าแถวคนอื่น ๆ

อังกฤษตั้งข้อหาชายบุกจับหีบพระบรมศพควีน ขึ้นศาล 19 ก.ย. (คลิป)

logoline