svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์" ควง "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" ปลุกสงขลา เป็นเมืองต้นแบบการศึกษาที่ทันสมัย

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" ควง "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" ปลุกสงขลา ด้วย เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง ระบุ “เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน” ยกเป็นเมืองต้นแบบการศึกษาที่ทันสมัย ของประชาธิปัตย์ ยัน พรรคมุ่งมั่นสร้างคน

18 กันยายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมามอบนโยบายแนวทางการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 สงขลา สมาชิกพรรคปชป.  และผู้นำชุมชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 สงขลาเข้าร่วมประชุม ณ โรงแรม กรีนเวิลด์ อ.เมือง จ.สงขลากว่า 500 คน โดย มี ดร.สุวัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์(ดร.เอ้)  หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ของพรรค มาบรรยายพิเศษในหัวข้อ เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง "เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน" วานนี้ (17 ก.ย.)

 

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า อยากเรียนว่า ตนได้รับภารกิจของพรรคปชป.ให้เดินหน้าเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง จึงขอถือโอกาสนี้เรียนกับพี่น้องว่า พรรคปชป.พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง วันนี้ปชป.เขต 1 สงขลาได้แสดงความพร้อมที่จะนำพรรคเดินไปข้างหน้า โดยเราจะได้ฟัง ดร.เอ้ สุชัชวีย์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ของพรรค จะมาบรรยายพิเศษให้ฟัง 

 

ตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคปชป.อดีต อะไรที่เคยผิดพลาดหรือทำให้ทุกคนไม่พอใจก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ เพื่อเดินหน้าในการนำประเทศก้าวไปข้างหน้า วันนี้ก็จะได้ฟัง ดร.เอ้พูดถึงอนาคตของประเทศไทย โดยเฉพาะการนำเทคโนใหม่ๆมาใช้ในด้านการศึกษาและพัฒนาประเทศ  ดังนั้นถ้าเมืองเปลี่ยนประเทศ ก็เปลี่ยนไปด้วย  และถ้าทำท้องถิ่นเข้มแข็ง ประเทศก็เข้มแข็งไปด้วย

 

ดร.เอ้ ปลุกสงขลาใช้ เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง "เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน” เป็นต้นแบบการศึกษาที่ทันสมัย

“ส่วนในเรื่องของคดีวันนี้ ผมก็มั่นใจว่าผมไม่ผิดเช่นกัน เพราะถือว่ามีการฮั้วประมูลกันจริง และนิติกรรมทุกอย่าง จึงถือเป็นโมฆะ ดังนั้นตำแหน่งรัฐมนตรี จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเอามาปกป้องตนเอง และต้องขอขอบคุณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจ”

 

วันนี้ปชป.มีผลงานมากมาย เพราะในอดีตปชป.เน้นสร้างคน นั่นคือให้การศึกษา โดยนายชวน หลีกภัย ขณะเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2536 ได้มีนโยบายในเรื่องของนมโรงเรียนทั้งประเทศจนถึงปัจจุบันนี้ ร่วม 30 ปีมาแล้ว ในเรื่องของอาหารกลางวันโรงเรียน หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ ได้มอบให้ตนทำในเรื่องอาหารเช้าในโรงเรียน ซึ่งสมัยตนเป็นนายกอบจ.ก็ทดลองทำนโยบายดังกล่าว แก่โรงเรียนตชด.ในจังหวัดสงขลา 10 โรงเรียนโดยใช้งบของ อบจ.สงขลา ทำให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์การเรียนของเด็ก นี่คือสิ่งที่ปชป.สร้างคนกับผลักดันนโยบายกินอาหารเช้าในโรงเรียน ในส่วนของทุน กยศ. นายชวนก็เป็นคนตั้งขึ้นมา จนถึงปัจจุบันใช้แล้วร่วม หกแสนล้านบาท

 

นานิพนธ์ กล่าวต่อ นโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ นี่คือคอนเซ็ปของพรรคปชป. ในการสร้างคน และต้องสร้างคนรุ่นใหม่ของประเทศไทยให้รู้ทันเทคโนโลยี จึงต้องมีการสอนให้คนรุ่นใหม่รู้จักมากขึ้น เพื่อให้คนของเรารู้ทันเทคโนโลยีสมัยใหม่  การรักษาฟรีด้วยบัตรประกันสุขภาพ ในอดีตปชป.ก็เข้ามาดูแลในเรื่องของคุณภาพชีวิต ยกฐานะสถานีอนามัยเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน  รวมถึงการให้เงินแก่ อสม.เป็นค่าตอบแทนในสมัย นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ และนโยบายให้เงินแก่ผู้สูงอายุตั้งแต่สมัย นายชวน เป็นนายกฯ จนมาถึงนายอภิสิทธิ์ เหล่านี้เป็นนโยบายของพรรคปชป.ทั้งสิ้น

 

ดร.เอ้ ปลุกสงขลาใช้ เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง "เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน” เป็นต้นแบบการศึกษาที่ทันสมัย

การประกันรายได้ผู้สูงอายุก็เป็นอีกนโยบายหนึ่งของพรรคปชป. นอกจากประกันรายได้เกษตรกรที่พรรคปชป.ทำมาแล้ว จึงขอให้พี่น้องเชื่อได้ว่า นี่คือนโยบายของพรรคปชป. ส่วนนโยบายกัญชา ที่ทางพรรคปชป.ค้าน เพียงเพื่อไม่ให้มีการนำกัญชามาสูบเสรีเท่านั้น แต่ให้ใช้เฉพาะทางการแพทย์อย่างเดียว  พี่น้องจึงวางใจได้ว่าสิ่งที่พรรคทำ ทำเพื่อประชาชน ในการสร้างคน และดูแลทุกชีวิตตั้งแต่ครรภ์มารดาสู่เชิงตะกอน นี่คือสิ่งที่มาบอกพี่น้องประชาชน พรรคปชป.จึงเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ ทันสมัย

 

ด้าน  ดร.เอ้ กล่าวตอนหนึ่งว่า  ที่นี่ถือเป็นดินแดนที่มีสุภาพบุรุษที่เป็นลูกผู้ชายที่ชื่อนายนิพนธ์ บุญญามณี เพราะเป็นผู้ทุ่มเทเสียสละไม่ใช่เฉพาะจังหวัดสงขลา แต่ยังดูแลประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งบุคคลแบบนี้หาได้ยากไม่ว่าที่ไหน ดังนั้นถ้ารักนายนิพนธ์ ต้องเลือกนายสรรเพชญ นโยบายพรรคปชป.อุดมการณ์ ทันสมัย พรรคเราเป็นพรรคที่เป็นตัวแทนประชาชนทุกคน เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ไม่เคยเสื่อมคลาย  ไม่ว่าวันใด เราคิดถึงพี่น้องประชาชนเสมอ

 

วันนี้พรรคเราจะดูแลพี่น้องประชาชน ดูแลลูกหลานให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ แต่วันนี้โลกเปลี่ยนมีการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ดังนั้นจังหวัดสงขลาวันนี้จึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ วันนี้จึงต้องสร้างคนรุ่นใหม่อุดมการณ์เดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เป็นความทันสมัยในการรับใข้พี่น้องประชาชน เป็นความทันสมัยในบ้านนี้เมืองนี้สู้กับต่างประเทศได้   ดังนั้นต้องทำให้ลูกหลานมีการศึกษาในระดับภูมิภาค  คนไทยต้องเรียนฟรีมีคุณภาพอยู่ที่บ้านเรา โดยไม่ต้องไปเรียนต่างประเทศ

 

ตั้งแต่สมัยนายกฯชวน เด็กไทยได้กินนมฟรี สมัยนายกฯอภิสิทธิ์ เด็กไทยได้เรียนฟรี 15 ปี  และวันนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  ก็ให้ความสนใจกับการศึกษาทันสมัย เพราะเรื่องการพัฒนาคนสำคัญที่สุด ถึงแม้การพัฒนาคนไม่สนใจแต่เงินหรือให้อะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายลูกหลานจะลำบาก  พรรคปชป.จึงเป็นพรรคที่สนใจกับการพัฒนาคนตลอดไม่เคยเปลี่ยนแปลง วันนี้พรรคปชป.เราใส่ใจเรื่องการศึกษามากที่สุด และจะทำให้ลูกหลานพี่น้องพัฒาไปไกลยิ่งกว่ารุ่นเรา

 

นโยบายทันสมัยของพรรคปชป.จะสนับสนุนให้เรียนฟรีและวันนี้สงขลาจะเป็นเมืองต้นแบบของการศึกษาที่ทันสมัยของพรรคปชป. เพราะไม่มีอะไรดีเท่ากับให้การศึกษาแก่ลูกหลาน และสงขลาจะเป็นแบบอย่างของประเทศไทยด้วย  คำว่า"ทันสมัย" นั่นคือสิ่งที่พรรคปชป.ต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกหลานทุกคน วันนี้พรรคปชป.จึงถือว่าอะไรในโลกที่ว่าดี ลูกหลานเราต้องได้เรียนรู้สิ่งนั้น ทุกอย่างเปลี่ยนได้ ทุกอย่างพัฒนาได้อยู่ที่คน ดังนั้นในอนาคตลูกหลานเราสามารถเรียนได้หมด และพรรคปชป.จะส่งเสริมให้ลูกหลานทุกคนเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะความรู้สามารถแก้ปัญหาปากท้องได้ 

 

วันนี้คนไทยสุขภาพจะดีขึ้นถ้าใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย  ส่วนคำว่า”อุดมการณ์” คือ ความต้องการที่จะให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งพรรคของเราให้ความสนใจในเรื่องการพัฒนาคน ดังนั้นพรรคปชป.จะทำให้พี่น้องทุกคนเข้าถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตราบใดที่ทุกคนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ทุกคนเรียนได้ฟรี

 

อีกเรื่องที่พรรคสนับสนุนคือการรักษาฟรี โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งวันนี้คนไทยจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นโดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มาลดอัตราการเจ็บป่วย วันนี้พรรคปชป.จะนำเอาเรื่องใหม่ๆเรื่องทันสมัยมาคุย แต่อุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อลูกหลานเราต้องดีขึ้นและต้องไม่แพ้ชาติใดในโลก นั่นคือต้องให้การศึกษาแก่ลูกหลาน และวันนี้ตนในฐานะลูกหลานคนใต้มาอยู่ตรงนี้เพราะได้เรียนหนังสือ  และถ้าประชาธิปัตย์ได้ดูแลการศึกษา สงขลาจะเป็นจังหวัดต้นแบบในการพัฒนาลูกหลานของเรา

 

ดร.เอ้ ปลุกสงขลาใช้ เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง "เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน” เป็นต้นแบบการศึกษาที่ทันสมัย

 

นิพนธ์ มั่นใจคดีละเว้นปฏิบัติหน้า ตำแหน่งรัฐมนตรี จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเอามาปกป้องตนเอง

logoline