svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นริศ"มั่นใจความเห็นต่างการเมืองนำไปสู่ประโยชน์ของประชาชน

17 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย"เชื่อความเห็นต่างทางการเมืองจะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชน โดยเฉพาะนโยบายที่ตอบโจทย์ตรงความต้องการ แนะทุกฝ่ายปรับปรุงการทำงาน

17 กันยายน 2565 "นายนริศ เชยกลิ่น" รองหัวหน้าพรรค และโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงโอกาสและทางรอดของประชาชนบนความขัดแย้งทางการเมือง ว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ได้เห็นวาทกรรมจากนักการเมืองหลายคน จากหลายพรรคการเมือง โดยบางส่วนอาจมีจุดเริ่มต้นมาจากการปาฐกถา ของ "ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ในงาน "อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง" ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการเสนอแนวความคิดและนโยบายที่จะปลุกความหวังให้ภาคใต้เจริญรุ่งเรืองทัดเทียมภาคอื่น หรือจะทำให้อันดามันกลับมารุ่งเรืองกว่าในอดีต จนทำให้เกิดกระแสตอบโต้จากหัวหน้าพรรค และ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์หลายคน    

นอกจากนี้ ยังมีความขัดแย้งของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย จากจุดยืนทางการเมืองของพรรคที่แตกต่างกัน อย่างกรณีของร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ของพรรคภูมิใจไทย ที่ไม่ได้รับการเห็นชอบจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการมุ่งเน้นเฉพาะกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์เท่านั้น

 

ขณะเดียวกัน อย่างกรณี ร่างพ.ร.บ.เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ภูมิใจไทยเสนอให้ไม่คิดดอกเบี้ย ซึ่งล้วนแล้วแต่ดูเหมือนจะสร้างความขัดแย้ง ทำให้มีการสร้างวาทกรรมที่ต่างฝ่ายต่างตอบโต้กันไปมา ซึ่งจะเห็นได้ว่า แต่ละพรรคแต่ละคนล้วนใช้เหตุผลเอ่ยอ้างถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักแทบทั้งสิ้น สิ่งเหล่านี้ ล้วนเป็นความเห็นต่างทางความคิด เป็นความเห็นขัดแย้งกันในทางการเมือง  

ทั้งนี้ แต่ถ้ามองให้ดี เชื่อมั่นว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพราะทุกพรรคการเมือง และนักการเมืองทุกคน จะต้องนำความขัดแย้งนี้ไปปรับปรุงการทำงานของตน ไปสร้างนโยบายที่ถูกต้องให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง เเละนำไปหาเสียงในการเลือกตั้งใหญ่ที่ใกล้จะมาถึง เพื่อช่วงชิงพื้นที่ทางการเมืองของตัวเอง 

 

"ผมมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะมีมาตรการปลุกเศรษฐกิจของภาคใต้ของอันดามันออกมาเสนอประชาชนเช่นกัน ขณะที่ภูมิใจไทยผมก็เชื่อว่าจะรีบแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับกัญชาเสรีให้มีความเหมาะสม และไม่สร้างปัญหาด้านการมอมเมายาเสพติดแก่เยาวชนคนไทยให้รอบคอบรัดกุมมากยิ่งขึ้น ผมมั่นใจว่าการเห็นต่างทางการเมืองเป็นสิ่งที่ดี และจะนำมาซึ่งประโยชน์ของประชาชนในที่สุด" โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าว

 

logoline