svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์"ลั่นถ้าได้เป็นนายกฯขอแค่สมัยเดียว แก้ขัดแย้งการเมือง

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“คุณหญิงสุดารัตน์” ทิ้งทวนหากได้เป็นนายกฯขอเป็นแค่สมัยเดียว แก้ปัญหาขัดแย้งการเมืองอันดับแรก ลั่นไม่ต้องการตำแหน่งในการเมืองแล้ว

16 กันยายน 2565  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายโภคิน พลกุล  ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย คุณไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อดีตประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (SMEs) คุณธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย และคุณนรุตม์ชัย บุนนาค  คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย จัดแถลงข่าวปลดล็อกความขัดแย้งกับไทยสร้างไทย ณ โรงแรมเวสติน แกรนด์ สุขุมวิท

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนทำงานรับใช้ประชาชนมาจะครบ 31 ปี ไม่เคยเห็นยุคไหนที่ประชาชนทุกยุกข์ยากเท่าห้วงเวลานี้ แม้ตนจะมีหรือไม่มีตำแหน่งก็จะไปหาพี่น้องประชาชายามทุกข์ตลอดเวลา ระบบคนตัวเล็กไม่สามารถอยู่ได้ในประเทศนี้ 

 

"สุดารัตน์"ลั่นถ้าได้เป็นนายกฯขอแค่สมัยเดียว แก้ขัดแย้งการเมือง

“ตั้งใจจะเกษียณชีวิตทางการเมืองตอนอายุ 60 แต่เมื่อเห็นความทุกข์ของพี่น้องประชาชนมากขึ้น ตนไม่อยากสบายเพียงคนเดียวแล้วปล่อยให้คนอื่นทุกข์ จึงตัดสินใจก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย และตั้งใจให้เป็นสถาบันการเมือง ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวอีกว่า เราจะอุทิศตน อาสาเป็นแนวหน้าให้กับคนตัวเล็กเพื่อเปลี่ยนประเทศ จะใช้ประสบการณ์ 30 ปี มาทำงานสำคัญชิ้นสุดท้ายสร้างพรรคของคนตัวเล็ก สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้ทุกคนได้สำเร็จ ตนไม่ต้องการตำแหน่งใดแล้ว หากจะตั้งพรรคมาเพื่อให้ได้โควตารัฐมนตรี ตนเลือกนอนอยู่บ้านดีกว่า หากได้เป็นนายกฯขอทำเพียงสมัยเดียวเท่านั้น ปัญหาที่ต้องปลดล็อคอันดับแรกคือ ปัญหาขัดแย้งทางการเมือง จึงจะสามารถเดินหน้าประเทศไทยได้ การเมืองสองขั้วที่ดำเนินมานานกว่า 16 ปี ต้องจบให้ได้ในยุคนี้ 

"สุดารัตน์"ลั่นถ้าได้เป็นนายกฯขอแค่สมัยเดียว แก้ขัดแย้งการเมือง

 

ด้านนายโภคิน กล่าวว่า สิ่งแรกที่ต้องก้าวข้ามคือ เราจะก้าวข้ามความขัดแย้งได้อย่างไร หัวใจหลักคือความคิดและอำนาจนิยมที่ไม่ฟังใคร ทุกวันนี้การคอรัปชั่นมีทุกหย่อมหญ้า ไม่มีใครไม่คิดเอาเงินจากประชาชน เหตุที่บ้านเมืองวกวนมานาน 90 ปี มาจากการยึดอำนาจ วิธีเดียวที่จะสู้กับอำนาจนิยลมคือต้องปลดปล่อยประชาชนจากการกดทับ 

 

ส่วนกรณีส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่ามีพรรคแอบอ้างนั้น คุณสุดารัตน์ เปิดเผยว่า หากกล้าประกาศต้องกล้าระบุหากหมายถึง พรรคไทยสร้างไทย ยืนยัน ไม่มุ่งทะเลาะกับใคร ก้าวข้ามและอโหสิกรรมพรรคเพื่อไทยไปนานแล้ว ขอให้คิดถึงความเป็นจริง หากไปอ้างถึงจริง ใครจะมาเลือก ถ้าฝ่ายนั้นคิดเป็นศัตรูกับเราก็เรื่องของเค้า แค่นี้เรายังไม่ชนะปืน แล้วยังตีกันอีก เผด็จการก็อยู่ต่อ เชิญคิดไปฝั่งเดียว แต่เราไม่คิด

logoline