svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"อัด"สมคิด"ถ้าประกันรายได้เป็นเรื่องหมูๆ ทำไมถึงคิดไม่ออก

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"โต้"สมคิด"ย้ำถ้าประกันรายได้เป็นเรื่องหมูๆ ทำไมถึงคิดไม่ออกตั้งแต่เป็นรัฐบาล ชี้คนอยู่บนหอคอยงาช้างไร้ความเข้าใจ ย้ำอยากเห็นทุกพรรคแข่งกันด้วยความดี-นโยบาย-ผลงาน

16 กันยายน 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กรณีที่ "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ประธานยุทธศาสตร์พรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่ จ. ภูเก็ต และพาดพิงพรรคว่าส่งแค่เสาไฟฟ้าก็ชนะ รวมถึงโจมตีนโยบายประกันรายได้ ซึ่งความจริงประกันรายได้ หากเป็นเรื่องหมูๆ นายสมคิดก็คงคิดออกไปนานแล้ว ดังนั้น อยากตั้งคำถามว่าทำไมไม่คิดตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี

         

"ประกันรายได้ ถ้าเป็นเรื่องหมูๆ ท่านสมคิดก็คงคิดออกไปนานแล้ว ท่านก็เป็นรัฐบาลมาก่อนหน้าอยู่แล้ว ก็ต้องไปถามว่า ทำไมตอนนั้นถึงคิดไม่ออก แต่ว่าประกันรายได้มันเป็นหลักประกันให้เกษตรกรทั่วประเทศ คนที่อยู่บนหอคอยงาช้างไม่เข้าใจหรอกประชาชนเขาทุกข์ยากลำบากอย่างไร ประกันรายได้จึงเกิดออกมาเป็นหลักประกันให้เกษตรกร" นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวย้ำว่า ตนอยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์ อยากให้แข่งกันด้วยความดี นโยบายและผลงานมากกว่า การเมืองจะได้พัฒนา ส่วนจะมองว่าเป็นการท้าทายพรรคประชาธิปัตย์ในการช่วงชิงพื้นที่ภาคใต้หรือไม่นั้น ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่อยากให้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์

logoline